Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Cục Quản lý thị trường chung tay tiêu thụ nông sản và phòng chống Covid-19

Trước tình hình nông sản nhiều tỉnh thành trong cả nước vào vụ thu hoạch đang bị dồn ứ trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngày 01/6/2021, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động làm việc với Sở Công Thương và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bàn giải pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên địa bàn.

Cục QLTT Thừa Thiên Huế họp bàn hỗ trợ tiêu thụ nông sản
Cục QLTT Thừa Thiên Huế họp bàn hỗ trợ tiêu thụ nông sản.

 Trước đó, Cục QLTT tỉnh Thừa Thiên Huế đã làm việc với các đơn vị phân phối lớn trên địa bàn. Các đơn vị Coopmart Huế, BigC Huế, Vinmart Huế, … đã chủ động chuyển thông tin đến toàn hệ thống phân phối của mình và khu vực miền Trung để kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản, nhất là các sản phẩm nông sản có sản lượng lớn, đã và đang vào vụ thu hoạch như vải thiều của Bắc Giang, khoai lang của Vĩnh Long, …

Trao đổi với PV Thương hiệu& Công luận, ông Phan Hùng Sơn, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thực hiện Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 25/5/2021, Công văn số 2931/BCT-TTTN ngày 25/5/2021 của Bộ Công Thương và Quyết định số 1590/QĐ-TCQLTT ngày 28/5/2021 của Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường; Cục QLTT tỉnh Thừa Thiên Huế đã họp bàn triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Cụ thể:

Sản phẩm thơm (dứa) đang vào vụ thu hoạch ở nhiều tỉnh miền Trung
Sản phẩm thơm (dứa) đang vào vụ thu hoạch ở nhiều tỉnh miền Trung.

 Thực hiện các giải pháp đảm bảo cấn đối cung cầu, bình ổn thị trường chống các hành vi đầu cơ, găm hàng và vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông; ban quản lý các chợ; các siêu thị… thực hiện tăng cường các biện pháp tuyên truyền đến tổ chức, cá nhân tăng tiêu thụ, sử dụng nông sản trong nước an toàn thực phẩm và an toàn dịch bệnh trên địa bàn.

Tập trung triển khai kiểm tra, kiểm soát thị trường; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá, các hành vi đầu cơ, găm hàng và lợi dụng dịch bệnh để thu lợi bất chính; kinh doanh hàng nông sản nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm, an toàn dịch bệnh và các hành vi gian lận thương mại khác. Chú trọng kiểm, kiểm soát các giao dịch thương mại trên môi trường trực tuyến, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng giữa các mặt hàng nông sản trên thị trường.

Một lô hàng nhãn mác nước ngoài không giấy tờ bị tạm giữ ngày 20.5.2021
Một lô hàng nhãn mác nước ngoài không giấy tờ bị tạm giữ ngày 20.5.2021.

 Phối hợp với các Sở, Ban, ngành và các cơ quan liên quan trên địa bàn tỉnh hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích các Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ… mở thêm điểm bán hàng, tăng sản lượng tiêu thụ nông sản an toàn thực phẩm và an toàn dịch bệnh; ưu tiên các mặt hàng nông sản có sản lượng lớn, đã và đang vào vụ thu hoạch như vải thiều, thanh long, khoai lang, xoài, dưa hấu… Đồng thời, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện khi vận chuyển hàng hóa thiết yếu, nguyên vật liệu, vật tư phục vụ sản xuất, vận chuyển nông sản khi lưu thông qua địa bàn theo quy định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương nhằm đảm bảo hàng hóa thiết yếu, nông sản an toàn dịch bệnh, an toàn thực phẩm được lưu thông thông suốt.

Phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong cơ quan tiêu thụ, sử dụng nông sản an toàn thực phẩm và an toàn dịch bệnh trong đơn vị; đồng thời vận động gia đình và người thân hưởng ứng phong trào nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản mang tính thời vụ nhằm lan tỏa và thực hiện giải pháp thiết thực trong triển khai thực hiện kế hoạch. Trước mắt, mua hỗ trợ ngay 1 tấn vải thiều Bắc Giang.

Ông Sơn nhấn mạnh: Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Cục QLTT tỉnh Thừa Thiên Huế, góp phần cùng với lực lượng QLTT cả nước chung tay hỗ trợ nông sản đang gặp khó khăn về thị trường tiêu thụ trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Trần Minh Tích- Công Thành

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

Bài liên quan

Tin mới

Lai Châu khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong chuyên án bán vàng giả
Lai Châu khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong chuyên án bán vàng giả

Ngày 23/4, Công an tỉnh Lai Châu tổ chức biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án 0424V, bắt giữ nhiều đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu giữ một thỏi vàng giả, 350 triệu đồng và nhiều tang vật khác.

Bảo vệ môi trường, quản lý và phát triển du lịch là chuyên đề được đưa vào giám sát, giám sát tối cao của Quốc hội
Bảo vệ môi trường, quản lý và phát triển du lịch là chuyên đề được đưa vào giám sát, giám sát tối cao của Quốc hội

Tổng Thư ký Quốc hội kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo Quốc hội giám sát tối cao 1 chuyên đề tại Kỳ họp thứ 9 và Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành giám sát 1 chuyên đề tại phiên họp tháng 8/2025.

Năm 2024 nhà Khang Điền đặt mục tiêu doanh thu 3.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 790 tỷ đồng
Năm 2024 nhà Khang Điền đặt mục tiêu doanh thu 3.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 790 tỷ đồng

Ngày 23/04/2024, Tập đoàn Khang Điền (KDH) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 tại Khách sạn Lotte Saigon, quận 1, TP. HCM. Tại Đại hội, các cổ đông của KDH đã thông qua tất cả nội dung quan trọng trong hoạt động kinh doanh năm 2023 và kế hoạch kinh doanh năm 2024.

Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?
Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?

Ngày 23/4, trao đổi với phóng viên, đại diện Cục Đường cao tốc Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải cho biết, nội dung này có trong dự thảo Luật Đường bộ (sửa đổi) dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua trong kỳ họp thứ 7 sắp tới.

Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn
Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn

Châu Phi, Châu Đại Dương không có quốc gia nào góp mặt trong số các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới. Mỹ có sản lượng năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới, nhiều gấp hơn hai lần so với Trung Quốc và Pháp cộng lại.

Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng
Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng

Trong số 12 ngân hàng, doanh nghiệp tham gia phiên đấu thầu vàng miếng hôm nay, có 2 đơn vị trúng thầu, khối lượng 3.400 lượng vàng.