Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Kiểm soát xe chở cát quá tải lưu thông trên Quốc lộ 217

Theo báo cáo kiểm soát tải trọng từ Tổng cục Đường bộ tháng 05/2020 , tình trạng xe chở cát quá tải từ các mỏ cát ven sông Mã thuộc địa phận huyện Vĩnh Lộc và Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, lưu thông trên Quốc lộ 217 vẫn diễn ra vô cùng phức tạp.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo đó, vì lợi ích, nhiều chủ phương tiện và lái xe đang phớt lờ quy định pháp luật cũng như phản ứng của người dân nơi có các tuyến đường mà phương tiện đi qua. Mất an toàn trong vận tải, nhất là tại các tuyến đường gần mỏ cát là điều đã được đề cập và chỉ đạo nhiều lần, nhưng chưa thể xử lý dứt điểm.

Nhằm chấn chỉnh tình trạng này, ngày 10/06/2020, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 7490/UBND-CN gửi một số ngành và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh yêu cầu tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông trên địa bàn.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao Công an tỉnh tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm xe quá khổ, quá tải trên các tuyến giao thông.

Sử dụng có hiệu quả trạm kiểm tra tải trọng lưu động và cân xách tay; tổng hợp các xe vi phạm kích thước thùng hàng vượt quá quy định gửi về Cục Đăng kiểm Việt Nam để xử lý theo quy định. Đồng thời tăng cường quản lý, chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong khi làm nhiệm vụ để nâng cao hiệu quả công tác.

Giao Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố, đặc biệt là các huyện Vĩnh Lộc, Yên Định để tăng cường kiểm soát tải trọng ngay tại chân hàng. 

Cũng tại công văn này, UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan kiểm tra việc thực hiện cam kết không vận chuyển quá tải của doanh nghiệp. Đặc biệt là các mỏ, điểm tập kết cát dọc theo sông Mã trên địa bàn các huyện Vĩnh Lộc, Yên Định, báo cáo và đề xuất biện pháp xử lý với Chủ tịch UBND tỉnh. Phối hợp với Sở Giao thông vận tải để kiểm tra các doanh nghiệp khai thác mỏ có phương tiện hoặc phương tiện vận chuyển từ mỏ lưu thông trên QL217.

Cùng với đó, tăng cường quản lý, chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông nâng cao tinh thần trách nhiệm trong khi làm nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả công tác, phòng ngừa sai phạm trong khi làm nhiệm vụ. Phối hợp với các cơ quan thông tin, báo chí trong công tác tuyên truyền về kiểm soát tải trọng phương tiện.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.