Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Mưa lũ gây thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều huyện miền núi

Mưa lớn nhiều ngày qua, khiến mức nước các sông lên cao, nhiều huyện miền núi Thanh Hóa thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất, vật nuôi và nông sản. Hàng nghìn hộ dân được di dời khẩn cấp đến nơi an toàn.

Mưa lũ gây ảnh thiệt hại nghiêm trọng tại các huyện miền núi, theo thống kê sơ bộ tại huyện Quan Hóa đã có 9 ngôi nhà bị sập, 3 phòng học cùng nhà công vụ và thư viện của Trường Tiểu học Trung Sơn bị sập do sạt lở đất, đá.  Về nông nghiệp, đã có 11 trâu bò bị chết, gần 80 ha rau màu bị thiệt hại, gần 50 ha lúa bị ngập hoặc hư hỏng, 520 m kênh mương nội đồng bị cuốn trôi.

Hạ tầng giao thông cũng chịu nhiều thiệt hại với 758m đường các loại bị sạt lở; trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh xuất hiện 14 vị trí hư hỏng; đường vận hành Thủy điện Trung Sơn bị sạt lở 238m tại bản Co Me, xã Trung Sơn (Quan Hóa) với khối lượng sạt khoảng 1.700m3 đất. Hệ thống thông tin liên lạc và điện lực nhiều huyện miền núi bị gián đoạn bởi 6 cột điện và cột thu sóng bị đổ, 6 máy phát điện mi ni bị cuốn trôi.

Thanh Hóa: Mưa lũ gây thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều huyện miền núi - Hình 1

Mưa lũ khiến nước sông Mã dâng cao gây ngập lụt nghiêm trọng tại nhiều địa phương miền núi Thanh Hóa

Riêng huyện Mường Lát, do bị ảnh hưởng nặng nề, đến sáng 31/8 vẫn mất thông tin liên lạc nên chưa thể thống kê thiệt hại.

Tại huyện Thạch Thành, do mực nước sông bưởi dâng cao, nhiều hộ dân tại các xã Thạch Định, Thành Mỹ, Thạch Bình đang bị ngập sâu trong nước. Huyện Mường Lát đang bị chia cắt, thông tin liên lạc bị gián đoạn.

Tại huyện Cẩm Thủy từ sáng sớm 31/8, địa phương đã huy động hơn 100 người và hàng chục xe ô tô thùng sếp hàng dài trên QL 217 để vào trang trại lợn Khắc Lam của ông Dương Khắc Lam ở thôn 3, xã Cẩm Ngọc để đưa 1.100 con lợn với trọng lượng 60-80kg đang kẹt và bơi trong nước lũ đến nơi an toàn.

Thanh Hóa: Mưa lũ gây thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều huyện miền núi - Hình 2

Trước tình hình mưa lũ người dân chủ động di chuyển tới nơi an toàn

Chiều ngày 31/8,  trên địa bàn TP. Thanh Hóa đã có 827 hộ dân ở các xã Thiệu Dương, Thiệu Khánh, Hoằng Lý, Hoằng Anh... được di dời đến nơi an toàn. Phần lớn các hộ di dời vào nhà người thân phía trong đê, số còn lại được di dời về vị trí an toàn theo phương án sơ tán đã được phê duyệt. UBND các phường, xã đã chuẩn bị đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết đảm bảo sinh hoạt cho các hộ sơ tán. Trong đó, đa số tài sản của các hộ dân như ô tô, xe máy, gia súc, gia cầm…cũng được di chuyển về địa điểm an toàn.

Thuấn Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.