Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa tổng kết thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị; công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2020-2025

Sáng 14/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tổng kết công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2020-2025; tổng kết 15 năm thi hành Điều lệ Đảng (2011-2025).

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên nêu rõ: Đây là hội nghị nhằm tiến hành tổng kết, đánh giá ba nội dung rất quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, đó là tổng kết, đánh giá việc thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tổng kết công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2020-2025 và đặc biệt là tổng kết 15 năm thi hành Điều lệ Đảng trong toàn Đảng bộ tỉnh.

Hội nghị không chỉ đánh giá những kết quả đã làm được, mà còn là dịp chỉ rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế và nguyên nhân bài học kinh nghiệm từ thực tiễn của Đảng bộ, từ đó góp phần kiến nghị, đề xuất các giải pháp với Trung ương trong việc ban hành Chỉ thị về Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030; trong việc sửa đổi, bổ sung Điều lệ Đảng phù hợp với yêu cầu thực tiễn hiện nay ở cơ sở.

Phát biểu khai mạc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên phát biểu khai mạc hội nghị

Báo cáo tổng kết Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị; tổng kết 15 năm thi hành Điều lệ Đảng (2011-2025) và công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2020-2025 do Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng trình bày khẳng định:

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung chỉ đạo ban hành kịp thời, đồng bộ các văn bản hướng dẫn rất cụ thể, rõ ràng, bài bản, khoa học, từ chuẩn bị nội dung văn kiện, công tác nhân sự, công tác bảo vệ chính trị nội bộ, thông tin tuyên truyền... để triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo các cấp ủy đảng xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội của cấp mình theo đúng thời gian quy định. Do đó, Đại hội đảng bộ cấp cơ sở, cấp trên cơ sở và Đại hội Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp, đảm bảo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng trình bày báo cáo.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng trình bày báo cáo.

Về tổng kết công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2020-2025, cùng với cả nước, tỉnh Thanh Hóa gặp không ít những khó khăn, thách thức; song, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của Trung ương, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều kết quả quan trọng và khá toàn diện trên các lĩnh vực, nổi bật là:

Đã sớm hoàn thành việc thể chế hóa, cụ thể hóa và tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, sáng tạo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị và các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Trung ương, phù hợp với tình hình thực tế, tạo cơ sở pháp lý, điều kiện thuận lợi cho các cấp, các ngành triển khai thực hiện.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực được triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện trên các mặt công tác và đạt kết quả tích cực, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, chỉ đạo, quản lý, điều hành của chính quyền và hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Về tổng kết 15 năm thi hành Điều lệ Đảng (2011-2025), các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ tỉnh đã quán triệt, chủ động triển khai thực hiện Điều lệ Đảng, Quy định hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Nhận thức của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên trong việc chấp hành Điều lệ Đảng, quy định hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng và các văn bản của Đảng được nâng lên, góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, đấu tranh ngăn ngừa các hành vi vi phạm, tạo sự đoàn kết thống nhất, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên...

Khánh An

Bài liên quan

Tin mới

Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy
Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Công an huyện Bá Thước (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã điều tra, làm rõ và bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng
Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng

Dự báo, từ đêm 7-8/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng. Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất
Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất

Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Kiên Giang tiến hành khám đồ vật tập kết tại ấp Lung Lớn, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chưa xác định được chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp.

Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững
Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững

 Chiều ngày 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch).

Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc
Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc

Đây là một trong những nội dung của Dự thảo Thông tư quy định về kiểm soát đặc biệt đối với tổ chức tín dụng mà Ngân hàng Nhà nước vừa đưa ra lấy ý kiến.

Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển
Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển

Tạp chí Việt Nam Hội nhập vừa tổ chức một hoạt động có ý nghĩa nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2024 tại TP Hồ Chí Minh. Nói như Chủ tịch Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý - Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập Đoàn Mạnh Phương trong lời phát biểu khai mạc: Khoa học và Công nghệ đã đem tới cho chúng ta tư duy và hành động về đổi mới sáng tạo và đổi mới sáng tạo đã trở thành một từ khóa trên hành trình hội nhập và phát triển.