Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: HUDA tài trợ 1 tỉ đồng đầu tư hệ thống nước sạch ở A Lưới

Ngày 20.5, tại thôn Ka nôn 1, xã Lâm Đớt, huyện miền núi A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra “Lễ khởi công dự án nâng cấp và sửa chữa hệ thống nước sạch” do thương hiệu bia Huda tài trợ

Ông Nguyễn Văn Phương- PCT UBND tỉnh TT Huế phát biểu tại lễ khởi côngÔng Nguyễn Văn Phương- PCT UBND tỉnh TT Huế phát biểu tại lễ khởi công

Đến dự lễ khởi công có ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Nguyễn Hồ Liêm, Giám đốc kinh doanh toàn quốc của Carlsberg Việt Nam, cùng đại diện UBND, các ban ngành của huyện A Lưới và đông đảo người dân địa phương

Lễ Khởi công tại thôn Ka Nôn 1Lễ Khởi công tại thôn Ka Nôn 1

Được biết, thôn Ka Nôn 1 (thuộc xã Lâm Đớt, huyện A Lưới) là thôn tập trung nhiều trường học và có 116 hộ hộ dân sinh sống. Ở đây từng có công trình cấp nước nhưng do lâu ngày đã xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo việc cung cấp nước cho các hộ gia đình và trường học trên địa bàn

Người dân xã Lâm Đớt chủ yếu dùng nước ao , suốiNgười dân xã Lâm Đớt chủ yếu dùng nước ao , suối

Để giải quyết việc thiếu nước, người dân nơi đây chủ yếu dùng nước mưa, bằng cách tự xây dựng bể chứa và đường dẫn để trữ nước mưa tại nhà và nguồn nước từ các sông, suối. Khi nguồn nước cạn kiệt, không có mưa, người dân phải đi xa 2-3km, sang thôn khác để lấy nước từ ao hồ, sông suối về sử dụng.

,,, hay dùng hệ thống bể chứa nước mưa,,, hay dùng hệ thống bể chứa nước mưa

Hoạt động sản xuất nông nghiệp của người dân cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng do cây trồng (hồ tiêu, hoa màu, cây ăn trái) bị thiếu nước. Nhiều mảnh vườn trồng rau và trái cây đã bị héo vàng, còi cọc do không có nước tưới.

Thiếu nguồn nước sạch gây nhiều khó khăn đến đời sống sinh hoạt và kinh tế cho người dân nơi đây. Vì vậy, các hộ dân thôn Ka Nôn 1 rất mong muốn có được nguồn nước sạch ổn định và đảm bảo chất lượng để phục vụ cho sinh hoạt và phát triển kinh tế gia đình.

Nguồn nước cạn kiệt phải đi xa hàng cây số để kiếm nướcNguồn nước cạn kiệt phải đi xa hàng cây số để kiếm nước

Từ thực tiễn đó, năm 2020 này, Huda với chương trình CSR dài hạn: “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” đã đến với huyện A Lưới. Đây là năm thứ 2 Huda triển khai chương trình CSR để giải quyết tình trạng thiếu nước sạch mà người miền Trung đang gặp phải mỗi ngày. Chương trình được thực hiện với mong muốn giúp người dân tiếp cận được nguồn nước sạch, từ đó có điều kiện thuận lợi để phát triển và nâng cao đời sống.

HUDA mong mang nguồn nước sạch đến với người dânHUDA mong mang nguồn nước sạch đến với người dân

Chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” triển khai dự án tại xã Lâm Đớt, huyện A Lưới, gồm các hạng mục: Lắp đặt tuyến ống D110 HDPE với chiều dài khoảng 2.090 m và sửa chữa, thay thế một số phụ kiện dọc theo tuyến ống nhánh đường kính ống D90 và D75 đã có.

Theo đó, tổng trị giá đầu tư của dự án là 1 tỉ đồng và dự kiến hoàn thành trong tháng 6/2020.

    Nghĩa Minh

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.