Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa hỗ trợ từ 700 nghìn - 1 triệu đồng/container qua cảng Nghi Sơn

Tỉnh Thanh Hóa ban hành Nghị quyết về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa bằng container qua cảng Nghi Sơn.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Ngày 16/12, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa, tỉnh này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp vận tải hàng hóa bằng container qua cảng Nghi Sơn. Đối tượng áp dụng là các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu hàng hóa bằng container qua cảng Nghi Sơn và mở tờ khai tại Cục Hải quan Thanh Hóa.

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng Thanh Hóa, chi phí vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ từ tỉnh Thanh Hóa đi cảng Hải Phòng cho mỗi chuyến container 20 feet từ 8 - 8,5 triệu đồng, cao hơn so với chi phí vận chuyển hàng hóa đến cảng Nghi Sơn từ 1,5 - 2 triệu đồng. Loại container 40 feet từ 9 - 9,5 triệu đồng, cao hơn từ 2 - 3 triệu đồng; Chi phí vận chuyển đường biển qua cảng Nghi Sơn cao hơn so với qua cảng Hải Phòng từ 150 - 500 USD (tương đương 3,5-11,5 triệu đồng) tùy theo vận chuyển (nguyên nhân là do chi phí vận chuyển container rỗng; chi phí lai dắt, năng lực xếp dỡ hàng hóa và các chi phí dịch vụ khác).

Để giảm bớt khó khăn cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa bằng container qua Cảng Nghi Sơn, UBND tỉnh đã đề xuất hỗ trợ chi phí vận chuyển bằng đường biển qua cảng Nghi Sơn là 10% đối với container 20 feet và 15% đối với container 40 feet.

Theo đó, mức hỗ trợ: Loại container 20 feet là 700.000 đồng/container. Loại container 40 feet trở lên là 1.000.000 đồng/container. Thời gian thực hiện chính sách từ ngày 01/01/2021 đến hết ngày 31/12/2025.

UBND tỉnh Thanh Hóa dự kiến lượng hàng hóa xuất, nhập khẩu bằng container được doanh nghiệp làm tờ khai hải quan tại Thanh Hóa và đi cảng Nghi Sơn đạt 32.000-33.000 container vào năm 2025 thì tổng kinh phí ngân sách tỉnh hỗ trợ là 116 tỷ đồng, bình quân 23,2 tỷ đồng/năm.

Việc Thanh Hóa ban hành Nghị quyết về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa bằng container qua cảng Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021 - 2025 nhằm hướng tới mục tiêu sớm đưa vào khai thác, xây dựng, phát triển cảng Nghi Sơn trở thành cảng loại 1A theo tinh thần Nghị quyết số 58 NQ/TW ngày 5/8/2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045, trong đó có cảng container chuyên dụng ngang tầm khu vực.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.