Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thành phố Huế giới thiệu sản phẩm du lịch mới

Phố đêm Hoàng thành Huế là hoạt động hứa hẹn đem đến làn gió mới, nâng tầm hình ảnh và vị thế của Huế, thúc đẩy phát triển KT-XH, đáp ứng các nhu cầu du khách gần xa.

UBND TP. Huế vừa giới thiệu sản phẩm du lịch mới, đó là chương trình phố đêm Hoàng thành Huế nhằm phục vụ người dân và du khách khi tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đón khách du lịch quốc tế.

Phố đêm Hoàng thành Huế sẽ hoạt động từ ngày 1/1/2022 với nhiều hoạt động nghệ thuật phong phú, đa dạng, đậm bản sắc văn hóa Huế
Phố đêm Hoàng thành Huế sẽ hoạt động từ ngày 01/01/2022 với nhiều hoạt động nghệ thuật phong phú, đa dạng, đậm bản sắc văn hóa Huế.

Phố đêm Hoàng thành Huế mang đậm bản sắc văn hóa Huế, là tuyến phố đi bộ đầu tiên không bán bia, rượu. Khu phố nằm ở 02 tuyến đường 23 Tháng Tám và đường Lê Huân vào tối thứ Sáu và thứ Bảy mỗi tuần, từ 19h đến 23h đêm. Khi đi vào hoạt động, khu phố đêm sẽ có 28 quầy hàng và 04 khu vực diễn ra các hoạt động văn hóa, trải nghiệm tại công viên đường Lê Huân để phục vụ các hoạt động trải nghiệm văn hóa, tham gia trò chơi dân gian.

Phố đêm Hoàng thành Huế là nơi trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa Huế thông qua các hoạt động mô phỏng lễ hội triều Nguyễn, nghệ thuật dân gian, hoạt động lễ hội đường phố, mua sắm đặc sản Huế, giao lưu sinh hoạt văn hóa cộng đồng, khám phá ẩm thực Huế của du khách và người dân.

Sau khi thí điểm giai đoạn 1, TP. Huế sẽ đánh giá, xem xét để triển khai tiếp tục thực hiện tuyến phố đi bộ về đêm quanh Hoàng thành Huế với 04 tuyến đường Lê Huân, 23 Tháng Tám, Đặng Thái Thân và Đoàn Thị Điểm. Đây sẽ là tuyến đường đi bộ về đêm kết hợp các hoạt động trải nghiệm du lịch, văn hóa thứ ba của TP. Huế, sau phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và khu phố "Tây" Chu Văn An - Phạm Ngũ Lão - Võ Thị Sáu ở bờ nam sông Hương.

UBND TP. Huế cũng khuyến khích người dân, tổ chức có nhu cầu vào kinh doanh trưng bày các mặt hàng như đèn lồng, dệt, hoa giấy Thanh Tiên, nghệ thuật trúc chỉ, các sản phẩm từ sen, các sản phẩm từ tranh làng Sình, pháp lam, mỹ phẩm truyền thống, sản phẩm trang sức truyền thống, sản phẩm đông y, mỹ nghệ… trên các khu vực của phố đêm được ban tổ chức bố trí.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.