Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa đã có 464 sản phẩm được công nhận OCOP

Sau 05 năm triển khai thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Thanh Hóa đã có 464 sản phẩm được công nhận OCOP. Những sản phẩm này, không chỉ mang đặc trưng riêng của từng địa phương mà còn mang lại giá trị kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.

Sản phẩm nem chua thương hiệu Bà Lan đạt chứng nhận OCOP 4 sao của tỉnh Thanh Hóa
Sản phẩm nem chua thương hiệu Bà Lan đạt chứng nhận OCOP 4 sao của tỉnh Thanh Hóa

Thanh Hóa hiện có 464 sản phẩm OCOP, trong đó có 01 sản phẩm đạt 5 sao, 56 sản phẩm đạt 4 sao, còn lại là sản phẩm 3 sao.

Hầu hết các sản phẩm sau khi đạt OCOP đều tăng về doanh số bán hàng, góp phần đem lại lợi nhuận cho chủ thể từ 15 - 20%, đồng thời tạo nhiều việc làm và thu nhập cho người lao động. Đặc biệt, nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh đã tiếp cận được thị trường xuất khẩu như: Mắm tôm, mắm tép Lê Gia xuất khẩu vào thị trường Nga, Hàn Quốc, Đài Loan và Nam Phi; ống hút tre xuất khẩu vào thị trường Thụy Sỹ, Thụy Điển, Mỹ; đồ thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm OCOP từ cói xuất khẩu trực tiếp và bán ở 64 siêu thị tại Hoa Kỳ; ghế tre thư giãn cao cấp xuất khẩu đi các thị trường châu Âu, Đức, Mỹ; dứa đóng hộp Trường Tùng xuất khẩu đi các nước Châu Âu, Nga, Hàn Quốc, Úc...

Để sản phẩm OCOP đến với đông đảo người tiêu dùng, ngoài bán hàng qua kênh truyền thống, các sở, ngành liên quan đã tổ chức các lớp tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình trên các sàn TMĐT. Đồng thời, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng video, live stream,... trên các nền tảng số.

hđh
Sản phẩm gạo nếp Cay Nọi Mường Xia đạt chứng nhận OCOP 3 sao

Ông Bùi Công Anh, Phó Chánh Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa cho biết :

Hiện đã có 100% các sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa đã được giới thiệu, quảng bá trên các nền tảng số, có 50% sản phẩm đã ứng dụng các nền tảng số như Zalo, Facebook, Postmart, Sendo, Shopee, Lazada, Tiki, Alibaba, Amazon...

Thông qua chuyển đổi số, nhiều đơn vị như Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bamboo Vina (Hà Trung), Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Yến sào xứ Thanh (Hậu Lộc), Công ty TNHH Công nghệ sinh học Fuwa Biotech, phường Hàm Rồng (TP. Thanh Hóa)... đã tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm không chỉ trong tỉnh, trong nước mà còn vươn ra nước ngoài, góp phần tạo doanh thu cho chủ thể, đồng thời giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.