Theo biên bản mở thầu, Gói thầu số 10 chỉ ghi nhận duy nhất một nhà thầu tham dự, đó là Liên danh 03 thành viên gồm Công ty CP Xây dựng Tân Nam - Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương và Công ty CP 479 Hòa Bình.

Trong đó, Công ty CP Xây dựng Tân Nam có trụ sở tại Nghệ An, Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương và Công ty CP 479 Hòa Bình có địa chỉ tại Hà Nội. Cả 03 công ty này đã tham gia nhiều công trình, dự án giao thông trên cả nước.

Được biết, Gói thầu số 10 bao gồm toàn bộ phần xây lắp (giai đoạn 1); bảo hiểm xây lắp; đảm bảo giao thông (đường bộ, đường thủy nội địa và hàng hải) phục vụ thi công; thí nghiệm chuyên ngành về chất lượng công trình, có giá dự toán 2.088,527 tỷ đồng, trên tổng mức đầu tư của dự án là 2.400 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương; đề xuất hiệu lực của hồ sơ đề xuất kỹ thuật là 180 ngày; thời gian thực hiện hợp đồng 1.095 ngày.

Theo thiết kế, tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế có tổng chiều dài khoảng 127 km. Trong đó, cầu qua cửa biển Thuận An khoảng 2,3 km. Điểm đầu tuyến thuộc xã Điền Hương, huyện Phong Điền (giáp thôn Thâm Khê, xã Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị); điểm cuối tuyến tại chân đèo Hải Vân, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế.

Cửa biển Thuận An sẽ có cầu vượt đi qua
Cửa biển Thuận An sẽ có cầu vượt đi qua.

Dự án sau khi hoàn thành sẽ kết nối liên hoàn, thông suốt với các tuyến đường bộ vùng ven biển hiện có. Tỉnh Thừa Thiên Huế kỳ vọng  đây sẽ là tuyến đường chiến lược và động lực để phát triển kinh tế biển và đầm phá trong thời gian tới, kết nối tuyến Miền trung và quốc gia.

Với lợi thế dự thầu không đối thủ, khả năng Gói thầu số 10 khó thoát khỏi Liên danh 03 thành viên này.

                                                                                                                                                                                                   Minh Tích