Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa sơ kết 01 năm thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”

Chiều 16/03, Thường trực Thành ủy TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hoá tổ chức hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”.

Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Thanh Hóa trao giấy khen cho các tập thể.
Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Thanh Hóa trao giấy khen cho các tập thể.

Triển khai mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”, năm 2021, TP Thanh Hóa có 3 phường Quảng Tâm, Quảng Thịnh và Đông Hải được lựa chọn để làm điểm. Năm 2022, 31 phường, xã còn lại đều triển khai thực hiện mô hình.

Sau 01 năm thực hiện, thành phố đã tổ chức cho 450 cán bộ, công chức ở 34 phường, xã ký cam kết làm theo khẩu hiệu “5 biết”, “3 không”, “4 thể hiện”. Các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND 34 phường, xã tổ chức 1.290 buổi tiếp công dân định kỳ và 237 buổi đột xuất; tổ chức 144 cuộc đối thoại với 3.575 lượt công dân để lắng nghe, giải đáp những vấn đề người dân kiến nghị, đề xuất. Tất cả các phường, xã công khai các thủ tục hành chính, lịch tiếp công dân và số điện thoại của lãnh đạo địa phương để tổ chức, công dân thuận tiện tìm hiểu, phản ánh.

Ban Thường vụ Thành ủy đã cấp phát trên 15.000 bản các mẫu thư xin lỗi, thư cảm ơn, thư chúc mừng, thư chia buồn cho các phường, xã. Đến ngày 31/01/2023, UBND các phường, xã đã gửi 4.177 thư chúc mừng khai sinh/5.195 trường hợp khai sinh mới (đạt 80,4%); gửi 1.967 thư chúc mừng cho các đôi nam - nữ kết hôn/2.374 trường hợp đăng ký kết hôn (đạt 82,9%); gửi 1.748 thư chia buồn đến các gia đình có thân nhân mất/2.825 trường hợp khai tử (đạt 61,9%); gửi 527 thư xin lỗi và cảm ơn đến các tổ chức, cá nhân góp ý, đóng góp ý kiến trong quá trình phục vụ Nhân dân của chính quyền, cán bộ, công chức.

Về cải cách thủ tục hành chính, năm 2022, các phường, xã tiếp nhận 77.310 hồ sơ. Dù số lượng hồ sơ tiếp nhận rất lớn nhưng chỉ có 99 hồ sơ giải quyết quá hạn. Các phường, xã cũng đã thực hiện giải quyết thủ tục hành chính ngay tại nhà cho 750 trường hợp neo đơn, khó khăn trong việc đi lại, chủ yếu ở lĩnh vực căn cước công dân và giải quyết chế độ bảo trợ xã hội. Trong năm 2022, các phường, xã đã phát 6.722 phiếu khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan Nhà nước. Kết quả, có 6.643 phiếu hài lòng (đạt 98,8%), còn 1,2% người dân chưa hài lòng chủ yếu ở lĩnh vực đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được, những cách làm hay, sáng tạo cũng như những hạn chế còn tồn tại sau 01 năm thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”, đồng thời đề xuất một số giải pháp để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Qua thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” đã làm thay đổi tích cực về nhận thức, tư duy, lề lối, tác phong làm việc của chính quyền từ “Mệnh lệnh hành chính” sang “Hướng dẫn, phục vụ, vận động, thuyết phục”. Vì vậy, Ban Thường vụ Thành ủy TP. Thanh Hóa yêu cầu các phường, xã tiếp tục triển khai, thực hiện đồng bộ 8 giải pháp lớn để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác dân vận chính quyền, đặc biệt là mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”.

An Nhiên

Bài liên quan

Tin mới

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.

Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha
Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha

Vừa qua, HĐND tỉnh Long An đã có quyết nghị thống nhất thông qua đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỉ lệ 1/2.000 khu công nghiệp (KCN) Lộc Giang ở khu vực giáp ranh với TP.HCM, Tây Ninh.

Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8
Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8

Ngày 2/8, hơn 20,5 triệu cổ phiếu TT6 của Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Thịnh vừa được Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) chấp thuận đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM tại HNX, với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 10.400 đồng/cổ phiếu.

Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý
Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý

Ngày 27/7, tin từ Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị đã ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không có thời hạn và áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong vali tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng
Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng

Diện tích khu đất dự án khoảng 38,7ha, dự kiến thực hiện tại xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu.