Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thành lập Trung tâm nghiên cứu và điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Trung ương Huế

Một sự kiện lớn đối với hoạt động của ngành Y, khi bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế quyết định thành lập “Trung tâm nghiên cứu và điều trị Covid-19 tại Huế” (cơ sở 2) và lễ khánh thành đã diễn ra trọng thể vào chiều ngày 7/12/2021, trước sự chứng kiến của Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, GS TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc BVTW Huế, đại diện lãnh đạo tỉnh, thành phố và đông đảo cán bộ ngành y tế...

Cắt băng khánh thành Trung tâm
Cắt băng khánh thành Trung tâm.

 Phát biểu tại buổi lễ, GS TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế cho biết, trước tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 hết sức phức tạp, xác định cuộc chiến chống Covid-19 sẽ còn tiếp diễn lâu dài, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Y tế,  BVTW Huế quyết định thành lập Trung tâm nghiên cứu và điều trị Covid-19. Trung tâm này được đặt tại BVTW Huế cơ sở 2, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế với quy mô 300 giường bệnh và sẽ được điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế dịch bệnh Covid-19.

Trung tâm có chức năng cấp cứu, hồi sức tích cực, điều trị, nghiên cứu và đào tạo về Covid-19, đồng thời là cơ sở điều trị có nhiệm vụ thu dung, điều trị và thực hiện các kỹ thuật hồi sức tích cực, phức tạp cho các trường hợp bệnh nặng, nguy kịch trong bậc thang điều trị ca bệnh Covid-19 theo sự phân công của Bộ Y tế. Trung tâm có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại như máy thở, ECMO, hệ thống DSA, máy MRI, máy Xquang, máy siêu âm, monitor theo dõi, máy chạy thận nhân tạo,… hệ thống ôxy, khí y tế và dự trù đầy đủ thuốc men, vật tư, hóa chất đảm bảo cho công tác điều trị và hồi sức tích cực bệnh nhân Covid-19 nặng, nguy kịch.

GS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BVTW Huế trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm cho TS-BS Nguyễn Thanh Xuân (PGĐ BVTW Huế)
GS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BVTW Huế trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm cho TS-BS Nguyễn Thanh Xuân (PGĐ BVTW Huế).

 Giám đốc BVTW Huế Phạm Như Hiệp cũng công bố Quyết định bổ nhiệm Giám đốc điều hành Trung tâm cho TS BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc BVTW Huế, một người giàu kinh nghiệm trong chống dịch Covid-19 ở Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc BVTW Huế (ICU)  tại thành phố Hồ Chí Minh thời gian qua.

Được biết, Trung tâm ICU thuộc BVTW Huế tại thành phố Hồ Chí Minh được thành lập từ tháng 8/2021. Hiện tại BVTW Huế là đơn vị vẫn tiếp tục vận hành hoạt động Trung tâm ICU theo mô hình hỗ trợ cho thành phố Hồ Chí Minh.

Theo thống kê kết quả hoạt động cũng như đánh giá của lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh và Bộ Y tế, đây là một trong những trung tâm đã hỗ trợ rất hiệu quả với đa phương thức hoạt động từ cấp cứu hồi sức, điều trị, đào tạo, chỉ đạo tuyến, hội chẩn trực tuyến…

Hoạt động của Trung tâm ngay khi mới khánh thành
Hoạt động của Trung tâm ngay khi mới khánh thành.

 Cho đến nay, trung tâm đã huy động đến 831 nhân lực của 5 bệnh viện tuyến Trung ương gồm Bệnh viện Trung ương Huế chiếm trên 50% tổng nhân lực, còn lại là các Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới, C Đà Nẵng, Đa khoa Trung ương Quảng Nam, Phong Da liễu Quy Hòa. Trung tâm với quy mô 614 giường, trong đó 8 giường cấp cứu, 252 giường Hồi sức nguy kịch, 252 giường bệnh nhân nặng - thoát hồi sức, 112 giường chuẩn bị ra viện, với hệ thống cận lâm sàng hoàn chỉnh từ chẩn đoán hình ảnh, siêu âm, xét nghiệm sinh hóa, huyết học, vi sinh với gần 20.000 mẫu PCR, hàng chục ngàn mẫu xét nghiệm khác đã đáp ứng cho công tác điều trị và đã tiếp nhận hơn 1.800 bệnh nhân, trong đó bệnh nhân nặng từ các tuyển chuyển đến trên 1.600 bệnh nhân, thực hiện hơn 95.500 các thủ thuật và phẫu thuật, triển khai hầu hết các kỹ thuật cao cấp trong điều trị như ECMO, lọc máy liên tục, chạy thận nhân tạo… đã cứu sống nhiều bệnh nhân nguy kịch và đặc biệt là chưa để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo cho nhân viên y tế trong Trung tâm điều trị.

GS- TS Phạm Như Hiệp Giám đốc Bệnh viện, kiêm Giám đốc ICU thành phố Hồ Chí Minh cho biết thêm, dự kiến ngày 15/12/2021 BVTW Huế sẽ bàn giao Trung tâm ICU tại thành phố Hồ Chí Minh về cho Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh quản lý,thu dung và điều trị bệnh nhân Covid-19; BVTW Huế sẽ tiếp tục hỗ trợ chuyên môn trong điều trị Covid-19 cho thành phố Hồ Chí Minh theo sự phân công của Bộ Y tế và sẵn sàng điều động các chuyên gia về hồi sức tích cực, đội cơ động điều trị Covid-19 để hỗ trợ chuyên môn cho thành phố Hồ Chí Minh khi có yêu cầu,

                                                                                                                                             Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Công văn số 440/UBND-VP5 gửi: Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện, thành phố Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.