Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thành phố Vũng Tàu “gỡ” hết các khu phong tỏa diện rộng

Trước những thông tin phản ánh trái chiều từ dư luận xã hội về vai trò, trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền TP. Vũng Tàu trong công tác phòng chống dịch thời gian qua, ngày 15/9, ông Trần Đình Khoa, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu chủ trì buổi họp báo chia sẻ, làm rõ nhiều nội dung về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố đến ngày 22/9 và cho biết, từng bước nới lỏng giãn cách sau 22/9.

Ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu.
Ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu (Ảnh: Thanh Huyền)

 Tham dự họp báo, có đại diện các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn và báo chí địa phương.

Thông tin về kết quả công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP. Vũng Tàu thời gian qua, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó chủ tịch UBND thành phố cho biết: Tính đến ngày 14/9, TP. Vũng Tàu ghi nhận 1.330 ca mắc covid 19, trong đó có 729 ca điều trị khỏi, 14 ca tái dương tính. Thành phố đã đẩy nhanh công tác xét nghiệm bóc tách fo ra khỏi cộng đồng, theo hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế. Công tác truy vết, cách ly, theo dõi  F1, F2 thực hiện kịp thời.

Về công tác đảm bảo an sinh xã hội, tính từ ngày 14/7 đến nay, thành phố hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho gần 42.000 lượt hộ dân khó khăn do dịch bệnh với tổng số tiền hơn 102 tỷ đồng; vận động các chủ phòng trọ giảm tiền thuê cho hơn một ngàn phòng trọ, với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Đặc biệt, với tinh thần "tương thân tương ái" - thông qua UBMTTQ Việt Nam TP. Vũng Tàu và các đoàn thể đã huy động động "mạnh thường quân", nhà hảo tâm hỗ trợ người dân khó khăn tại các vùng phong tỏa với tổng trị giá  hơn 99 tỷ đồng.

Các nguồn hỗ trợ từ Trung ương và tỉnh được phân bổ về, Vũng Tàu đã trao đến người dân, trong đó cấp phát 582 tấn gạo từ nguồn hỗ trợ của Chính phủ cho hơn 15.000 hộ dân với 38.800 khẩu (15 kg gạo/người). Thành phố cũng đã chi hỗ trợ 4,2 tỷ đồng đợt 1 và đang thực hiện thủ tục chi 15,8 tỷ đồng đợt 2 từ nguồn hỗ trợ của tỉnh cho người dân gặp khó khăn... Việc  chi hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, đến nay TP. Vũng Tàu đã duyệt hơn 80.000 hồ sơ, đã chi hỗ trợ cho hơn 74.000 hồ sơ với tổng số tiền gần 110 tỷ đồng.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đặt câu hỏi xung quanh biện pháp phòng chống dịch của thành phố thời gan qua còn bất cập, thời gian giãn cách kéo dài, đặc biệt việc cung ứng hàng thiết yếu, đảm bảo an sinh xã hội chưa được đảm bảo kịp thời, lực lượng đi chợ hộ “mỏng” dẫn đến quá tải, không đáp ứng yêu cầu của người dân, nhất là hộ nghèo, khó khăn; giải pháp của thành phố trong công tác phòng chống dịch đến ngày 22/9 và sau đó ra sao, có nới lỏng giãn cách theo Chỉ thị 15?...

Trả lời vấn đề báo chí nêu, ông Trần Đình Khoa cho rằng: Ngay khi phát hiện ca nhiễm covid 19 đầu tiên ở Cảng Cát Lở, phường 11, thành phố đã nhận thấy nguy cơ và xin giãn cách sớm tránh được bùng phát  dịch lớn cho địa phương. Trong hơn 1.300 ca F0 chủ yếu ở các khu cách ly và phong tỏa, số lượng F0 ngoài cộng đồng không lớn (hơn 200 ca). Từ 137 khu phong tỏa được lập để khoanh vùng, dập dịch, đến nay thành phố giảm còn 23 khu. Thành phố phản ứng nhanh trong việc khoanh vùng, siết chặt, truy vết, cách ly F1... Đó là những nỗ lực mà thành phố đạt được trong thời gian qua.

Tuy nhiên, ông Khoa cho biết mặc dù số  ca F0 không lớn, nhưng làm cho người dân bất an. Nguyên nhân bắt nguồn chủ yếu  từ các lái xe cung ứng mặt hàng thiết yếu; người từ vùng dịch về quản lý chưa chặt. Một bộ phận người dân chưa tuân thủ quy định giãn cách “ai ở đâu ở đó”. Vì vậy, thành phố tiếp tục siết chặt quản lý đối với các trường hợp này.

Bí thư Thành ủy cũng ghi nhận và đồng cảm với người dân về khó khăn trong tiếp cận hàng hóa thiết yếu thời gian qua, thành phố sẽ tính toán việc nới lỏng giãn cách sau 22/9 để người dân mua sắm hàng thiết yếu dễ dàng hơn.

Ông Khoa cho biết, từ nay đến ngày 22/9, TP. Vũng Tàu xác định sẽ vẫn còn ca F0, nhưng sẽ cố gắng chỉ còn điểm phong tỏa, không còn khu phong tỏa. Vì vậy, thành phố sẽ “đông cứng” các điểm phong tỏa. Sau ngày 22/9, thành phố có giải pháp để người dân được nới lỏng giãn cách từ từ, sẽ cho phép mở cửa chợ truyền thống, nhưng chỉ bán mặt hàng thiết yếu.  

Khó khăn của thành phố, cũng như mong mỏi của người dân thành phố hiện nay đó là nguồn vắc xin được phân bổ hạn chế. Đến nay, thành phố chỉ nhận được 41.314 liều văc xin từ 6 đợt phân bổ.

Bí thư Thành ủy cho biết, đang đề nghị tỉnh, Trung ương sớm phân bổ vắc xin cho Vũng Tàu, để nâng cao độ phủ tiêm vắc xin cho người dân, sớm đưa thành phố trở về trạng thái bình thường mới.

Thanh Huyền

 

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.