Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng: Khu vực miền Trung - Tây Nguyên có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch

Sáng 16/2/2019, tại thành phố Huế, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị phát triển du lịch miền Trung – Tây Nguyên. Tham dự còn sự hiện diện của hơn 500 đại biểu là lãnh đạo các Bộ, ngành và 19 tỉnh, thành phố trong khu vục miền Trung – Tây Nguyên, các cơ quan đại diện ngoại giao cùng các chuyên gia về kinh tế, du lịch và doanh nghiệp trong, ngoài nước…

Khu vực Miền Trung và Tây Nguyên bao gồm 19 tỉnh, thành phố với diện tích tự nhiên khoảng gần 152 nghìn km2, dân số hơn 24 triệu người. Với 1.870 km đường bờ biển, hơn 1.500 km biên giới đường bộ tiếp giáp với Lào và Campuchia; Miền Trung và Tây Nguyên có nguồn tài nguyên khá đa dạng và phong phú với nhiều tiềm năng nổi trội về cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa - lịch sử,… cho phép phát triển kinh tế tổng hợp với nhiều ngành chủ lực, đặc biệt là phát triển du lịch.

Thủ tướng: Khu vực miền Trung - Tây Nguyên có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch - Hình 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo Hội nghị phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định khu vực miền Trung – Tây Nguyên có tiềm năng vô cùng lớn để phát triển du lịch, là nơi hội tụ, đại diện các tài nguyên vốn có của Việt Nam. Thủ tướng cho rằng “tài nguyên du lịch nơi đây như một viên ngọc thô chưa tìm được người thợ dũa xứng đáng”.

Tiềm năng là vậy, nhưng theo Thủ tướng nhiều tài nguyên du lịch đôi khi cũng mang đến sự bất lợi trong việc lựa chọn thương hiệu để ưu tiên đầu tư trong khi nguồn lực có giới hạn. Tài nguyên nhiều đôi khi còn là cái bẫy trong việc chắt chiu khai thác, sử dụng có hiệu quả... Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc còn chỉ ra những mặt chưa được trong việc khai thác du lịch, như tài nguyên thiên nhiên bị mất cân đối, tài nguyên du lịch bị phân tán. Xung đột lợi ích, tầm nhìn ngắn hạn khiến các khu du lịch bị tàn phá, chất lượng nguồn nhân lực còn hạn chế.

Thủ tướng: Khu vực miền Trung - Tây Nguyên có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch - Hình 2

Quan cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, Thủ tướng đã đặt ra 5 câu hỏi yêu cầu ngành du lịch tìm ra câu trả lời. Đó là làm thế nào khách đến đông hơn? Làm thế nào khách đến ở lại lâu thay vì đi sớm hơn? Làm thế nào để khách tiêu tiền nhiều hơn thay vì không có gì để tiêu? Làm thế nào để khách kể lại câu chuyện đi du lịch với người thân, bạn bè một cách đầy hứng khởi thay vì kể câu chuyện nào đó xấu ở Việt Nam? Làm thế nào để du khách quay trở lại sớm nhất chứ không phải một đi không trở lại?

Thủ tướng: Khu vực miền Trung - Tây Nguyên có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch - Hình 3

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Quyết định cho các chủ đầu tư

Thủ tướng chỉ đạo ngành du lịch cần tập trung đào tạo nhân lực, chú trọng kỹ năng thực tế, ngọai ngữ; cần đa dạng hóa, không ngừng đổi mới các sản phẩm du lịch; chú trọng phát triển du lịch cộng đồng; tiếp tục ưu tiên đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch; tăng cường liên kết du lịch; cần chú trọng sản phẩm du lịch phải độc đáo, khác biệt, đổi mới liên tục…

Dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Quyết định chủ trương đầu tư, lễ ký kết các biên bản hợp tác các nhà đầu tư của các tỉnh, thành phố thuộc Khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Nguyễn Quốc

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.