sjdhhdksjfkldf
Tỉnh Thanh Hoá tăng cường kết nối kinh doanh, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP 

Thời gian qua, tỉnh Thanh Hoá đã hỗ trợ cùng các chủ thể các sản phẩm OCOP tích cực đưa các sản phẩm của tỉnh đi tham dự, giới thiệu quảng bá tại nhiều hội chợ, triển lãm ngoài tỉnh.

Riêng trong 06 tháng đầu năm 2022, các đơn vị, như: Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Nông dân đã phối hợp với các sở, ngành, đơn vị ngoài tỉnh để các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP tham dự hàng chục hội chợ, sự kiện triển lãm tại các tỉnh ngoài.

Cụ thể, tại hội chợ sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Ninh năm 2022 được tổ chức từ ngày 10-5 đến ngày 16-5, với 350 gian hàng, tỉnh Thanh Hóa có 4 gian trưng bày, tiêu thụ sản phẩm OCOP của 03 đơn vị là Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Yến sào Xứ Thanh.

Tham gia hội chợ, các chủ thể sản phẩm OCOP, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh được tỉnh hỗ trợ thông tin kết nối, phương tiện vận chuyển và nguồn nhân lực xây dựng, trưng bày sản phẩm. Qua đó, các chủ thể sản xuất của tỉnh có thêm cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giao thương, kết nối kinh doanh, góp phần tăng sức tiêu thụ, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP của tỉnh.

Cùng với đó tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 diễn ra tại tỉnh Sơn La từ ngày 27/05 đến 01/06, với quy mô trên 400 gian hàng trực tiếp và 65 gian hàng trực tuyến của các tổ chức, doanh nghiệp, HTX tới từ các tỉnh, thành phố trên cả nước, tại đây tỉnh Thanh Hóa có 04 gian hàng trực tiếp, 01 gian hàng trực tuyến, với 40 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và sản phẩm OCOP của tỉnh được trưng bày giới thiệu, quảng bá.

Các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và sản phẩm OCOP của tỉnh được quảng bá đến đông đảo người dân và đại biểu tham dự sự kiện trên cả nước. 

Thời gian tới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa đến người tiêu dùng trong và ngoài nước thông qua việc tích cực tham dự các hội chợ, sự kiện triển lãm được tổ chức tại các tỉnh, thành phố.

Khuyến khích các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử. Đồng thời, hướng dẫn các chủ thể OCOP tăng cường ứng dụng công nghệ vào sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm đã được công nhận.

Hoài Thu