Ngày 04/10/2024, Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định 907/QĐ-BXD năm 2024 công bố thủ tục hành chính mới, được thay thế trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước.

Trong đó, thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động của Sàn giao dịch bất động sản bị mất, bị rách, bị cháy, bị tiêu hủy, bị hỏng được quy định tại khoản 2 Mục II Phần II Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục được thay thế trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của bộ xây dựng được ban hành kèm theo Quyết định 907/QĐ-BXD như sau:

1. Thành phần, số lượng hồ sơ yêu cầu cấp lại giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản bị mất, bị rách, bị cháy, bị tiêu hủy, bị hỏng

(i) Thành phần hồ sơ:

- Đơn đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản theo mẫu tại phụ lục XIX ban hành kèm theo Nghị định 96/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2023.

- Giấy phép hoạt động (trong trường hợp bị hỏng).

(ii) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

File word Đề cương so sánh Luật Đất đai 2024 với Luật Đất đai 2013 (30 trang)
Toàn văn File Word Luật Đất đai của Việt Nam qua các thời kỳ [Cập nhật 2024]
File Word Luật Đất đai và các văn bản hướng dẫn mới nhất [cập nhật ngày 26/08/2024]

sàn giao dịch

Thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản bị mất, bị rách, bị cháy, bị tiêu hủy, bị hỏng (Ảnh minh họa – Nguồn từ Internet)

2. Cách thức thực hiện yêu cầu cấp lại giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản bị mất, bị rách, bị cháy, bị tiêu hủy, bị hỏng

Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến.

3. Trình tự thực hiện thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản bị mất, bị rách, bị cháy, bị tiêu hủy, bị hỏng

- Sở Xây dựng cấp lại Giấy phép hoạt động trong trường hợp Giấy phép bị mất, bị rách, bị cháy, bị tiêu hủy dưới hình thức khác khi có yêu cầu của sàn giao dịch bất động sản.

- Sàn giao dịch bất động sản nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản đến Trung tâm hành chính công của tỉnh hoặc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Sở Xây dựng.

- Sở Xây dựng sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ và cấp lại giấy phép hoạt động trong thời hạn 05 ngày làm việc. Giấy phép hoạt động được cấp lại được giữ nguyên số giấy phép đã cấp trước đây để duy trì liên kết với hồ sơ và dữ liệu.

- Trường hợp từ chối cấp lại, cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do từ chối.

4. Thời hạn giải quyết

Thời hạn giải quyết là 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính

Sàn giao dịch bất động sản có nhu cầu cấp lại giấy phép là đối tượng thực hiện thủ tục hành chính.

6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Xây dựng.

- Cơ quan thực hiện: Sở Xây dựng.

7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính

Giấy phép cấp lại hoạt động của Sàn giao dịch bất động sản.

8. Lệ phí

 Không yêu cầu phí, lệ phí.

9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai

Đơn đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản theo mẫu tại phụ lục XIX ban hành kèm theo Nghị định 96/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2023.

10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

Không yêu cầu.

11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

Luật Kinh doanh bất động sản 2023.

Nghị định 96/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2023.

Hương Thủy (Nguồn: https://thuvienphapluat.vn/)