Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trường chứng khoán chấm dứt lao dốc, VNI đảo chiều tăng gần 24 điểm

Phiên chiều nay 10/5, lực cầu bắt đáy tăng mạnh, kéo VN-Index đảo chiều. Cổ phiếu nhóm VN30 được mua mạnh.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 23,94 điểm (1,89%) lên 1.293,56 điểm. HNX-Index tăng 6,63 điểm (2,05%) lên 330,02 điểm. UPCoM-Index tăng 2,56 điểm (2,65%) lên 99,06 điểm.

Pha đảo chiều, sau đó tăng mạnh đều diễn ra trên cả 3 sàn trong buổi chiều nay. Trên HoSE, sau giờ nghỉ trưa, giao dịch có lúc ảm đạm, nhưng sau đó bắt đầu sôi động khi VN30 được mua mạnh, dẫn dắt thị trường hồi phục.

Các nhóm vốn hoá lớn, thanh khoản cao như ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, dầu khí… hồi phục mạnh. Một số cổ phiếu biên độ dao động tới 15 - 20% chỉ trong phiên hôm nay, khi buổi sáng còn giảm sâu, nhưng chiều đã tăng trần.

Sau nhiều phiên đi ngược thị trường, thường là mã duy nhất, nằm trong số ít tăng nhẹ khi cả nhóm ngân hàng giảm sâu, KLB “tăng shock” 14,8% trong phiên hôm nay, KLB cũng là mã ngân hàng duy nhất tăng trần trong “họ” ngân hàng.

Ở nhóm bất động sản, CEO, BII, PVL, ITA, BCM, HAR tăng trần. Như CEO, sáng 10/5, cổ phiếu này từng giảm sâu về giá 27.500 đồng. Trong phiên chiều, cùng với đà hồi phục của thị trường, CEO tăng mạnh, đóng cửa ở mức giá trần 33.000 đồng cổ phiếu. Biên độ dao động lên tới 20% chỉ trong 1 phiên.

Nhóm chứng khoán, sắc tím đã xuất hiện ở HBS, APS, ART. Các mã SHS, TVC, HCM, AGR, IVS, SSI… đều tăng cao.

Nhóm dầu khí “đua trần” với PVS, PVC, PXS, PVD. Các mã còn lại của “họ” P như PXT, GAS, POW, OIL, BSR, PLX cũng đồng loạt tăng giá Diễn biến đáng chú ý nhất trong chiều nay là nhóm VN30. Trong phiên ATC, nhiều cổ phiếu VN30 được kéo tăng mạnh, và đóng cửa, 28/30 cổ phiếu tăng giá. Cổ phiếu biến động mạnh nhất trong phiên ATC là MSN, từ chỗ được kéo lên sát giá trần, đóng cửa chỉ giữ được mức tăng khiêm tốn 1%. Đóng góp tích cực nhất cho chỉ số là VCB, VHM, BID, VPB, GAS, BCM, HPG, VIC, FPT.

Không chỉ cổ phiếu vốn hoá lớn, mà các nhóm nhỏ, vừa cũng hồi phục đáng kể. Trên HoSE, 280 cổ phiếu tăng giá áp đảo 168 mã giảm. Nhóm FLC tăng trần hàng loạt: KLF, ART, FLC. ROS, AMD, HAI đều tăng với độ lớn. Nhóm Louis có SMT, BII tăng trần.

P.T

Bài liên quan

Tin mới

Công an Tây Ninh triệt xóa tụ điểm đá gà qua mạng
Công an Tây Ninh triệt xóa tụ điểm đá gà qua mạng

Thông tin từ Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 11 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc; có 6 người khác tại ngoại để tiếp tục phục vụ công tác điều tra.

Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tỉnh Lạng Sơn
Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tỉnh Lạng Sơn

Agribank đã tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, hưởng ứng tích cực phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát.

Khi thị trường nhiều biến động, nhà đầu tư chọn kênh nào?
Khi thị trường nhiều biến động, nhà đầu tư chọn kênh nào?

Lãi suất tiết kiệm thấp; vàng biến động ở mức rủi ro cao; chứng khoán không ổn định; bất động sản bị thổi giá...Bức tranh của thị trường hiện tại là như vậy, nhà đầu tư chọn kênh nào?

Đóng điện thành công dự án TBA 110kV Sông Lô và nhánh rẽ
Đóng điện thành công dự án TBA 110kV Sông Lô và nhánh rẽ

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nghiệm thu đóng điện thành công dự án Trạm biến áp 110kV Sông Lô và nhánh rẽ.

Phê duyệt chủ trương mở rộng 65km cao tốc La Sơn - Hòa Liên lên 4 làn xe
Phê duyệt chủ trương mở rộng 65km cao tốc La Sơn - Hòa Liên lên 4 làn xe

Sau khi đầu tư mở rộng lên 4 làn xe, cao tốc La Sơn - Hòa Liên sẽ cùng với các cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Đà Nẵng - Quảng Ngãi… nâng cao năng lực khai thác hiệu quả.

Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.