Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa đã có 16 điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP

Hiện, toàn tỉnh Thanh Hóa đã có 16 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP giúp góp phần hỗ trợ, đẩy mạnh sức tiêu thụ của sản phẩm OCOP trên thị trường.

Hiện, toàn tỉnh Thanh Hóa đã có 16 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
Hiện, toàn tỉnh Thanh Hóa đã có 16 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Theo đó, xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp là một trong những giải pháp để phát triển nông nghiệp bền vững. Hiện, ngành nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng lộ trình để phát triển thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp giai đoạn 2021-2025.

Cụ thể, với mục tiêu đến năm 2025, có ít nhất 4 sản phẩm lúa gạo, 13 sản phẩm rau, quả, 1 sản phẩm mía đường, 1 sản phẩm ngô, 2 sản phẩm thịt lợn, 1 sản phẩm thịt bò, 1 sản phẩm tôm và 3 sản phẩm chế biến từ hải sản khai thác xa bờ và ngao nuôi được chứng nhận là sản phẩm OCOP cấp tỉnh từ 3 - 4 sao; 1 sản phẩm được công nhận về chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể.

Để thực hiện phát triển thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp theo lộ trình này, thời gian qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa đã đề xuất các nhiệm vụ duy trì, phát triển, quảng bá sản phẩm đã có thương hiệu trên địa bàn tỉnh trên cơ sở điều tra, khảo sát về tình hình sản xuất, thị trường tiêu thụ của các sản phẩm, đánh giá những thuận lợi và khó khăn của từng sản phẩm trong nhóm nông sản đã có thương hiệu. 

Đồng thời, nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP quảng bá, giới thiệu sản phẩm, góp phần đưa sản phẩm OCOP cấp tỉnh đến gần hơn với người tiêu dùng, năm 2021 Văn Phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới đã tư vấn, hỗ trợ phát triển được 10 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thành phố Thanh Hóa, thị xã Nghi Sơn và các huyện Bá Thước, Triệu Sơn, Hoằng Hóa, Nông Cống.

Tính đến tháng 01/2022, toàn tỉnh đã có 16 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Qua đó, khoảng 80% số lượng sản phẩm OCOP thuộc nhóm đồ uống, thực phẩm được trưng bày, bán tại các điểm giới thiệu, bán sản phẩm.

Các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ giúp góp phần hỗ trợ, đẩy mạnh sức tiêu thụ của sản phẩm OCOP trên thị trường. Đồng thời, thông qua các cửa hàng, người tiêu dùng được lựa chọn những sản phẩm tiêu chuẩn, chất lượng, đại diện cho những sản phẩm ưu thế của địa phương.

 Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Hôm nay, sản lượng thép thô thế giới giảm đáng kể
Hôm nay, sản lượng thép thô thế giới giảm đáng kể

Hôm nay tại thị trường trong nước giá thép duy trì ổn định. Theo dữ liệu của Worldsteel, sản lượng thép thô toàn cầu trong tháng 3/2024 giảm 4,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Quỹ ngoại America LLC mua 450.000 cổ phiếu SGN, nâng tỷ lệ sở hữu lên hơn 19%
Quỹ ngoại America LLC mua 450.000 cổ phiếu SGN, nâng tỷ lệ sở hữu lên hơn 19%

Theo thông tin công bố, ngày 19/4/2023, quỹ ngoại America LLC đã mua vào 450.000 cổ phiếu SGN nâng tỷ lệ sở hữu từ 6.016.214 cổ phiếu (tỷ lệ nắm giữ 17,94%) lên 6.466.214 cổ phiếu (tỷ lệ nắm giữ 19,28%).

Đăng ký bổ sung ngành, nghề kinh doanh thế nào?
Đăng ký bổ sung ngành, nghề kinh doanh thế nào?

Bà Lê Thị Tường Vy (TP. HCM) làm việc tại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do tổ chức kinh tế có 99% vốn đầu tư nước ngoài làm chủ sở hữu.

Lãi trước thuế hợp nhất của PVI Holdings trong quý I/2024 tăng mạnh 40%
Lãi trước thuế hợp nhất của PVI Holdings trong quý I/2024 tăng mạnh 40%

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất PVI Holdings đạt 446 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ, trong đó mảng hoạt động đầu tư tài chính đóng góp tỷ trọng lớn nhất là 48,9%. Chỉ số lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu ROE hợp nhất đạt 18%, cao hơn so với quý I/2023 là 13,5%.

Điểm danh 6 địa điểm Hà Nội bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Điểm danh 6 địa điểm Hà Nội bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Khoảng 150 gian hàng tham gia Lễ hội Bánh mì lần 2 năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh
Khoảng 150 gian hàng tham gia Lễ hội Bánh mì lần 2 năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2 năm 2024 với chủ đề "Bánh Mì Việt Nam - Giá Trị Ẩm Thực Thế Giới" dự kiến có quy mô lớn hơn năm ngoái.