Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Kết quả xét nghiệm với SARS-CoV-2 của 22 công dân về từ Hải Dương

Qua rà soát, 22 người tại TP Sầm Sơn, Thanh Hóa đang sinh sống, làm việc tại Hải Dương đã trở về bằng nhiều hình thức và thời điểm khác nhau. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã đưa vào quản lý, giám sát cách ly số người trên theo quy định.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Tính đến 17h chiều 16/8, TP Sầm Sơn đã rà soát và lập danh sách 35 công dân đi từ Hải Dương về, đưa đưa vào khu cách ly tập trung của thành phố (tại Hải đội 433) 22 công dân và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm.

Kết quả, 22 mẫu xét nghiệm của các công dân này âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện, Trung tâm Y tế TP Sầm Sơn cũng đã điều tra và lập danh sách 49 người tiếp xúc gần với 22 công dân đưa đi cách ly nói trên.

Trước đó, TP Sầm Sơn đã chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch phòng chống dịch COVID – 19 nhằm chủ động phòng ngừa, giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm các trường hợp bệnh, xử lý kịp thời, hạn chế mức thấp nhất sự xâm nhập và lây lan ra cộng đồng. UBND TP Sầm Sơn đã có công văn hỏa tốc gửi Công an TP Sầm Sơn; UBND các xã, phường về việc tổ chức phát hiện, thông tin người về từ vùng có dịch và TP Hải Dương về địa phương để giám sát y tế.

Ngay trong buổi trưa ngày 15/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại phường Quảng Vinh, kiểm tra công tác đáp ứng tại khu cách ly tập trung của TP Sầm Sơn và chỉ đạo rà soát những người trở về địa phương để cách ly y tế kịp thời, hiệu quả.

Tại tỉnh Hải Dương, theo thông báo của Bộ Y tế, đã xuất hiện chùm ca bệnh trong cộng đồng và đặc biệt chưa tìm được nguồn lây. Từ 00h ngày 13/8, thành phố Hải Dương đã thực hiện giãn cách xã hội, do đó một bộ phận người dân Thanh Hóa đang sinh sống, làm việc tại Hải Dương đã về Thanh Hóa bằng nhiều hình thức và thời điểm khác nhau.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Công điện số 19/CĐ-UBND yêu cầu về việc rà soát, cách ly, quản lý công dân từ thành phố Hải Dương và các vùng có dịch trở về Thanh Hóa.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.