Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư tại Nghệ An

Sáng ngày 10/03 , tại thành phố Vinh (Nghệ An) đã diễn ra Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Mậu Tuất 2018. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tham dự Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư do tỉnh Nghệ An tổ chức.

Đây là hoạt động thường niên nhằm đẩy mạnh xúc tiến, thu hút đầu tư vào Nghệ An do UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Ngân hàng  TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự và chủ trì Hội nghị; tham gia còn có nhiều vị lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, Ngành trung ương và tỉnh Nghệ An cùng hàng trăm đại biểu đại diện các doanh nghiệp, tổ chức tổ chức tài chính trong nước và nước ngoài…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư tại Nghệ An - Hình 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự và chỉ đạo hội nghị

Qua 9 lần tổ chức Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư, Nghệ An đã ký kết 93 thỏa thuận hợp tác đầu tư cho 93 dự án với tổng số vốn đăng ký 173.396 tỷ đồng vốn đăng ký. Trao Giấy chứng nhận đầu tư tại Hội nghị cho 32 dự án với tổng số vốn đăng ký 29.462 tỷ đồng. Trong đó: ký kết 16 thỏa thuận hợp tác đầu tư với nhà đầu tư nước ngoài, tổng số vốn đăng ký là 64.051 tỷ đồng, 77 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn đăng ký hơn 109.345 tỷ đồng; trao giấy chứng nhận đầu tư cho 8 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng số vốn đăng ký hơn 5.101 tỷ đồng và 24 dự án trong nước với tổng số vốn đăng ký hơn 24.306 tỷ đồng.

Các dự án thu hút đầu tư đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng hiện đại, góp phần tăng thu ngân sách địa phương từ mức 3.436 tỷ đồng (năm 2009) lên 12.030 tỷ đồng (năm 2017), giải quyết việc làm cho hàng chục ngàn lao động mỗi năm. Đưa mức thu nhập bình quân đầu người của tỉnh lên 29 triệu đồng/năm.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh ý nghĩa hết sức quan trọng và hiệu quả của 9 Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư đã tổ chức Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đưa ra 6 giải pháp để thực hiện tốt phương châm: Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp và các nhà đầu tư. Thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh. “Nghệ An đã và đang quyết tâm để cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh để đưa Nghệ An trở thành một địa chỉ tin cậy đối với các nhà đầu tư” – Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Tin mới

Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5
Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5

Hai sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) và Hà Nội (HNX) đã thông báo lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Bắt giữ hơn 20 tấn sản phẩm cây dược liệu không rõ nguồn gốc
Bắt giữ hơn 20 tấn sản phẩm cây dược liệu không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.

Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok
Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh P.H.N với tổng số tiền phạt phải nộp vào ngân sách nhà nước là: 224.276.517 đồng với tổng trị giá hàng hóa vi phạm: 377.300.000 đồng.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa

Một ngày cuối xuân năm đó, nhằm ngày Rằm, tôi đến thăm già Khầu. Bên ngôi nhà nhỏ thuộc Tổ 10B, phường Sơn Lộc (TX. Sơn Tây - Hà Nội), cách Trường Sỹ quan Pháo binh chừng 100 m, một ông già vóc dáng nhỏ bé, tóc bạc trắng đang khom lưng, mải mê chắt những mẻ cám vào máng cho lợn ăn. Đó là Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Phùng Văn Khầu.

THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng
THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng

Vừa qua, Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI (THILOTRANS) đã tiếp nhận và vận chuyển xuyên biên giới gần 2.000 tấn đường thành phẩm từ Attapeu (Lào) đến các tỉnh thành của Việt Nam cho khách hàng một cách an toàn, nhanh chóng, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID

Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra sáng 24/4, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.