Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Khai giảng năm học 2021 - 2022 qua sóng phát thanh và truyền hình

Sáng nay (5/9), tại Trường THPT chuyên Quốc học Huế, ngành GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022. Do dịch Covid- 19 nên Lễ khai giảng năm nay được truyền hình trực tiếp đến toàn thể học sinh, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục toàn tỉnh qua sóng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh (TRT).

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đánh trống khai giảng năm học mới
Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đánh trống khai giảng năm học mới

Đến dự lễ khai giảng, ngoài thầy và trò Trường Trung học phổ thông chuyên Quốc Học, lãnh đạo ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế, còn có ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; lãnh đạo UBND thành phố Huế…

Phát biểu chào mừng năm học mới, ông Nguyễn Tân, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Năm học 2020 - 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn , nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và thiên tai bão lũ, nhưng ngành giáo dục và đào tạo Thừa Thiên Huế đã vượt lên khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ năm học với nhiều thành quả đáng trân trọng và tự hào. Đây là năm học lần đầu tiên, tỉnh có số lượng học sinh thi học sinh giỏi đạt giải nhiều nhất và chất lượng cao nhất.

Ông Nguyễn Tân- Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu khai giảng năm học mới
Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu khai giảng năm học mới

Ông Nguyễn Tân nhắn nhủ: Năm học mới 2021 - 2022, khai giảng trong tình hình cả nước đang căng mình chống dịch. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch nước nhân Ngày khai trường Quyết tâm cho năm học 2021 - 2022 và xa hơn của tất cả chúng ta, không riêng gì ngành Giáo dục, là không để một trẻ em nào, đặc biệt là các em ở vùng dịch, vùng sâu, vùng xa, những em có hoàn cảnh khó khăn, bị mất hoàn toàn cơ hội học tập vì đại dịch và càng không để nền giáo dục Việt Nam, vì dịch bệnh mà không thể hoàn thành cam kết, trọng trách, sứ mệnh của mình trước Tổ quốc và Nhân dân”, mong Quý thầy cô giáo và các em học sinh toàn tỉnh luôn đồng lòng, đồng sức khắc phục khó khăn và vươn lên đạt thành tích cao trong năm học mới”.

Quang cảnh Lễ khai giảng ở Trường Trung học phổ thông chuyên Quốc Học- Huế
Quang cảnh Lễ khai giảng tại Trường Trung học phổ thông chuyên Quốc Học Huế

Theo kế hoạch, sau ngày khai giảng, ngành giáo dục và đào tạo Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức dạy và học như sau:

Khối giáo dục phổ thông, tuần từ 6/9/2021 đến 12/9/2021, sẽ tổ chức dạy học qua truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh (TRT) đối với khối lớp 1, lớp 2 và lớp 6; dạy học trực tuyến (online) trên các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin đối với các khối lớp còn lại. Đối với bậc mầm non, tạm thời chưa tổ chức dạy học cho đến khi có thông báo mới của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh.

 Minh Tích

                                                                                                                           

Bài liên quan

Tin mới

Điện lực Hà Tĩnh mua hơn 37,3 triệu kWh từ điện mặt trời áp mái nhà
Điện lực Hà Tĩnh mua hơn 37,3 triệu kWh từ điện mặt trời áp mái nhà

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã mua hơn 37,3 triệu kWh điện từ các công trình điện mặt trời áp mái nhà, trị giá khoảng 75,6 tỷ đồng, theo thông tin từ công ty này.

Khởi tố 3 đối tượng buôn bán thuốc lá nhập lậu ở Quảng Ninh
Khởi tố 3 đối tượng buôn bán thuốc lá nhập lậu ở Quảng Ninh

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Quảng Ninh) cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Hoàng Thị Thủy, Nguyễn Văn Thủy và Đỗ Hữu Thiết về tội Buôn bán hàng cấm là 44.200 bao thuốc lá nhập lậu.

Năm 2024, HAG lên kế hoạch doanh thu 7.750 tỷ đồng, IPO công ty chăn nuôi
Năm 2024, HAG lên kế hoạch doanh thu 7.750 tỷ đồng, IPO công ty chăn nuôi

Sáng 10/5, CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã HAG) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024. Năm nay công ty đặt mục tiêu doanh thu cao kỷ lục với 7.750 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với năm 2023. Chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế là 1.320 tỷ đồng, giảm 26% so với kết quả năm ngoái.

Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp

Không chỉ được tiếp cận các giải pháp tài chính đẳng cấp toàn cầu, khách hàng cao cấp tại Việt Nam còn có nhiều cơ hội trải nghiệm những dịch vụ cao cấp xứng tầm theo chuẩn mực quốc tế.

Nghệ An đôn đốc rà soát và cung cấp hồ sơ về các dự án trồng cây xanh
Nghệ An đôn đốc rà soát và cung cấp hồ sơ về các dự án trồng cây xanh

Nghệ An mới đây đã phát đi văn bản đôn đốc các cơ quan địa phương cung cấp hồ sơ và tài liệu liên quan đến các dự án trồng cây xanh, theo yêu cầu của Bộ Công an.

Lào Cai: Tăng cường các biện pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra
Lào Cai: Tăng cường các biện pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra

Theo Báo cáo của Văn phòng Thường trực PCTT và TKCN tỉnh Lào Cai, mưa dông diện rộng trong các ngày 5/5 và 6/5 đã gây ảnh hưởng, thiệt hại về hoa màu và tài sản, hư hỏng 272 ngôi nhà.