Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên

Ngày 1/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho đang thăm chính thức Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên - Hình 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho

Tại cuộc tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh đồng chí Ri Yong-ho sang thăm Việt Nam; khẳng định Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống với Đảng, Chính phủ và nhân dân Triều Tiên.

Thủ tướng khẳng định, Việt Nam sẵn sàng cùng Chính phủ và nhân dân Triều Tiên tiến hành giao lưu, hợp tác trên các lĩnh vực vì lợi ích của nhân dân hai nước, phù hợp với luật pháp quốc tế và xu thế chung của thời đại, góp phần vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao đổi với Bộ trưởng Ri Yong-ho về đường lối đổi mới và các biện pháp triển khai dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong hơn 30 năm qua, trong đó có việc xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, cải thiện đời sống nhân dân. Thủ tướng bày tỏ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Triều Tiên, trong đó có việc mở rộng kinh tế đối ngoại, thu hút đầu tư và du lịch.

Về tình hình bán đảo Triều Tiên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh những tiến triển tích cực trên bán đảo Triều Tiên, đặc biệt là những kết quả đạt được tại các cuộc gặp thượng đỉnh giữa Triều Tiên với Mỹ và Hàn Quốc thời gian qua.

Thủ tướng mong muốn Triều Tiên và các bên liên quan sẽ tận dụng tối đa các cơ hội đối thoại, linh hoạt trong việc thực hiện các thỏa thuận để tạo tiến triển thực chất trong tiến trình giải quyết vấn đề phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên. Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam sẵn sàng đóng góp tích cực trong tiến trình đối thoại giữa Triều Tiên và các bên liên quan.

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho bày tỏ ấn tượng sâu sắc và chân thành chúc mừng những thành tựu kinh tế - xã hội mà Việt Nam đạt được trong thời gian qua dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; chúc nhân dân Việt Nam giành nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong việc quán triệt đường lối của Đại hội lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho khẳng định, lập trường nhất quán của Đảng, Chính phủ Triều Tiên là tiếp tục củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước, tài sản quý báu do Chủ tịch Kim Nhật Thành và Chủ tịch Hồ Chí Minh xây dựng và vun đắp đồng thời nhấn mạnh mong muốn tăng cường giao lưu, hợp tác trên các lĩnh vực theo nhu cầu và tiềm năng của hai nước, phù hợp với sự phát triển của tình hình mới.

Về tình hình Triều Tiên, Bộ trưởng Ri Yong-ho nhấn mạnh, toàn đảng toàn dân Triều Tiên đang dồn sức quán triệt đường lối chiến lược mới về tập trung xây dựng kinh tế do Chủ tịch Kim Jong-un đề ra và được thông qua tại Hội nghị TW 3 khóa 7 Đảng Lao động Triều Tiên.

Bộ trưởng Ri Yong-ho đã báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh. Trong đó, hai bên đã nhất trí về các biện pháp cụ thể để củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước trong thời gian tới.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%
Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thể hiện: Quý I/2024, kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.

Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy
Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy

Ngày 17/4, Công an TP. Sơn La chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh Sơn La đã phá thành công Chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi "Mua bán trái phép ma túy".