Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM quyết định xử phạt 16 cơ sở, phòng khám tư gần nửa tỷ đồng

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố danh sách xử phạt 16 cơ sở kinh doanh dược phẩm, phòng khám tư gần nửa tỷ đồng. Trong đó, có đơn vị nhận mức phạt cao nhất lên đến 120 triệu đồng.

Trong đó, xử phạt bà Nguyễn Thị Thùy Trang, ở số 6.12 lô H3 chung cư phường 6, quận 4 với mức phạt cao nhất là 120 triệu đồng về các hành vi hành nghề không có chứng chỉ hành nghề. Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động... Đây là cơ sở Beauty clinic Spa tiêm filler khiến một cô gái bị mù mắt.

Công ty TNHH SX TM DV Song Thu, ở số 6/1B Bến Phú Định phường 16, quận 8 bị phạt 70 triệu đồng vì các hành vi sản xuất mỹ phẩm không thực hiện đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản về “thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm” của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (CGMP-ASEAN).

DNTN phòng khám đa khoa Anh Bảo, ở số 169 Nguyễn Kiệm phường 3 quận Gò Vấp bị phạt 58,7 triệu đồng vì hành vi không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động. Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật. Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.

Công ty TNHH SX TM DV Lê Mây, ở số 10 đường 23 ấp Bình Khánh 2, phường Bình An, quận 2, bị phạt 45 triệu đồng vì các hành vi ghi nhãn không đầy đủ nội dung theo quy định của pháp luật (thành phần trên nhãn các sản phẩm Ichikami Revitalizing shampoo, Hadabisei Tightening facial mask, Naive face wash (peach) ghi không đầy đủ so với phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm).

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM quyết định xử phạt 16 cơ sở, phòng khám tư gần nửa tỷ đồng - Hình 1

Một trong các cơ sở bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phạt hành chính

Công ty cổ phần Bệnh viện đa khoa Quốc tế DNA, ở số 1015 Trần Hưng Đạo phường 5 quận 8 bị phạt 43,7 triệu đồng về các hành vi lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật. Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động. Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Công ty TNHH Mai Li Sa do vi phạm tại Chi nhánh công ty, ở số 165 Cao Thắng phường 11 quận 10 bị phạt 35 triệu đồng vì quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Ông Đặng Ngọc Ánh, ở 169 Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp bị phạt 35 triệu đồng vì hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.

Ông Hồ Nguyễn Hiển Vinh, ở số 69-69A Nguyễn Văn Trỗi phường 8, quận Phú Nhuận bị phạt 17,5 triệu đồng vì quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Công ty TNHH L'avoine Việt Nam, ở số 3N Tô Hiệu phường Tân Thới Hòa quận Tân Phú, bị phạt 15 triệu đồng vì kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ (sản phẩm L'avoine extra collagen white cream, L'avoine DD cream, L'avoine herbal whitening body cream, L'avoine bird nest brightening body serum, giá trị lô hàng là 19.264.000 đồng).

Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Bão Kim Cương, ở số 46 đường 3A cư xá Bình Thới, phường 8, quận 11, bị phạt 15 triệu đồng vì kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ (giá trị lô hàng là 3.520.000 đồng), buộc tiêu hủy lô hàng này.

Công ty TNHH Phòng xét nghiệm Âu Châu, ở số 508 Ngô Gia Tự, phường 9 quận 5, bị phạt 14,7 triệu đồng vì không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động, không niêm yết giá dịch vụ, có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động, không lập sổ khám bệnh theo quy định của pháp luật.

Công ty TNHH SX TM Dược phẩm N.I.C, ở P8 Trung tâm thương mại dược phẩm và trang thiết bị y tế, 134/1 Tô Hiến Thành phường 15, quận 10, bị phạt 10 triệu đồng vì bán buôn thuốc có giấy chứng nhận thực hành tốt đã hết thời hạn có hiệu lực.

Công ty cổ phần y khoa Đức Việt Úc, ở số 3 Tăng Bạt Hổ, phường 12 quận 5, bị phạt 8,7 triệu đồng về hành vi không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động, không lập sổ khám bệnh theo quy định của pháp luật.

Ông Hồ Quang Nhật, ở số 92E Bis Hậu Giang phường 6, quận 6, bị phạt 4 triệu đồng vì không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động.

Bà Vương Thị Ánh Hồng, ở số 499 Lê Đức Thọ, phường 16, quận Gò Vấp, bị phạt 4 triệu đồng vì không thực hiện việc mở sổ hoặc không sử dụng phương tiện để theo dõi hoạt động mua thuốc, bán thuốc theo qui định của pháp luật.

Bà Nguyễn Thị Diệu Thúy, ở E1/7 ấp 5 xã Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh, bị phạt 3 triệu đồng vì bán lẻ thuốc có giấy chứng nhận thực hành tốt đã hết thời hạn có hiệu lực.

Tổng số tiền mà Sở Y tế phạt hành chính các cơ sở trên là 499,3 triệu đồng.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng công bố danh sách hàng loạt nhà thuốc, thẩm mỹ viện không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động.

Theo đó, Công ty TNHH Phẫu thuật thẩm mỹ quốc tế VIP (287A Nguyễn Trãi phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) bị phạt 51,7 triệu đồng.

Công ty này đã vi phạm các lỗi lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không bảo đảm chất lượng cơ số thuốc cấp cứu, không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động.

Công ty cổ phần HD Care (304/19/5 Bùi Đình Túy phường 12 quận Bình Thạnh) bị phạt 35 triệu đồng. Cơ sở này đã quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Nhiều nhà thuốc, công ty dược phẩm bị phạt từ 3 – 5 triệu đồng do vi phạm các lỗi giấy chứng nhận thực hành bán thuốc đã hết thời hạn có hiệu lực.

 Hải Đăng

Tin mới

Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất
Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025
Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025

CTCP Thép Nam Kim (mã NKG – sàn HOSE) bổ sung tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Đại hội tổ chức ngày 26/4 tại TP.HCM.

Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích
Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích

Lãnh đạo UBND phường Hà An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết, khoảng 5h10 ngày 25/4, tại khu vực sông Chanh (đoạn giáp ranh giữa phường Hà An và Phong Hải) xảy ra vụ việc thuyền nan chở nhóm ngư dân ra khu vực nuôi trồng thủy sản bị dông lốc đánh chìm khiến 4 người mất tích.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch

Một chiều tháng 4 năm đó, tôi tìm đến nhà riêng vợ chồng ông Nguyễn Văn Vượng - bà Nguyễn Thị Ngọc Bích (Số 27, phố Võng Thị, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), để đươc nghe họ kể về những ngày này của 70 năm về trước: Gian khổ, ác liệt, nhưng mà sôi nổi, chộn rộn ở trong lòng…

Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại
Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại

Trong các nội dung mới của Nghị định 37, các doanh nghiệp (DN) hải sản đặc biệt quan tâm đến một số quy định khiến DN băn khoăn, lo ngại về việc tuân thủ bởi có nhiều điểm bất cập và không hợp lý.

Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ
Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ

ĐHCĐ Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã thông qua phương án về việc phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ lên 1.205,9 tỷ đồng, thông qua việc phát hành 40.197.854 cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ 2:1.