Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Sáp nhập trường, giáo viên bức xúc chậm trả lương?

Do tiến hành sáp nhập trường dẫn đến một số vấn đề về thủ tục hành chính kéo theo, gần đây giáo viên trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bình Sơn- Triệu Sơn, Thanh Hóa đã có những phản ánh liên quan đến việc chậm chi trả chế độ tiền lương, ảnh hưởng đến đời sống của người lao động?

 Phản ánh đến Báo Thương hiệu và Công luận, bà H.T.V.N là giáo viên trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bình Sơn cho biết: Đã 2 tháng nay tính từ ngày 5/08/2019 , toàn bộ 30 giáo viên trong trường bị “treo” lương. Trong khi các sinh hoạt, chi phí cuộc sống của chúng tôi đều dựa vào đây thì điều này gây ra rất nhiều hệ lụy cho giáo viên. Hơn nữa, hiện nay, 100% cán bộ giáo viên tại đây đều có các khoản vay ngân hàng hoặc vay trả góp nên áp lực càng dồn nén hơn nữa.

Ông Nguyễn Văn Cận- Trưởng phòng Giáo dục huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa trong buổi làm việc với PVÔng Nguyễn Văn Cận- Trưởng phòng Giáo dục huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa trong buổi làm việc với PV

Khi chúng tôi có thắc mắc với Ban giám hiệu nhà trường thì được trả lời rằng do vừa tiến hành sáp nhập hai trường là Tiểu học Bình Sơn và Trung học cơ sở Bình Sơn cho nên hiện nay nhà trường chưa có con dấu dẫn đến việc chậm chi trả lương cho cán bộ giáo viên. (?!)

Ngoài vấn đề nêu trên, bà N. còn phản ánh thêm về tình trạng thu chi không đúng quy định về khoản thu 20.000đ/học sinh để làm hồ sơ hưởng chế độ chi phí học tập suốt hai năm học 2017- 2018 và năm học 2018- 2019 tại trường Tiểu học Bình Sơn. Cùng với đó là việc một số giáo viên hưởng chế độ sai không đúng đối tượng đang diễn ra tại đây.

Trao đổi với PV trong buổi làm việc ngày 03/10/2019, ông Nguyễn Văn Cận- Trưởng phòng Giáo dục huyện Triệu Sơn cho biết: Thời gian vừa qua có thông tin rằng trường TH&THCS Bình Sơn chậm lương. Về vấn đề này, hiện nay do vừa tiến hành sáp nhập hai trường với nhau nên cần có thời gian để làm con dấu, mở tài khoản tại Kho Bạc thì mới nhận được lương về để chi trả cho giáo viên. Do vậy, chúng tôi đã tiến hành làm các thủ tục cần thiết này để trường TH&THCS Bình Sơn sớm đi vào hoạt động ổn định.

Và không đúng như phản ánh là chậm lương đến 2 tháng mà thực tế thì có chậm chi trả lương tháng 9. Đến chiều ngày hôm nay, thì trường TH&THCS Bình Lương đã nhận được tiền để tiến hành chi trả cho giáo viên.

“Đối chiếu theo Thông tư 23/2015/TT-BLĐTBXH hướng dẫn một số điều về tiền lương thì có quy định việc chậm trả lương được phép chậm trong vòng 1 tháng. Ở đây, có chậm nhưng chỉ quá 03 ngày của tháng 10 và vì lý do khách quan.”- Ông Cận cho biết thêm.

Liên quan đến việc những phản ánh về một số trường hợp giáo viên hưởng chế độ sai không đúng đối tượng và việc nhà trường Tiểu học Bình Sơn trước khi sáp nhập có thu tiền của học sinh để làm hồ sơ hưởng chế độ chi phí học tập thì ông Cận cho biết: Hiện nay, sự việc này đang được bên Thanh tra huyện tiếp nhận và xử lý nên sẽ chờ kết luận từ phía Thanh tra.

Còn về việc trường Tiểu học Bình Sơn có tổ chức thu tiền làm hồ sơ hưởng chế độ chi phí học tập  này hay không thì cũng đang chờ bên Thanh tra xác minh. Về phía Phòng Giáo dục thì không thấy trường Tiểu học Bình Sơn có ý kiến lên Phòng xin thu khoản tiền này ở 2 năm học vừa qua.

                                                                   Lê Nam- Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

BTL Vùng Cảnh sát Biển 4 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024
BTL Vùng Cảnh sát Biển 4 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024

Vừa qua, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Phòng Tham mưu và Phòng Hậu cần - Kỹ thuật/ Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát Biển 4 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2019 - 2024. Thiếu tướng Nguyễn Văn Dũng - Chính ủy BTL Vùng dự và chỉ đạo các Đại hội.

Các đường bay nội địa ghi nhận tăng trưởng doanh thu cao kỷ lục
Các đường bay nội địa ghi nhận tăng trưởng doanh thu cao kỷ lục

Nhiều hãng bay nội địa ghi nhận tăng trưởng doanh thu hàng chục phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi báo cáo tài chính quý I được công bố nhờ giá vé cao.

Phú Yên: Thành lập Phòng trưng bày hàng thật- hàng giả
Phú Yên: Thành lập Phòng trưng bày hàng thật- hàng giả

Tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên vừa diễn ra Lễ khai trương Phòng trưng bày hàng thật- hàng giả. Mục đích của Phòng trưng bày là nhằm phổ biến pháp luật, tuyên truyền để người dân phân biệt hàng thật, hàng giả, không sản xuất, kinh doanh, mua bán, sử dụng tiếp tay cho buôn bán hàng giả…

Hai giám đốc doanh nghiệp ở Móng Cái bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 3/5 do nợ thuế
Hai giám đốc doanh nghiệp ở Móng Cái bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 3/5 do nợ thuế

Ngày 5/5, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh thông tin về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với các giám đốc đại diện pháp luật doanh nghiệp nợ thuế.

Đảm bảo sự công bằng, bình đẳng và thụ hưởng phúc lợi giáo dục tương đồng giữa giáo dục tư thục và công lập
Đảm bảo sự công bằng, bình đẳng và thụ hưởng phúc lợi giáo dục tương đồng giữa giáo dục tư thục và công lập

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Cao Tường Huy tại cuộc họp về thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục của trường phổ thông tư thục có cấp trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Ra mắt đội bóng đá U9 và U11 dự giải toàn quốc 2024
Bà Rịa - Vũng Tàu: Ra mắt đội bóng đá U9 và U11 dự giải toàn quốc 2024

Sáng 5/5/2024, tại TP. Vũng Tàu, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) tổ chức lễ ra mắt hai đội bóng đá U9 và U11 tham dự giải bóng đá nhi đồng toàn quốc năm 2024.