Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Tăng cường công tác quản lý PCCC đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà trọ

Để chủ động phòng ngừa cháy nổ xảy ra tại các cơ sở kinh doanh nhà trọ, thời gian qua, Công an thành phố Thanh Hóa đã chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt và có hiệu quả các giải pháp bảo đảm an toàn về phòng cháy chữa cháy.

Lực lượng Công an tuyên truyền, hướng dẫn người thuê trọ cách sử dụng thiết bị điện an toàn
Lực lượng Công an tuyên truyền, hướng dẫn người thuê trọ cách sử dụng thiết bị điện an toàn

Thành phố Thanh Hóa là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh Thanh Hóa có mật độ dân số đông, với gần 1.000 cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà trọ.

Trong đó, có nhiều nhà trọ được chuyển công năng sử dụng từ nhà ở sang nhà trọ dẫn đến nhiều bất cập, hạn chế về công tác phòng cháy chữa cháy như chưa bảo đảm số lượng lối thoát nạn (đối với các nhà trọ từ 2 tầng trở lên), chưa trang bị đầy đủ các thiết bị phòng cháy chữa cháy, nhận thức của các chủ nhà trọ và người thuê trọ chưa cao, tiềm ẩn nhiều rủi ro và nguy cơ cháy, nổ xảy ra...

Để chủ động phòng ngừa cháy, nổ xảy ra tại các cơ sở kinh doanh nhà trọ, thời gian qua, Công an thành phố Thanh Hóa đã chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt và có hiệu quả các giải pháp bảo đảm an toàn về phòng cháy chữa cháy.

Theo đó, Công an thành phố Thanh Hóa với vai trò là lực lượng chủ công nòng cốt đã tích cực tham mưu UBND thành phố Thanh Hóa chỉ đạo UBND các phường, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của chủ cơ sở kinh doanh nhà trọ và người thuê trọ về công tác phòng cháy chữa cháy, cách sử dụng các thiết bị điện an toàn cũng như cảnh báo những tai nạn, rủi ro khi cháy nổ xảy ra; tiến hành hướng dẫn, kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy đối với các cơ sở thuộc thẩm quyền quản lý của UBND các phường, xã.

Riêng Công an thành phố, đã chỉ đạo công an các phường, xã:

Chủ động rà soát, lập danh sách và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng các phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ để tổ chức diễn tập tại các cơ sở kinh doanh nhà trọ; đồng thời, hướng dẫn, tuyên truyền cho chủ cơ sở kinh doanh nhà trọ và người thuê trọ tham gia các tổ liên gia an toàn về phòng cháy chữa cháy và khắc phục những bất cập, hạn chế trong công tác phòng cháy chữa cháy như trang bị đầy đủ các trang thiết bị về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, cải tạo bổ sung số lượng lối thoát nạn theo đúng quy định tại QCVN 07:2022/BXD để kịp thời thoát nạn khi không may có sự cố cháy, nổ xảy ra;

Thường xuyên kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà trọ trên địa bàn có những khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng cháy chữa cháy để chỉ đạo, hướng dẫn khắc phục và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp đã được tuyên truyền, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình vi phạm, không khắc phục sở hở thiếu sót trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Từ đầu năm đến nay, Công an thành phố Thanh Hóa đã thường xuyên tiến hành kiểm tra, hướng dẫn các chủ cơ sở kinh doanh nhà trọ trên địa bàn bảo đảm an toàn về phòng cháy chữa cháy và gắn việc kiểm tra an toàn về phòng cháy chữa cháy với việc ra quân mở các đợt tổng kiểm tra cư trú trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.

Thông qua công tác kiểm tra lực lượng công an đã tiến hành xử phạt 24 trường hợp vi phạm an toàn về v, phạt tiền hơn 80 triệu đồng, chủ yếu là hành vi không đảm bảo số lượng lối thoát nạn, không trang bị đầy đủ trang thiết bị phòng cháy chữa cháy.

Thời gian tới, bên cạnh việc thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh nhà trọ khắc phục các bất cập, hạn chế trong công tác phòng cháy chữa cháy, Công an thành phố Thanh Hóa sẽ kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm.

Trong đó, Công an thành phố sẽ tham mưu Giám đốc Công an tỉnh - đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng - kiên quyết thu hồi giấy phép kinh doanh đối với các cơ sở kinh doanh nhà trọ không bảo đảm các yêu cầu về an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).