Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thú vui mới ngoài siêu xe của Cường đô la

Ngoài việc mê siêu xe, Nguyễn

Ngoài việc mê siêu xe, Nguyễn Quốc Cường - Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai là một blogger gần gũi và nhà tài trợ từ thiện.

Từ phó tổng nhận lương 3 triệu đồng

Với vị trí hiện thời là Phó tổng giám đốc công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG), Nguyễn Quốc Cường được dự đoán chắc chắn sẽ tiếp quản việc kinh doanh của mẹ, bà Nguyễn Thị Như Loan, khi vị này lui về hậu trường. Ngoài chức danh phó tổng, thiếu gia này cũng là người công bố thông tin của doanh nghiệp.

Thời gian đầu khi cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai được niêm yết trên sàn, người ta đôi khi thấy vị này đăng đàn nói về chuyện kinh doanh, nhưng đó cũng là những lần hiếm hoi Quốc Cường làm đúng nhiệm vụ của mình.

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường cùng chiếc Lamborghini Aventador giá 25 tỷ đồng.

Trong những vụ lùm xùm liên quan đến khiếu kiện, tin đồn, trả lời báo chí sau này, người làm thay nhiệm vụ của Quốc Cường lại chính là bà chủ QCG.

Khi vụ kiện công ty con của Quốc Cường Gia Lai chậm bàn giao nhà, phải bồi thường cho khách hàng, chỉ mình bà Loan đứng ra để giải quyết vướng mắc, mà không có sự hỗ trợ từ người công bố thông tin của doanh nghiệp.

Chính bà chủ doanh nghiệp này từng nói về con trai của mình, là "không chịu nổi áp lực khách hàng la mắng, nói nặng nói nhẹ".

Dù là người đồng hành, sâu sát với công ty, nhưng vị phó tổng này trong mắt người mẹ chỉ phù hợp để lo "vòng ngoài", chứ không thể đối đáp hợp đồng, thuyết phục khách...

Tại QCG, mức lương của Nguyễn Quốc Cường nói riêng và ban điều hành của doanh nghiệp này đều khá thấp, trong đó chức Phó tổng giám đốc chỉ nhận lương 3 triệu đồng/tháng. Hiện Quốc Cường Gia Lai có báo cáo tài chính tạm ổn với lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm 2013 đạt trên 5,3 tỷ đồng, gấp 5 lần so với con số cùng kỳ năm ngoái.

...và thú chơi siêu xe

Thời điểm hình ảnh của thiếu gia Quốc Cường Gia Lai phủ sóng rộng là khi vị doanh nhân này làm hành trình siêu xe Car& Passion vào tháng 8/2011. Đầu tháng 6 năm nay, Nguyễn Quốc Cường lại nổi bật bên siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 đầu tiên tại Việt Nam. Chiếc xe này trị giá khoảng 25 tỷ đồng (hơn 1 triệu USD).

Từng lên tiếng về những rắc rối khi thú chơi siêu xe của mình bị soi mói quá mức, Quốc Cường nói: “Tôi mua xe về để ngắm, không phải để PR cho cá nhân hoặc phá làng, phá xóm gì.

Thế nhưng, những chuyện không hay vẫn phát sinh từ đó”. Nhưng mặt khác, thiếu gia vẫn đều đặn chia sẻ hình ảnh những chiếc xe ô tô, mô tô mới, độc đáo, đắt tiền trong gara riêng của mình.

Tuy không nêu giá tiền, cũng chẳng khẳng định sở hữu, nhưng việc hình ảnh của vị này gắn liền với siêu xe - mốt chơi đắt tiền của giới giàu có thế giới - khó có thể thay thế .

Doanh nhân mê siêu xe là một blogger gần gũi

Người ta biết nhiều về sở thích siêu xe nhưng ít nói đến Quốc Cường với hình ảnh một blogger gần gũi. Trên trang cá nhân của mình, Quốc Cường giản dị chia sẻ nhiều điều về cuộc sống riêng, sở thích, sẵn sàng kết bạn với bất cứ ai gửi yêu cầu và chăm chỉ trả lời những comment viết cho mình.

Trên một trang xã hội chuyên thực hiện các dự án tài trợ cho sinh viên nghèo, mục thông tin cá nhân của Quốc Cường Gia Lai chỉ vỏn vẹn có tên và ảnh, khác với một doanh nhân khác là ông Lê Phước Vũ với thông tin gần như đầy đủ.

Trang cá nhân của doanh nhân trẻ này cũng cho thấy, trước khi trở thành một trong ba nhà tài trợ tiêu biểu cho dự án xã hội giúp đỡ sinh viên, Nguyễn Quốc Cường đã tìm hiểu khá kỹ.

Từ giới thiệu trang web, vận động nhiều người cùng chung tay tham gia, đến tự mình tài trợ 21,5 triệu đồng cho 9 trường hợp sinh viên thiếu tiền đóng học phí. Theo thông tin từ trang web này, Nguyễn Quốc Cường tham gia từ tháng 8 và đã giải ngân hết số tiền cam kết tài trợ.

Không chỉ trở thành nhà tài trợ tiêu biểu, Nguyễn Quốc Cường cũng đã thực hiện nhiều chương trình từ thiện khác, mà mới đây nhất là chuyến đi ủng hộ người dân vùng bão lụt Quảng Bình.

Chọn cách chia sẻ trên trang cá nhân thay vì rầm rộ báo chí, Nguyễn Quốc Cường dường như cho thấy một hình ảnh khác phía sau cái mác doanh nhân mê siêu xe vốn luôn bóng nhoáng và hứng nhiều "gạch đá".

Theo Trí Thức

Tin mới

Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia
Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia

Ngài Marcro della Seta - Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam khẳng định Italia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng.

Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu
Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa ký quyết định tặng Bằng khen cho 2 cá nhân thuộc Cục Hải quan TP. Hải Phòng và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 về thành tích xuất sắc, đột xuất trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3
Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3

Thanh khoản trở lại ngưỡng hơn 1 tỷ cổ phiếu và tăng từ rất sớm của cổ phiếu TCB, cũng như nhóm công ty chứng khoán khởi sắc về cuối phiên đã giúp VN-Index chạm tới vùng cao nhất trong gần 2 năm qua tại 1.290 điểm.

Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội
Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội

UBND TP. Hà Nội vừa thống nhất về chủ trương triển khai thí điểm thẻ vé đối với 10 tuyến xe buýt do Tổng công ty Vận tải đang khai thác vận hành theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải.

Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa
Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa

Sáng 28/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp Hội Chữ thập đỏ phường Quan Hoa và Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Chương trình trao tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học xã Thành Hòa, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông
Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông

Toàn bộ 3 thành viên HĐQT và 2/3 thành viên Ban kiểm soát của Công ty cổ phần AAV Group (Mã: AAV - HNX) đã nộp đơn xin từ nhiệm ngay trước thềm Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 8/4 sắp tới đây.