Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

The Golden Palm Lê Văn Lương: Dân bức xúc vì bị chủ đầu tư chặn xe

Chiều ngày 4/3/2019, tại con đường ngõ dẫn vào hầm để xe chung cư The Golden Palm Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội chật kín xe ô tô với nhiều băng rôn phản đối của cư dân. Cư dân tại đây cho biết, chủ đầu tư (CĐT) và ban quản lý đã chặn xe của cư dân khiến họ không thể gửi xe dưới tầng hầm.

Dân bức xúc vì bị chặn xe

Chị Kim Anh, cư dân tại chung cư Golden Palm bức xúc chia sẻ: “Tôi đi làm về thấy bảo vệ chặn đường không cho xe vào. Giờ không cho cư dân gửi xe vào hầm với lý do là không đóng các loại phí vì cư dân không đồng ý với cách điều hành của CĐT. Gửi xe ô tô theo quy định của của nhà nước là trên 200 xe phải mua bảo hiểm cháy nổ cho xe, nhưng CĐT trong hợp đồng gửi xe nói là không chịu trách nhiệm cháy nổ, cư dân không thể chấp nhận”.

The Golden Palm Lê Văn Lương: Dân bức xúc vì bị chủ đầu tư chặn xe - Hình 1

The Golden Palm Lê Văn Lương: Dân bức xúc vì bị chủ đầu tư chặn xe - Hình 2

Xe của người dân bị chặn không được vào hầm gửi xe

Anh Đặng Huy Vũ, cư dân sống tại chung cư cho biết: “Có 3 tần hầm để xe thì hầm B1 CĐT giữ làm chỗ để xe thương mại, cư dân gửi ở hầm B2 và B3. Hiện không có chỗ để xe cố định, đi về cứ phải tìm chỗ để xe lòng vòng rất khó chịu. Ban đầu CĐT đưa ra mức phí là 1,8 triệu đồng/tháng, cư dân bức xúc, CĐT giảm xuống 1,5 triệu đồng/tháng, nhưng không có chỗ để xe cố định, nếu không có thì chỉ thu 1,2 triệu – 1,3 triệu như các chung cư xung quanh thôi.

Anh Cao Văn Kết bức xúc: “CĐT áp đặt 1 phía, không cho cư dân có quyền thoả thuận,, CĐT khẳng định chỗ để xe là của CĐT, áp phí cao mà cư dân không đồng ý”.

Hơn nữa, chị Kim Anh còn bức xúc vì CĐT không mua bảo hiểm cháy nổ cho xe ô tô dưới tầng hầm. Chị Kim Anh cho biết: “Khi tôi mua nhà với giá trị 4,1 tỷ đồng thì phải có chỗ gửi xe, nếu không có hầm gửi xe, khôngđủ chỗ gửi xe chắc chắn tôi sẽ không mua. Bán thì với giá rất cao vì đi theo tiện ích, đây là hình thức bán hàng gian dối, vì nói với tôi có tiện ích như thế, bây giờ phải đủ thì bọn tôi mới chấp nhận giá từ 38-43 triệu/m2. 

Theo chia sẻ của cư dân, mức phí dịch vụ hiện đóng là 11.000 đồng/tháng, phí gửi xe là 1,5 triệu một tháng. Hiện chỉ có một số hộ dân đóng các loại phí này. Tuy nhiên, phí dịch vụ thì cao trong khi chỉ có mỗi dịch vụ bảo vệ và vệ sinh, tiện ích như bể bơi, phòng trà, quán bar trên tầng 6 đều chưa có gì.

“Lần chặn xe này chỉ có bảo vệ của chung cư làm việc với cư dân, họ nói theo văn bản ủy quyền của CĐT”, một cư dân cho biết.

Nhiều vấn đề phát sinh sau khi về ở

Theo cư dân tại đây, đầu tiên là vấn đề quảng cáo không đúng với thực tế. Về sinh sống tại Golden Palm từ tháng 7/2018, anh Đặng Huy Vũ, chủ căn hộ tại tầng 20 tòa tháp B mới tá hỏa phát hiện thực tế không như quảng cáo. Anh Vũ chia sẻ: “Tôi mua nhà từ đơn vị phân phối. Họ quảng cáo 3 tầng hầm, thoải mái chỗ để xe ô tô, giờ 400 căn hộ chỉ có 200 chỗ để xe, hỏi lại CĐT nói không đủ chỗ thì bốc thăm, không trúng thì mang xe đi chỗ khác gửi. Tầng 10 quảng cáo là sân chơi cho trẻ em, thực tế chỉ là sân xi măng, hỏi lại thì họ bảo chỉ làm như vậy thôi. Tầng 6 là khu vui chơi chung với nhiều tiện ích như bể bơi, phòng tập gym, quầy bar, quán cafe...nhưng vào ở mấy tháng nay chưa vận hành, họ nói khi nào có đơn vị đến thuê kinh doanh thì mới có”.

“Thêm nữa, khi quảng cáo bán nhà cho chúng tôi nói là chung cư mặt đường Lê Văn Lương thoáng, rộng, nhưng khi về ở mới biết muốn đi ra đường Lê Văn Lương phải đi qua ngõ, mà ngõ rất nhỏ nên chắc chắn sẽ tắc”, Anh Vũ nói thêm.

Bên cạnh đó, anh Vũ chia sẻ: “Theo đúng thiết kế tầng 6 có phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân, nhưng hiện nay đã bị CĐT “chiếm dụng” làm văn phòng riêng và họ nói “mượn tạm” đến khi Ban quản trị được thành lập, nhưng tôi không rõ với thái độ “lẩn trốn” này của CĐT thì bao giờ mới thành lập được Ban quản trị.

Anh Cao Văn Kết bức xúc: “Hợp đồng căn hộ của tôi kí với CĐT 97m2, đo lại 93,4m2, thiếu tận 3,6m2. “Nhiều căn hộ khi đo lại diện tích bị hụt đi với diện tích trong hợp đồng, không chỉ riêng nhà tôi. Khi chúng tôi phản ánh với CĐT, họ cho rằng không rõ đơn vị của chúng tôi là đơn vị nào, phải cung cấp các thông tin của đơn vị đó, và chẳng nói thêm gì cả”.

Các cư dân cũng chia sẻ: “Nhiều lỗi tường nứt ngay khi về ở, họ nói bảo hành 10 năm nhưng chúng tôi không thể chạy theo mãi thế được. Hết 10 năm chúng tôi phải tự sửa chữa, vừa mất việc lại ảnh hưởng đến sự an toàn của chúng tôi”.

The Golden Palm Lê Văn Lương: Dân bức xúc vì bị chủ đầu tư chặn xe - Hình 3

Tường chung cư Golden Palm bị nứt "không hồi kết"

The Golden Palm Lê Văn Lương: Dân bức xúc vì bị chủ đầu tư chặn xe - Hình 4

Tường nứt được CĐT "hoá trang" bằng những tấm giấy vàng

Các cư dân cũng cho biết, CĐT chưa ngồi họp lần nào. Yêu cầu của cư dân là CĐT gặp mặt đối thoại với các cư dân trong chung cư vê vấn đề tường nứt, phí gửi xe, dịch vụ.

Anh Vũ cũng cho hay: “Ngay khi nhận nhà bà con đã đóng ngay 2%. Theo quy định thì phí bảo trì này phải gửi vào tài khoản riêng, nhưng CĐT nói không lập tài khoản riêng, khi có BQT mới bàn giao, nhưng nếu CĐT làm ăn thua lỗ thì lấy đâu ra tiền bảo trì”. 

Thêm nữa là vấn đề sổ đỏ. Chị Kim Anh cho biết: “Trong hợp đồng ghi là 50 ngày thì cư dân sẽ được có sổ đỏ, nhưng sau 9 tháng về ở chúng tôi chưa thấy sổ đỏ. Rất nhiều lần dại diện cư dân đã họp yêu cầu CĐT đối thoại với cư dân nhưng CĐT đều lẩn tránh, bằng cách cho mấy ông bảo vệ không có trách nhiệm, không có quyền để trả lời cư dân”.  

Hiện các cư dân đã về ở hơn 200 hộ trên tổng số 400 hộ. Cư dân cũng đã gửi văn bản kiến nghị lên chính quyền và CĐT, họ nói xem xét giải quyết nhưng chưa có ý kiến trả lời bao giờ.

Chung cư Golden Palm Lê Văn Lương có đại diện CĐT là ông Lê Minh Quốc, Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty CP phát triển đầu tư Hà Nội (HDIS). Tổng thầu là Công ty TNHH Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp DELTA và đơn vị bán hàng là Cengroup. 

Trước đó, vào hồi tháng 11.2018, phóng viên báo Thương hiệu Công luận đã từng phản ánh về những bức xúc tại chung cư Golden Palm Lê Văn Lương. Thế nhưng đến nay, sau nhiều lần liên hệ, lý do đơn vị này đưa ra là lãnh đạo đi công tác chưa về, bao giờ về sẽ chủ động liên lạc.

Báo Thương hiệu Công luận sẽ tiếp tục thông tin.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu
Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu

Kết quả xuất khẩu và mở rộng thị trường xuất khẩu gạo năm 2023 và quý I/2024 đã rõ ràng. Xuất khẩu gạo đạt số lượng, giá trị lớn. Cùng với việc, Việt Nam được vay vốn để đầu tư dự án 1 triệu ha lúa chất lượng cao thì thương hiệu đang là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.