Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Kiểm tra công tác tái đàn, khôi phục sản xuất chăn nuôi lợn

Ngày 20/6, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), do Thứ trưởng Phùng Đức Tiến làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Thanh Hóa về công tác tái đàn, khôi phục sản xuất chăn nuôi lợn sau dịch bệnh tả lợn châu Phi.

Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT kiểm tra tình hình nhập và đưa vào thả nuôi 320 con lợn giống bố, mẹ của Công ty TNHH dinh dưỡng quốc tế Việt Đức, tại xã Xuân Khang, huyện Như Thanh.Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT kiểm tra tình hình tái đàn tại Công ty TNHH Dinh dưỡng quốc tế Việt Đức (Thanh Hóa)

Ngay từ khi bắt đầu bùng phát dịch bệnh tả lợn châu Phi, tỉnh Thanh Hóa đã quan tâm đến vấn đề giữ bằng được đàn lợn trong hệ thống trang trại, đàn giống. Theo đó, hàng loạt các giải pháp để tái đàn, khôi phục sản xuất chăn nuôi lợn đã được triển khai thực hiện đồng bộ và có hiệu quả.

Vì vậy, sau khi công bố hết bệnh dịch, công tác khôi phục đàn lợn của tỉnh này có nhiều thuận lợi. Tổng đàn lợn được tái đàn, tăng đàn trong quý I năm 2020 của toàn tỉnh đạt 191.685 con. Trong đó, lợn nái là 22.292 con, lợn thịt 169.393 con.

Đáng chú ý, để khôi phục sản xuất chăn nuôi, từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho 8 dự án chăn nuôi của các doanh nghiệp, với tổng mức đầu tư 911,16 tỷ đồng, với quy mô 244.700 con. Dự kiến, quý III năm 2020, đàn lợn trên địa bàn tỉnh này sẽ tăng thêm 100.000 con, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ thịt lợn trên địa bàn tỉnh vào dịp cuối năm.

Để công tác tái đàn, khôi phục sản xuất chăn nuôi lợn được bền vững, tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, trong đó tập trung vào các nhóm giải pháp, như: Khuyến khích đầu tư sản xuất con giống, kêu gọi các doanh nghiệp liên kết để sản xuất gắn với tiêu thụ lợn thương phẩm. Tăng cường hướng dẫn chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học; xây dựng các cơ sở giết mổ tập trung; thực hiện các chính sách hỗ trợ chăn nuôi và tái đàn.

Trao đổi vấn đề này, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh Thanh Hóa trong công tác phòng, chống dịch bệnh tả lợn châu Phi và tái đàn, khôi phục sản xuất chăn nuôi lợn. 

Thứ trưởng cho rằng, Thanh Hóa là tỉnh đất rộng, người đông, địa bàn chia cắt, song do quyết tâm, quyết liệt trong công tác chỉ đạo, cùng với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, nên công tác phòng, chống dịch bệnh tả lợn châu Phi nói riêng, dịch bệnh nói chung và công tác tái đàn, khôi phục sản xuất chăn nuôi sau dịch bệnh đạt được những kết quả vượt trội so với các tỉnh, thành khác trong cả nước.

Việc Thanh Hóa đã và đang duy trì được đàn lợn giống bố, mẹ ngay trong dân đã giúp chủ động được nguồn giống cho việc thực hiện tái đàn. Đây là kinh nghiệm hay, hiệu quả để nhiều tỉnh, thành khác học tập. Thứ trưởng để nghị, thời gian tới Thanh Hóa cần đẩy mạnh hơn nữa công tác liên kết trong chăn nuôi, nên phát triển chăn nuôi theo chuỗi khép kín. UBND tỉnh Thanh Hóa cần có thêm kế hoạch hành động, lâu dài về hướng liên kết sản xuất và tiêu thụ trong chăn nuôi.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.