Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Không ép buộc người dân đóng góp tiền bắt camera an ninh

Thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đầu tư xây dựng “Trung tâm điều hành Đô thị thông minh” đạt kết quả rất tốt trên cơ sở phần mềm tương tác với người dân và khách tham quan, du lịch. Để tiến tới việc quản lý môi trường “xanh, sạch, sáng” và an ninh trật tự trên địa bàn, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã giao Sở Thông tin Truyền thông làm đầu mối, phối hợp với các sở ngành liên quan và các địa phương xây dựng hệ thống camera an ninh trên địa bàn.

Trung tâm điều hành Đô thị Thông minh của Thừa Thiên HuếTrung tâm điều hành Đô thị Thông minh của Thừa Thiên Huế

Ông Nguyễn Đình Bách- phó VP UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 25.10 cho biết: Chủ trương của UBND tỉnh sẽ đầu tư Camera ở những tụ điểm công cộng như chợ, bến xe, ngã ba, ngã tư, khu vực cầu… , và đến nay đã lắp đặt được gần 400 camera, còn những nơi khác thực hiện xã hội hoá. Tất cả những camera này được đấu nối với Trung tâm Điều hành Đô thị thông minh…

Ông Bách cho biết thêm: “Việc xã hội hoá bắt camera thực hiện trên tinh thần tự nguyện của người dân, UBND tỉnh chưa hề có một văn bản nào chỉ đạo có tính chất áp đặt, buộc người dân phải đóng góp tiền để bắt camera cả”

Người dân tự bắt camera an ninh ở KV 6, Phường Vỹ Dạ- HuếNgười dân tự bắt camera an ninh ở KV 6, Phường Vỹ Dạ- Huế

 Tuy nhiên thực tế hiện nay, để thực hiện chủ trương bắt camera an ninh do UBND tỉnh đề ra, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện một số biện pháp kể cả ép buộc. Như ở một  phường (TP Huế), ngoài chỉ tiêu thu nộp 100.000đồng/hộ thì các Đảng viên sinh hoạt nơi cư trú phải nộp 200.000đồng/người, nếu không đóng sẽ bị nhận xét là “không hoàn thành nhiệm vụ”.

Bức xúc hơn, nhiều nơi người dân đã phản ứng vì họ đóng tiền nhưng hệ thống camera giám sát lại phục vụ nơi khác như phường Xuân Phú hay khu vực 6 (phường Vỹ Dạ), người dân đóng tiền nhưng lại không có camera nào ở khu vực này mà lại lắp phía đường Nguyễn Sinh Cung…

Người dân đóng góp bắt camera an ninh ở phường Thuận Lộc (TP Huế)Người dân đóng góp bắt camera an ninh ở phường Thuận Lộc (TP Huế)

Để tránh gây bức xúc cho người dân, ông Nguyễn Đình Bách cho biết, UBND tỉnh sẽ có văn bản chấn chỉnh các địa phương thực hiện nghiêm việc xã hội hoá bắt camera trên tinh thần tự nguyện, không ép buộc. Đồng thời, khu vực 6, Vỹ Dạ là tụ điểm phức tạp, đông dân nên đề nghị Sở TTTT, bổ sung vào danh mục, bắt thêm 01 camera tại cầu Phú Lưu để bảo đảm ANTT cho khu vực này.

                                                 Trần Hoàng- Minh Nghĩa

Bài liên quan

Tin mới

Petrolimex (PLX) sẽ chốt quyền trả cổ tức năm 2023 bằng tiền, tỷ lệ 15%
Petrolimex (PLX) sẽ chốt quyền trả cổ tức năm 2023 bằng tiền, tỷ lệ 15%

Ngày 15/5 tới, Petrolimex sẽ chốt quyền trả cổ tức năm 2023 bằng tiền, tỷ lệ 15% (tương ứng 1 cổ phiếu được nhận 1.500 đồng. Thời gian thanh toán cổ tức vào ngày 28/5.

Cục Quản lý thị trường Bắc Giang tăng cường kiểm tra, xử lý hàng lậu, hàng giả
Cục Quản lý thị trường Bắc Giang tăng cường kiểm tra, xử lý hàng lậu, hàng giả

Trong tháng 4, Cục Quản lý thị trường Bắc Giang tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, chống buôn lậu, gian lận thương mại, chống sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm, bảo đảm thị trường kinh doanh lành mạnh, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Xuất khẩu hồ tiêu: Kỳ vọng tạo cú huých cán mốc 1 tỷ USD
Xuất khẩu hồ tiêu: Kỳ vọng tạo cú huých cán mốc 1 tỷ USD

Đánh giá xu hướng thị trường, Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam cho rằng, bắt đầu từ quý II/2024, thị trường Trung Quốc sẽ có dấu hiệu tham gia vào các mặt hàng tiêu trắng và tiêu đen. Điều này kỳ vọng tạo cú huých giúp giá tiêu Việt Nam vượt mốc 100.000 đồng/kg trong quý II tới. Dự báo, thời gian tới, giá tiêu tiếp tục tăng, sẽ giúp ngành hàng hồ tiêu cán mốc 1 tỷ USD xuất khẩu trong năm nay.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 7/5: Đà tăng tiếp diễn tại CTH, hay PLX với việc triển khai trả cổ tức bằng tiền mặt
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 7/5: Đà tăng tiếp diễn tại CTH, hay PLX với việc triển khai trả cổ tức bằng tiền mặt

Nhà đầu tư nhanh chóng chuyển sang trạng thái thận trọng, với dòng tiền chậm lại sau phiên tăng điểm mạnh hôm qua nhưng thanh khoản chưa thực sự bùng nổ tương xứng. Mặc dù vậy, vẫn có những điểm nhấn đáng kể, như đà tăng tiếp diễn tại CTH, hay PLX với việc triển khai trả cổ tức bằng tiền mặt.

Herbalife Việt Nam được vinh danh Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024
Herbalife Việt Nam được vinh danh Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất vừa được vinh danh giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2024” bởi Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF).

12h, giờ Moscow, ngày 7/5, diễn ra Lễ tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ mới của Tổng thống Nga Vladimir Putin
12h, giờ Moscow, ngày 7/5, diễn ra Lễ tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ mới của Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ông Putin đắc cử nhiệm kỳ tổng thống thứ năm trong cuộc bầu cử vào tháng 3. Khi đó, ông giành được 87,28% số phiếu bầu với tỉ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt mức cao kỷ lục (hơn 77%). Nhiệm kỳ tổng thống Nga sẽ kéo dài 6 năm.