Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trường hoa giả nhộn nhịp đón Tết Nguyên đán 2019

Hoa luôn là đồ trang trí không thể thiếu của nhiều gia đình trong dịp Tết đến xuân về. Nhưng bên cạnh thị trường hoa thật đang rất sôi động và nhộn nhịp trong dịp Tết thì thị trường hoa giả với đa dạng chủng loại như: hoa vải, hoa lụa, hoa đào, hao mai, hoa đá,… cũng “hút” khách không kém.

Hoa giả được chia làm nhiều loại theo phong cách sử dụng như cắm bình, treo tường hoặc làm giàn trang trí. Tùy theo chất liệu, cách làm, xuất xứ mà các loại hoa có giá thành khác nhau.

Tìm hiểu tại một số cửa hàng kinh doanh mặt hàng hoa giả tại phố Hàng Rươi, Hàng Mã (Hà Nội) dễ dàng nhận thấy khách hàng có thể thoải mái lựa chọn giữa hàng trăm loại hoa giả với đủ màu sắc, kiểu dáng được bày bán.

Thị trường hoa giả nhộn nhịp đón Tết Nguyên đán 2019 - Hình 1

Bình hoa lan vũ nữ rực rỡ 

Cụ thể, cành hoa mai, hoa đào trưng bàn thờ dài khoảng 50 - 70cm có giá khá mềm 15 - 20.000 đồng/cành. Hoa anh đào kiểu Nhật Bản với bông dày nhiều cánh dài hơn 70cm có giá 25 -30.000 đồng/cành. Những cây đào, mai vàng cao trên 1m có giá 2,8 triệu - 3.000.000 đồng/cây.

Một số loại khác như hoa hồng, hoa ly, lan hồ điệp, tulip… có giá từ 200.000 đồng - 750.000 đồng/chậu loại nhỏ và 4 triệu đồng – 6 triệu đồng /chậu loại to. Riêng với mặt hàng hoa đá có giá thấp hơn từ 600.000 đồng – 1 triệu đồng/ chậu loại nhỏ 9 cành và từ 1.5 triệu đồng – 2,3 triệu đồng/ chậu to.

Các loại hoa giả trên thị trường rất đa dạng. Bên cạnh các mặt hàng được nhập khẩu từ châu Âu, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc…, các sản phẩm hoa giả nội địa đang rất được ưa chuộng.

Không chỉ riêng ở Hà Nội mà những ngày trở lại đây, trên một đoạn ngắn ở đường 3/2 (quận 10, TP.HCM) đã rợp một màu vàng rực của hoa mai, hoa đào.

Thị trường hoa giả nhộn nhịp đón Tết Nguyên đán 2019 - Hình 2

Những chậu địa lan không khác gì hoa thật

Ghi nhận chiều 19/1/2019, hàng chục cửa hàng nằm cạnh nhau trên con đường này đều tấp nập khách ra vào để mua hoa mai, đào giả chơi Tết.

Tuy là mai giả, nhưng giá của chúng còn đắt hơn mai thật. Những ngày cận Tết, giá mai vàng thật trung bình 1-2 triệu đồng thì những cây mai, đào giả có kích thước trung bình tại con đường chuyên doanh này có giá gấp đôi.

Thị trường hoa giả nhộn nhịp đón Tết Nguyên đán 2019 - Hình 1

Hoa mai, đào được nhiều người chọn mua. (Ảnh minh họa)

Theo tìm hiểu, giá trung bình mỗi cây mai là 6-7 triệu đồng. Thông thường khách hàng gia đình sẽ chọn những chậu loại nhỏ hoặc trung với chiều cao chưa đến 1m, giá khoảng 3-3,5 triệu đồng. Trong khi đó, cửa hàng, doanh nghiệp lại chọn những cây cỡ đại lên đến hơn chục triệu.

Không chỉ mai, đào là mặt hàng chủ lực những ngày này, nhiều loại cây giả khác như mãng cầu, đu đủ… trĩu quả với giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng cũng được nhiều khách hàng lựa chọn chơi Tết.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.