Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hoá: Phát động vận động ủng hộ Quỹ nhân đạo năm 2023

Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hoá và Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hoá, sáng 9/5, Ban Thường vụ Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá tổ chức lễ phát động vận động ủng hộ Quỹ nhân đạo năm 2023.

Toàn cảnh lễ phát động
Toàn cảnh lễ phát động

Trong những năm qua, các cấp công đoàn và Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức “Tháng Công nhân” và “Tháng nhân đạo” với nhiều kết quả nổi bật, đã vận động được hàng trăm tỷ đồng, góp phần trợ giúp cho hàng trăm nghìn lượt công nhân, viên chức, lao động, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Với chủ đề: “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, “Tháng Nhân đạo” năm 2023 (từ 1/5 đến 31/5) nhằm đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai các hoạt động nhân đạo, thay đổi nhận thức của các tổ chức, cá nhân đối với công tác nhân đạo, tạo phong trào tương thân, tương ái rộng lớn trong cộng đồng, mang lại điểm nhấn và kết quả nổi bật so với các hoạt động nhân đạo thường xuyên.

Theo đó, trong “Tháng Nhân đạo” năm 2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phấn đấu có ít nhất 10.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp, theo hình thức và mức trợ giúp phù hợp như hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái, hỗ trợ sinh kế, nhận đỡ đầu, trợ giúp các địa chỉ nhân đạo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Tại lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cam kết sẽ là đơn vị tiên phong, nòng cốt tiếp nhận sự ủng hộ, trợ giúp nhân đạo của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân các nhà hảo tâm và toàn dân để phục vụ hiệu quả các mục tiêu nhân đạo, góp phần tô thắm hơn, làm đẹp hơn hình ảnh của tổ chức nhân đạo Chữ thập đỏ trên địa bàn.

Nhân dịp này, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp, Công ty TNHH Giầy Aleron Việt Nam đã trao 70 suất quà, trị giá trên 70 triệu đồng cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Công ty CP phát triển công nghệ giáo dục trực tuyến tặng 200 suất học trực tuyến miễn phí, trị giá 100 triệu đồng cho con công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty TNHH Giầy Aleron Việt Nam.

Hưởng ứng chương trình “Tặng áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống” do Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa phát động, Liên đoàn Lao động TP. Sầm Sơn trao tặng 105 bộ áo dài cho nữ công nhân, lao động Công ty TNHH Giầy Aleron Việt Nam.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

65 năm mở đường Trường Sơn - con đường huyền thoại của dân tộc Việt Nam
65 năm mở đường Trường Sơn - con đường huyền thoại của dân tộc Việt Nam

Cách đây 65 năm, vào đầu tháng 5/1959, sau Hội nghị Trung ương lần thứ 15, với chủ trương đẩy mạnh đấu tranh vũ trang giải phóng miền Nam, Bộ Chính trị đã giao cho Quân ủy Trung ương nghiên cứu tổ chức một đoàn giao thông quân sự đặc biệt, mở một tuyến giao thông và vận tải để đưa cán bộ, vũ khí và những hàng hóa cần thiết vào miền Nam.

Giám đốc điều hành IMF: AI sẽ tấn công thị trường lao động như một “cơn sóng thần”
Giám đốc điều hành IMF: AI sẽ tấn công thị trường lao động như một “cơn sóng thần”

Theo Fortune, Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva cho rằng, trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tấn công thị trường lao động như một “cơn sóng thần” và mọi người có rất ít thời gian để chuẩn bị sẵn sàng cho điều này.

VN-Index hôm nay: Dòng tiền đang có tâm lý “mua đuổi” FOMO
VN-Index hôm nay: Dòng tiền đang có tâm lý “mua đuổi” FOMO

Thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong đầu phiên giao dịch hôm nay 16/5 và chỉ số VN30-Index có thể sẽ kiểm tra lại mức hỗ trợ mới 1.285 điểm. Dòng tiền đang có tâm lý “mua đuổi” FOMO, nhà đầu tư nên tận dụng để cơ cấu danh mục.

Giá vàng hôm nay 16/5: Vàng miếng SJC trên 90 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 16/5: Vàng miếng SJC trên 90 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 16/5/2024 trên thế giới tiếp tục tăng khá mạnh phiên thứ 2 liên tiếp khi đồng USD suy yếu trong bối cảnh lạm phát tại Mỹ hạ nhiệt.

Giá cà phê ngày 16/5: Tăng 1.200 đồng/kg
Giá cà phê ngày 16/5: Tăng 1.200 đồng/kg

Giá cà phê trong nước hôm nay 16/5/2024 quay đầu tăng trở lại sau phiên giảm trước đó, mức tăng khoảng 1.200 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 16/5: Tăng mạnh 3.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 16/5: Tăng mạnh 3.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay ngày 16/5/2024, tại khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ tiếp tục tăng mạnh, ghi nhận tăng nhiều nhất 3.000 đồng/kg.