Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Quyên góp ủng hộ đồng bào Miền Trung bị thiên tai

Trước tình hình mưa lũ phức tạp tại miền Trung, ngày 19/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa có Công văn số 584/MTTQ-BTT gửi các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị; Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn về việc chung tay góp sức ủng hộ giúp đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn.

Vùng rốn lũ Đại Lộc (Quảng Nam) ngập sâu trong biển nước tháng 10.2020Vùng rốn lũ Đại Lộc (Quảng Nam) ngập sâu trong biển nước tháng 10.2020 (Ảnh: Mạnh Cường)

Theo đó, trong những ngày vừa qua, do tổ hợp không khí lạnh, vùng áp thấp nhiệt đới, dải hội tụ nhiệt đới gây mưa và ảnh hưởng của bão số 6, bão số 7 tại các tỉnh miền Trung đã có mưa lớn gây ngập lụt, thiệt hại về người và tài sản, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của Nhân dân.

Hiện nay, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Nhân dân địa phương các tỉnh miền Trung đã và đang dốc lòng, dồn sức khắc phục hậu quả của mưa lũ. Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai lũ lụt đang rất cần sự quan tâm giúp đỡ, chia sẻ từ các cấp, các ngành, các địa phương và toàn xã hội.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” và ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt; được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Việt Nam tỉnh Thanh Hóa kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các địa phương, tổ chức kinh tế, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hãy dành sự quan tâm, chia sẻ ít nhất 01 ngày lương hoặc 01 ngày thu nhập để ủng hộ người nghèo và Nhân dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa, lũ gây ra, sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Thời gian ủng hộ từ ngày 19/10/2020 đến hết ngày 18/11/2020. Tất cả những ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm xin gửi về Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, số 16 Hạc Thành, phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa; hoặc gửi về Quỹ phòng chống bão lụt (MTTQ), số tài khoản 3751.0.9050214; Mã đơn vị quan hệ ngân sách: 9050214 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Thanh Hóa.

Ban Thường trực Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa cam kết tất cả những đóng góp sẽ được chuyển nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng.

Ngay sau đó, hưởng ứng lời kêu gọi trên, vào sáng 20/10, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa và các tổ chức chính trị - xã hội đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai. Cụ thể, toàn thể cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội đã quyên góp ủng hộ tối thiểu mỗi người một ngày lương. Ngay tại buổi ủng hộ, cán bộ, công chức, người lao động của các cơ quan đã đóng góp được 54.490.000 đồng.

Còn Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thanh Hóa và Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa đã trao tiền ủng hộ đồng bào Miền Trung, mỗi đơn vị ủng hộ 100 triệu đồng.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.