Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Nhà trường tự ý cho HS nghỉ học để giáo viên đi lễ chùa?

Mặc dù, mới chỉ là thứ 2 đi học sau kỳ nghỉ tết. Thế nhưng, Ban giám hiệu Trường THCS và Trường Mầm non Đồng Thắng (xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) lại cho học sinh nghỉ học, khiến phụ huynh bức xúc.

THCL - Mặc dù, mới chỉ là thứ 2 đi học sau kỳ nghỉ Tết. Thế nhưng, Ban giám hiệu Trường THCS và Trường Mầm non Đồng Thắng (xã Đồng Thắng, Triệu Sơn, Thanh Hóa) lại cho học sinh nghỉ học, khiến phụ huynh bức xúc.

Theo phản ánh của phụ huynh Trường THCS Đồng Thắng, ngày 3/2 (tức thứ 6) là ngày đi học thứ hai sau kỳ nghỉ Tết, nhưng nhà trường lại cho học sinh nghỉ học để các giáo viên đi lễ chùa (?!).

Tại Trường Mầm non Đồng Thắng, nhà trường cũng cho các cháu học sinh nghỉ học khiến nhiều phụ huynh không thể gửi con mà phải bỏ việc ở nhà trông con?

Một phụ huynh bức xúc: “Tôi đi làm công nhân, bình thường ra Tết đã phải đi làm, mới gửi con được 1 ngày, ngày hôm sau đưa con đến lớp đã nhận được thông tin cho học sinh nghỉ học khiến tôi phải bỏ việc ở nhà trông cháu”.

Nhiều phụ huynh tỏ ra bức xúc vì không hiểu lý do gì mà nhà trường lại cho học sinh nghỉ học vô lý do như vậy. Nếu đúng để các giáo viên đi lễ chùa đầu năm thì không thể chấp nhận được!

Lý giải về việc cho học sinh nghỉ học, bà Lê Thị Thúy, Hiệu trưởng Trường Mầm non cho biết, sở dĩ nhà trường cho các cháu nghỉ học vì ngày hôm thứ 6 đó, nhiều học sinh không được cha mẹ đưa đến trường. Cả buổi chỉ có 5 - 7 cháu nên nhà trường quyết định cho nghỉ toàn trường.

Thanh Hóa: Nhà trường tự ý cho HS nghỉ học để giáo viên đi lễ chùa? - Hình 1

Trường THCS Đồng Thắng

Ông Lê Thanh Hùng, Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Thắng thừa nhận, đã cho học sinh nghỉ vào thứ sáu, không báo cáo với Phòng Giáo dục & Đào tạo là sai.

Tuy nhiên, ông Hùng cho biết, không phải nhà trường tự ý cho học sinh nghỉ học để cho các giáo viên đi lễ chùa, mà để nhà trường họp hội đồng về việc mới vận động thành công nguồn đóng góp xã hội hóa mua sắm trang thiết bị cho phòng máy tính, do vậy họp để triển khai lắp máy và đánh giá tình hình trước và sau Tết.

“Hôm đó, một số giáo viên trong trường có đến nhà cô giáo Yến (giáo viên nhà trường – PV) để vui Tết. Do nhà cô Yến ở gần đền Nưa – Am Tiên nên mọi người hiểu nhầm là giáo viên đi lễ chùa”, ông Hùng nói.

Bà Lê Thị Lê, Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Triệu Sơn cho biết, bà cũng mới nghe được thông tin, Phòng đang yêu cầu 2 trường nói trên làm văn bản giải trình, kiểm điểm về vụ việc.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ra văn bản nghiêm cấm, xử lý nghiêm trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, tập thể cơ quan, đơn vị sử dụng xe công đi lễ hội, đền chùa; tổ chức đi lễ hội, đền, chùa trong giờ làm việc sau dịp Tết.

Nguyễn Thuấn

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động
Hải Phòng Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

Sáng 27/4, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp TP. Hải Phòng, Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động nhằm hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 và Ngày hội truyền thống các Cụm Văn hóa thể thao, Công nhân viên chức lao động TP Hải Phòng lần thứ 30.

Những lý do để bạn cài đặt gấp MobiFone Smart Travel ngay trong tháng 4
Những lý do để bạn cài đặt gấp MobiFone Smart Travel ngay trong tháng 4

Tháng 4, tháng khởi đầu thời gian sôi động nhất trong năm bằng những kỳ nghỉ lễ, còn ngần ngại gì để bạn trẻ bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động
Quảng Bình phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 và khen thưởng đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) trực tiếp sản xuất, công tác năm 2023 – 2024.

Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược
Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược

SASCO - một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ phi hàng không tại Việt Nam và SAGS - Công ty dịch vụ mặt đất với hơn 20 năm phát triển, đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện.

Ngân hàng Republic First Bank bị giới chức bang Pennsylvania, Mỹ đóng cửa vào hôm 26/4
Ngân hàng Republic First Bank bị giới chức bang Pennsylvania, Mỹ đóng cửa vào hôm 26/4

Các cơ quan quản lý bang Pennsylvania đã đóng cửa ngân hàng Republic First Bank có trụ sở tại Philadelphia vào hôm thứ Sáu, đánh dấu vụ sụp đổ ngân hàng đầu tiên tại Mỹ trong năm nay.

TP. Hà Nội dự kiến giảm 61 đơn vị xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính
TP. Hà Nội dự kiến giảm 61 đơn vị xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính

UBND TP. Hà Nội đã biểu quyết thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 của thành phố. Dự kiến Hà Nội sẽ giảm 61 đơn vị xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính.