Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Nữ sinh lớp 8 sinh hạ bé gái 3,2 kg

Nữ sinh V.T.H sinh năm 2003, ngụ một xã tại huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa sinh bé gái nặng 3,2kg.

Mới đây, gia đình em H. đã gửi đơn đến Công an huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) đề nghị làm rõ việc em H. bị lạm dụng "làm trò người lớn" dẫn đến có thai. 

Công an huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa đã lấy mẫu ADN của cháu bé vừa sinh là con của nữ sinh  V.T.H để đưa đi xét nghiệm làm rõ ai là cha của cháu bé.

Theo lời khai ban đầu, cháu H, trong thời gian nghỉ hè hồi tháng 6/2017, nữ sinh này và bạn nam học cùng lớp tên T. (ngụ cùng huyện) đã có quan hệ tình cảm và "làm chuyện người lớn" nhiều lần dẫn tới cháu H. có thai mà không ai biết. Đến khi phát hiện biết sự việc thì nữ sinh này đã có thai hơn 5 tháng.

Thanh Hóa: Nữ sinh lớp 8 sinh hạ bé gái 3,2 kg - Hình 1

Nữ sinh lớp V.T.H khai nhận ban đầu có tình càm và "làm chuyện người lớn" nhiều lần với bạ trai cùng lớp dẫn đến việc có thai

Bà N.T.H. (mẹ của nữ sinh H.) cho biết, khoảng 9 giờ ngày 19/3, con gái bà đã hạ sinh một bé gái tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc. Bé được sinh mổ, cân nặng 3,2 kg. Hiện sức khỏe của 2 mẹ con bé đều khỏe mạnh.

Ngồi thẫn thờ bên căn nhà cấp 4 tồi tàn, bà H. không cầm được nước mắt khi kể về câu chuyện của con gái.  Bà nói: "Tôi sinh được 2 mụn con, H. là chị và 1 đứa em gái mới 13 tuổi. H. nó cũng trẻ người, không được khôn ngoan tháo vát như các bạn cùng trang lứa. Nó đang tuổi ăn tuổi học, đùng một cái giờ có con, chẳng biết mẹ con nó sau này sẽ sống ra sao".

Cũng theo bà H., do cuộc sống gia đình khó khăn, mỗi mình bà làm việc nuôi 2 con ăn học do chồng ốm đau nhiều năm nay không làm việc được, giờ con gái bà lại sinh con nên bà cũng không biết xoay xở thế nào để lo cho con, cháu. "Hôm biết tin con bé chuẩn bị đi sinh, hàng xóm thương tình quyên góp tiền cho cháu nó. Hàng xóm góp không đủ, tôi phải chạy vạy khắp nơi vay mượn để có tiền cho cháu vào viện sinh"- bà H. nghẹn lời.

Gia đình bà H. cho biết cũng đã làm đơn gửi công an nhờ vào cuộc làm rõ để bảo vệ quyền lợi cho cháu H. "Khi cháu nó nói là có quan hệ với bạn T. ở xóm trên, gia đình đã tới để nói chuyện với nhà cháu T. thì bị nhà họ phủ nhận còn hành hung chúng tôi. Lúc đó, cũng muốn bỏ cái thai đi nhưng nó quá lớn, sợ ảnh hưởng đến tính mạng con bé nên đành phải chấp nhận để nó sinh con. Nó đang tuổi ăn, tuổi học, thân nó còn chưa lo được giờ có con chẳng biết sẽ thế nào"- người thân của nữ sinh H. nói.

Bà H. cũng thừa nhận để xảy ra lỗi này cũng một phần do bố mẹ chưa quan tâm đến con cái, nhưng do cuộc sống quá khó khăn mới để xảy ra cơ sự ngày hôm nay. "Chúng tôi chỉ mong cơ quan công an sớm làm rõ ai là bố của cháu bé để gia đình họ phải có trách nhiệm cùng chăm sóc"- bà H. bày tỏ.

Hiện, Công an huyện Vĩnh Lộc đang chờ kết quả ADN để làm sáng tỏ vụ việc.

Thuấn Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng
Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng

Giá xăng dầu hôm nay 29/3, giá dầu thế giới tăng vùn vụt với dầu WTI tăng 2,24%, dầu Brent tăng 1,61%.

Giá cà phê hôm nay 29/3: Cà phê trong nước tăng kỉ lục
Giá cà phê hôm nay 29/3: Cà phê trong nước tăng kỉ lục

Giá cà phê hôm nay, 29/3, giá cà phê trong nước có mức tăng kỉ lục, 1.700 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 99.700 đồng/kg

70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân
70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân

Đây là thắng lợi to lớn, bắt nguồn từ truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; từ tinh thần và ý chí quyết chiến quyết thắng của toàn dân tộc; biểu tượng sinh động sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.

Hàng chục học sinh ở Quảng Ngãi nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc
Hàng chục học sinh ở Quảng Ngãi nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc

Sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc trước cổng trường, 15 em học sinh Trường THCS Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi… các em sau đó được đưa đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học
Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học

Nghị định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoặc liên quan đến các hoạt động thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học trên lãnh thổ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?
Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?

Tổ chức xếp hạng thị trường chứng khoán quốc tế FTSE Russell tiếp tục duy trì Việt Nam trong danh sách chờ xét phân hạng với khả năng tái phân hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi thứ cấp và sẽ được cập nhật về trạng thái danh sách chờ xét phân hạng trong kỳ cập nhật vào tháng 9/2024.