Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: TP.HCM không thiếu nguồn lực, chỉ thiếu cơ chế

Thủ tướng đề nghị thành phố đi đầu trong việc tạo ra cơ chế, chính sách đột phá để sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, bởi Thành phố không thiếu nguồn lực, chỉ thiếu cơ chế, chính sách phù hợp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. (Ảnh: TL)

Sáng 15/10, phát biểu chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian nói về công tác phòng, chống dịch COVID-19 bước đầu thành công, về thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phục hồi phát triển kinh tế.

Thủ tướng biểu dương những kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM trong nhiệm kỳ qua. Đó là nền tảng vững chắc để TP bước vào thời kỳ phát triển mới.

Mặc dù vậy, Thủ tướng cũng đánh giá một số hạn chế và khuyết điểm của TP đã nêu trong Báo cáo chính trị trình đại hội. “Trong nhiệm kỳ qua, tôi đã trực tiếp làm việc với TP.HCM tám lần để cùng với TP tháo gỡ nhiều khó khăn và vướng mắc, giúp TP tiếp bước nhanh hơn, mạnh hơn và hiệu quả hơn”- Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng đánh giá cao việc Đảng bộ TP.HCM đã đề ra được mục tiêu, định hướng phát triển đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2045, đó là xây dựng thành phố thông minh, phát triển nhanh và bền vững, giữ vững vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước…

“Đây là nhiệm vụ nặng nề nhưng với tiền năng và lợi thế không nơi nào có được, thiên thời, địa lợi, nhân hòa hội tụ khá đầy đủ… chúng ta tin tưởng rằng các mục tiêu này hoàn toàn có khả năng đạt được, đặc biệt với tinh thần cả nước vì thành phố và thành phố vì cả nước”- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo tham quan khu triển lãm tại Đại hội.Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo tham quan khu triển lãm tại Đại hội. (Ảnh: TL)

Thứ nhất, trong thời gian tới, Thủ tướng đề nghị cần phát huy sự năng động, sáng tạo và quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM để vươn lên phát triển mạnh mẽ.

Thứ hai, TP cần tập trung xây dựng quy hoạch TP giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó cần gắn kết chặt chẽ với các vùng Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long, từ đó kết nối hiệu quả, tạo đột phá trên các lĩnh vực.

Thứ ba, Thủ tướng đề nghị TP.HCM cần đi tiên phong trong nhận thức các bài toán phát triển đặt ra với đất nước và địa phương, đặc biệt đẩy nhanh quá trình cơ cấu lại ngành, lĩnh vực gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, tăng năng suất lao động.

Đồng thời, TP cần phải đi đầu trong việc tạo ra các cơ chế, chính sách đột phá để huy động, phân bổ và sử dụng hiệu quả các nguồn lực.

“TP.HCM không thiếu tiền, không thiếu nguồn lực, chỉ thiếu cơ chế, chính sách phù hợp”- Thủ tướng nói.

Thứ tư, TP cần phát triển hài hòa giữa kinh tế và văn hóa, xã hội, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu… hình thành không gian văn hóa TP.HCM làm tài sản tinh thần của cán bộ, đảng viên và người dân TP mang tên Bác.

Thứ năm, TP cần xây dựng nền hành chính hiệu lực, hiệu quả, dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại và năng động phục vụ người dân và doanh nghiệp trong chiến lực phát triển kế hoạch năm năm tới của TP.

Đối với công tác xây dựng Đảng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị TP cần làm cho hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ TP, giải quyết kịp thời các tình huống phức tạp, nhạy cảm, bức xúc của người dân. Kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, kỷ luật nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm.

Do đó, Thủ tướng đề nghị TP chú trọng công tác nhân sự để sau đại hội này có một bộ máy tốt, đội ngũ cán bộ dám nghĩ dám làm, biết làm, tận tụy, nhiệt tâm, năng động sáng tạo và tất cả vì sự phát triển của thành phố.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.