Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trấn Thổ Tang (Vĩnh Phúc): Mập mờ thay công tơ mới, tiền điện tăng chóng mặt?

Sau khi được HTX Dịch vụ điện năng Thổ Tang (thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường) thay công tơ mới, nhiều hộ dân thôn Phương Viên – thị trấn Thổ Tang giật mình khi thấy tiền điện tăng gấp 2-3 lần bình thường...?

Tiền điện tăng bất thường

Theo phản ánh của anh Nguyễn Văn Toàn (xóm 304, thôn Phương Viên, thị trấn Thổ Tang, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), gia đình cùng những hộ dân khác trong thôn được HTX Dịch vụ điện năng Thổ Tang thay công tơ mới từ cuối tháng 6/2018. Kể từ tháng 8/2018 đến nay, tiền điện nhà anh tăng bất thường, gấp 2-3 lần mức tiêu thụ trung bình hàng tháng.

Thị trấn Thổ Tang (Vĩnh Phúc): Mập mờ thay công tơ mới, tiền điện tăng chóng mặt? - Hình 1

Người dân bức xúc vì tiền điện tăng bất thường sau khi thay công tơ điện mới

Anh Đặng Văn Tấn (thôn Phương Viên, thị trấn Thổ Tang) sửng sốt khi theo dõi hóa đơn tiền điện của gia đình mình trong thời gian gần đây. Cụ thể, khi chưa thay công tơ mới, trung bình gia đình phải chi trả 300.000 – 500.000 đồng tiền điện hàng tháng. Vậy mà từ khi thay công tơ mới, gia đình phải trả gấp 2-3 lần tiền điện, khoảng 900.000 – 1.400.000 đồng tiền điện.

Nhiều gia đình trong thôn Phương Viên cũng lo lắng trước tình trạng trên và đã có đơn thư khiếu nại lên HTX Dịch vụ điện năng Thổ Tang, nhưng chưa có câu trả lời thích đáng.

Người dân bức xúc

Hiện nay, HTX Dịch vụ điện năng Thổ Tang đã thay mới khoảng 1.000 công tơ trên địa bàn thôn Phương Viên và đang triển khai thay mới ở nhiều địa bàn khác trong thị trấn. Điều khó hiểu là khi nhân viên HTX Dịch vụ điện năng Thổ Tang thay công tơ mới, nhưng người dân không được thông báo, giám sát việc thay mới, chốt số điện của công tơ cũ với số điện công tơ mới đối với từng hộ dân.

Anh Nguyễn Văn Thắng, thôn Phương Viên, bức xúc cho rằng HTX Dịch vụ điện năng Thổ Tang thiếu trách nhiệm hoặc “mập mờ” nên trước khi thay công tơ mới không thông báo cho người dân mà phải đợi tới sau khi thay xong, thì cho người dân ký vào biên bản giao nhận công tơ mới?

Đáng kể hơn, HTX Dịch vụ điện năng Thổ Tang đã ngưng cung cấp điện đối với 4 hộ dân trên địa bàn thôn Phương Viên, khi có khiếu nại với lý do tháo công tơ mang đi kiểm định theo ý người dân.

Với những bức xúc trên, nhiều hộ dân đã ký đơn khiếu nại, yêu cầu kiểm định lại công tơ điện mới lên Sở Công thương Vĩnh Phúc và Chi cục Tiêu chuẩn đo lường Vĩnh Phúc.

Thanh tra vào cuộc

Sau khi nhận đơn thư khiến nại của người dân, ngày 22/11/2108, Thanh tra - Sở Công thương Vĩnh Phúc đã tổ chức kiểm tra, xác minh tại HTX Dịch vụ điện năng Thổ Tang. Đoàn đã kiểm tra thực tế tại 4 hộ dân bị ngưng cung cấp điện.

Đến ngày 4/12/2018, Thanh tra - Sở Công thương tiếp tục làm việc với UBND thị trấn Thổ Tang và HTX Dịch vụ điện năng Thổ Tang, trước sự chứng kiến của nhiều người dân thôn Phương Viên.

Thị trấn Thổ Tang (Vĩnh Phúc): Mập mờ thay công tơ mới, tiền điện tăng chóng mặt? - Hình 2

Thanh tra Sở Công thương Vĩnh Phúc làm việc với người dân

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Dũng -  Chánh Thanh tra Sở Công thương đã đề nghị HTX Dịch vụ điện năng Thổ Tang cấp điện lại cho các hộ dân, đảm bảo quyền lợi của bên mua điện theo quy định pháp luật. Đồng thời, yêu cầu HTX Dịch vụ điện năng Thổ Tang phối hợp với người dân mang công tơ đi kiểm định lại một cách khách quan. Sau khi có kết quả kiểm định, nếu có sai phạm gây thiệt hại cho người dân, thì HTX phải bồi thường thiệt hại cho bên mua điện.

Ông Dũng cũng yêu cầu cán bộ HTX Dịch vụ điện năng Thổ Tang tổ chức kiểm tra việc lắp đặt xem có sai phạm ở đâu gây nên tình trạng tăng mức sử dụng điện như trên và có báo cáo về việc cấp điện, kiểm định lại công tơ của các hộ dân tới Thanh tra - Sở Công thương trước ngày 12/12/2018.

UBND thị trấn Thổ Tang sẽ giám sát chỉ đạo HTX Dịch vụ điện năng Thổ Tang trong việc cấp điện lại và phối hợp với người dân mang công tơ đi kiểm định chất lượng.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Lê Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.