Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Cách chức Giám đốc Điện lực huyện Thiệu Hóa vì dính nhiều sai phạm

Thông tin từ Công ty Điện lực Thanh Hóa cho biết, đơn vị này vừa ra Quyết định kỷ luật với hình thức cách chức Giám đốc điện lực huyện đối với ông Tào Văn Minh vì mắc nhiều sai phạm.

Cụ thể, Ông Hoàng Thanh Sơn, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa cho biết, liên quan đến đơn thư tố cáo những sai phạm ông Minh cùng kế toán là bà Lê Thị Hoa tại Điện lực huyện Thiệu Hóa, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã cho thành lập đoàn kiểm tra.

Kết quả xác minh cho thấy, ông Tào Văn Minh và bà Lê Thị Hoa đã lập bảng kê chi khống, đội hóa đơn giao thu cho các tổ dịch vụ bán lẻ điện năng trong 4 tháng cuối năm.

Cụ thể, theo bảng tổng hợp quyết toán tiền công chi trả cho các tổ cho thấy, trong 4 tháng cuối năm 2018, Điện lực Thiệu Hóa thống kê khối lượng công tơ và số hóa đơn thanh toán cho các tổ dịch vụ cao hơn thực tế làm giá trị thanh toán tăng hơn 48 triệu đồng.

Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa cũng yêu cầu ông Minh và bà Hoa phải kiểm điểm trách nhiệm, giải trình lý do chưa chi trả hết tiền xăng xe cho cán bộ, công nhân viên. Đồng thời phải chi trả ngay hơn 19 triệu đồng tiền xăng xe cho cán bộ, công nhân viên theo đúng chứng từ đã quyết toán.

Việc tố cáo khi làm lương cho anh Nguyễn Văn Đoàn, Nguyễn Chí Tuân (đã chuyển sang đơn vị khác) rồi chuyển vào tài khoản cá nhân của bà Lê Thị Hoa là việc làm không đúng. Giám đốc và Kế toán Điện lực Thiệu Hóa đã nhận thiếu sót và phải khắc phục nộp lại số tiền trong tháng 10/2019.

Cũng theo nội dung đơn tố cáo, qua kiểm tra chứng từ, sổ sách được lưu lại của Công ty Điện lực Thanh Hóa ở 4 tháng cuối năm 2018 cho thấy, Điện lực Thiệu Hóa đã lập thêm chứng từ thanh toán cho các tổ dịch vụ bán lẻ điện năng với số tiền nhiều hơn với số chứng từ đã quyết toán và nộp tại Công ty Điện lực Thanh Hóa.

Cụ thể, tháng 9 là hơn 2,8 triệu đồng, tháng 10 cộng hơn 9,8 triệu đồng, tháng 11 cộng hơn 30,8 triệu đồng, tháng 12 cộng hơn 30,1 triệu đồng. Việc làm này đã vi phạm nguyên tắc tài chính kế toán.

Việc các đội trưởng của Điện lực Thiệu Hóa nhận tiền dịch vụ để chi trả cho các dịch vụ điện cũng là không đúng quy định, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa yêu cầu Điện lực Thiệu Hóa phải ký lại toàn bộ hợp đồng thuê dịch vụ bán lẻ điện năng chưa có khối lượng công việc và giá trị nhân công thuê theo đơn giá quy định.

Trụ sở Điện lực huyện Thiệu HóaTrụ sở Điện lực huyện Thiệu Hóa

Lập biên bản nghiệm thu kèm bảng kê theo khối lượng hoàn thành có khối lượng cụ thể về đường dây 0,4KW và khối lượng công tác kinh doanh thực hiện và lập bảng quyết toán nhân công khối lượng công việc hoàn thành theo đơn giá đã ban hành.

Đồng thời, phải thu lại số tiền mà đội trưởng đã nhận để thanh toán trực tiếp cho các dịch vụ bán lẻ theo các hợp đồng đã rà soát lại và bằng quyết toán nhân công theo khối lượng công việc hoàn thành theo đơn giá quy định.

Từ những sai phạm được phát hiện, Công ty Điện lực Thanh Hóa báo cáo cấp trên, kết quả thống nhất hình thức cách chức Giám đốc đối với ông Tào Văn Minh; cho thôi chức vụ Kế toán, dừng lên lương trong 6 tháng, điều động làm công tác khác đối với bà Lê Thị Hoa.

                                                                                                                   Hoài Thu

Tin mới

‘Điểm tên’ trường lấy điểm vào lớp 10 ở Hà Nội thấp nhất năm qua?
‘Điểm tên’ trường lấy điểm vào lớp 10 ở Hà Nội thấp nhất năm qua?

Theo thống kê, năm vừa qua (2023) tại Hà Nội, có những trường có mức điểm chuẩn vào lớp 10 thấp (từ 17 - 24 điểm), chỉ cần trung bình hơn 5 điểm/môn, thí sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 công lập. Đây đều là những trường thuộc các huyện ngoại thành.

Xe điện lên ngôi, đạt doanh số kỷ lục tại thị trường Trung Quốc
Xe điện lên ngôi, đạt doanh số kỷ lục tại thị trường Trung Quốc

Điều này, đánh dấu việc các phương tiện sử dụng năng lượng mới đã chính thức trở thành xu hướng chủ đạo trên thị trường và kỷ nguyên của phương tiện chạy bằng nhiên liệu đang dần kết thúc.

THACO AUTO đạt Giải thưởng xuất sắc về Dịch vụ chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á năm 2023
THACO AUTO đạt Giải thưởng xuất sắc về Dịch vụ chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á năm 2023

Vừa qua, tại Malacca (Malaysia), THACO AUTO nhận Giải thưởng xuất sắc về Dịch vụ chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á năm 2023 từ Tập đoàn Stellantis. Đây là thành quả cho những nỗ lực của THACO AUTO trong việc mở rộng hệ thống phân phối, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Bà Rịa-Vũng Tàu đang chờ duyệt phê duyệt 23 mã số vùng trồng và 4 mã cơ sở đóng gói để xuất sang Trung Quốc
Bà Rịa-Vũng Tàu đang chờ duyệt phê duyệt 23 mã số vùng trồng và 4 mã cơ sở đóng gói để xuất sang Trung Quốc

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang chờ phê duyệt 23 mã số vùng trồng trên cây bưởi, sầu riêng, nhãn, cam quýt, chuối, tiêu và 4 mã cơ sở đóng gói đi thị trường Trung Quốc cũng đang chờ phê duyệt.

Vĩnh Phúc : Công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng 168 bị xử phạt hành chính
Vĩnh Phúc : Công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng 168 bị xử phạt hành chính

Công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng 168 bị lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc xử phạt 30 triệu đồng, do có vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Rụng tóc nhiều tiềm ẩn tình trạng sức khỏe nghiêm trọng
Rụng tóc nhiều tiềm ẩn tình trạng sức khỏe nghiêm trọng

Rụng tóc là bình thường, nhưng khi nào được coi là bất thường? Lý do làm tăng tỷ lệ rụng tóc là gì? Theo các chuyên gia, rụng tóc nhiều, tiềm ẩn tình trạng sức khỏe về tim, gan, thiếu máu, viêm khớp...