Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trường chứng khoán hôm nay, có thể tiếp tục đà tăng

Theo các chuyên gia YSVN, trong phiên hôm nay (6/5) thị trường có thể tiếp tục đà tăng và nếu chỉ số VN-Index chưa thể vượt được mức 1.225 điểm thì thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại với biên độ hẹp và thanh khoản thấp.

Thị trường chứng khoán Việt khởi đầu phiên giao dịch cuối tuần qua khá hứng khởi khi mở GAP tăng đến hơn 6 điểm và duy trì đà tăng trong suốt phiên sáng. Phiên chiều chứng kiến những diễn biến tương đối bất ngờ, lực bán bất ngờ tăng vào cuối phiên đẩy chỉ số xuống dưới mức tham chiếu.

Thị trường chỉ thoát thua gang tấc trong phiên ATC nhờ đòn bẩy từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Nỗ lực cuối phiên của phe bán chưa thể giúp sắc đỏ trở lại, sắc xanh vẫn chiếm lĩnh thị trường với 14/21 nhóm ngành tăng điểm. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 3/5, chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức 1.221,03 điểm, tăng 4,67 điểm (+0,38%).

thị trường có thể tiếp tục đà tăng trong phiên hôm nay 6/5 và nếu chỉ số VN-Index chưa thể vượt được mức 1.225 điểm
Thị trường có thể tiếp tục đà tăng trong phiên hôm nay 6/5 và nếu chỉ số VN-Index chưa thể vượt được mức 1.225 điểm. Ảnh chỉ có tính chất minh họa, nguồn internet.

Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Kiến Thiết (CSI) cho rằng, nhịp hồi vẫn có thể tiếp tục kéo VN-Index tiến tới mốc kháng cự quanh 1.247 điểm trong các phiên của tuần này 6/5-10/5 và tại mốc này, chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm bán. Ở chiều hướng mua mới, nhà đầu tư nên thận trọng, chờ đợi sự xác nhận của động lượng đến từ khối lượng hoặc kiên nhẫn chờ đợi VN-Index test ngưỡng hỗ trợ 1.125 – 1.132 điểm.

Còn theo nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC), thị trường khởi sắc ngay từ đầu phiên giao dịch cuối tuần trước chủ yếu nhờ lực đẩy từ nhóm cổ phiếu trụ. Điều này có thể giải thích bởi phiên 3/5 là phiên cuối cùng của việc thay đổi danh mục đầu tư của quỹ VNDiamond. Thị trường tiến đến vùng kháng cự 1.220 điểm, tuy nhiên, diễn biến phân hóa vẫn tiếp tục hiện hữu rõ nét. Thanh khoản phiên giao dịch không quá sôi nổi, thiếu yếu tố thuyết phục cho một nhịp tăng bền vững.

Trong khi đó, các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta (YSVN) cho rằng, thị trường có thể tiếp tục đà tăng trong phiên hôm nay 6/5 và nếu chỉ số VN-Index chưa thể vượt được mức 1.225 điểm thì thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại với biên độ hẹp và thanh khoản thấp.

Đồng thời, rủi ro ngắn hạn tiếp tục giảm dần, đặc biệt dòng tiền có dấu hiệu trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn đã xác nhận xu hướng tăng cho thấy cơ hội mua mới tăng dần. “Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung được nâng lên mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tăng dần tỷ trọng cổ phiếu lên mức cân bằng và xem xét mua mới tại các nhịp điều chỉnh”, chuyên gia của YSVN nhận định.

Xét theo đồ thị tuần, chỉ số VN-Index đóng cửa tăng 1% so với tuần giao dịch trước và ghi nhận tuần tăng điểm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy trung hạn cho nên chúng tôi cho rằng thị trường vẫn có thể tiếp tục hồi phục với biên độ nhỏ trong những tuần giao dịch tới, đặc biệt dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu với thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp.

Phiên giao dịch ngày 3/5, thanh khoản thị trường có sự cải thiện nhẹ, đặc biệt gia tăng trong phiên chiều với diễn biến tàu lượn tương đối nhanh. Lũy kế cuối phiên giao dịch, thanh khoản khớp lệnh trên sàn HSX đạt 600 triệu cổ phiếu (+14,6%), tương đương 16.982 tỷ đồng (+18,28%) về giá trị giao dịch.

Dẫn dắt đà hồi phục của chỉ số trong phiên cuối tuần là các nhóm ngành như: Hàng không (+4,33%), Nhựa (+1,76%), Cảng biển (+1,07%),... Ngược lại nhóm các cổ phiếu: Công nghệ viễn thông (-2,07%), BĐS KCN (-0,86%), Thủy sản (-0,70%)... kìm chân thị trường bứt tốc.

H.Dương (t/h))

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.