Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Tập trung, thu hút các nhà khoa học& công nghệ trong, ngoài tỉnh và cả nước ngoài

Phải tập trung, thu hút các nhà khoa học trong, ngoài tỉnh và cả nước ngoài, để hướng đến mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm Khoa học và Công nghệ của cả nước đó là phát biểu của ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhân kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.

PCT Nguyễn Thanh Bình thăm và tặng hoa tại Sở KH&CN tỉnh Thừa Thiên Huế
PCT Nguyễn Thanh Bình thăm và tặng hoa tại Sở KH&CN tỉnh Thừa Thiên Huế.

 Đến Sở Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình đã thăm tặng hoa chúc mừng những nhà khoa học, những chuyên gia đầu ngành của ngành khoa học và công nghệ (KH&CN) đang công tác trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể lãnh đạo Sở cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động nhân Ngày KH&CN Việt Nam 18-5. Ông cho biết, thời gian qua, Sở KH&CN đã tham mưu UBND tỉnh ban hành nhiều Chương trình, Kế hoạch, Đề án thuộc lĩnh vực KH&CN bám sát thực tiễn cuộc sống, lao động, sản xuất…. Ông đề nghị trong thời gian tới, ngành KH&CN cần bám sát các chủ trương, chính sách của tỉnh, đặc biệt là việc xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm KH&CN của cả nước.

Phó chủ tịch tỉnh mong muốn Sở KH&CN đổi mới tư duy trong nghiên cứu, ứng dụng tập trung vào những nhiệm vụ KH&CN mang tính trọng điểm, phù hợp với yêu cầu thực tiễn của địa phương. Đặc biệt, Sở KH&CN phải thực hiện việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số để tiên phong, đi đầu tham gia vào định hướng chung của tỉnh về chuyển đổi số trong thời gian tới...

Thăm và chúc mừng các nhà khoa học
Thăm và chúc mừng các nhà khoa học.

Phó chủ tịch tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh trong thời gian qua, sự nỗ lực, cố gắng của nhiều thế hệ các nhà khoa học, những người làm công tác khoa học và công nghệ đã làm cho ngành KH&CN tỉnh nhà có bước chuyển mình rõ nét, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của quê hương Thừa Thiên Huế. Ông đề nghị, để Thừa Thiên Huế xứng đáng là một trung tâm Khoa học Công nghệ của cả nước, thời gian tới, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh cần tăng cường công tác tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức trong và ngoài tỉnh, kể cả trí thức là người Huế ở nước ngoài, tạo điều kiện tốt nhất cho đội ngũ trí thức phát huy trí tuệ, tính sáng tạo, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, đất nước.

Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 9/5: Trụ quanh mốc 105,5
Tỷ giá USD hôm nay 9/5: Trụ quanh mốc 105,5

Rạng sáng 9/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 6 đồng, hiện ở mức 24.249 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,08%, đạt mốc 105,50.

Giá vàng hôm nay 9/5: Vàng miếng SJC tiếp tục lập đỉnh
Giá vàng hôm nay 9/5: Vàng miếng SJC tiếp tục lập đỉnh

Giá vàng miếng SJC hôm nay 9/5 vẫn không ngừng tăng và đang ở đỉnh lịch sử. Trong khi đó, giá vàng trên thị trường quốc tế giảm nhanh trong bối cảnh đồng USD tăng trở lại giữa một thế giới bất ổn.

Vì sao Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh giải ngân vốn đầu tư công ở mức dưới trung bình?
Vì sao Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh giải ngân vốn đầu tư công ở mức dưới trung bình?

Tăng trưởng GRDP quý I/2024 của Hải Dương, Hải Phòng và Quảng Ninh cao hơn cả nước nhưng tiến độ giải ngân vốn đầu tư công lại đạt dưới mức bình quân chung của cả nước.

Giá xăng dầu hôm nay 9/5: Thế giới tăng nhẹ, trong nước giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 9/5: Thế giới tăng nhẹ, trong nước giảm sâu

Giá xăng dầu hôm nay 9/5, giá dầu thế giới tăng nhẹ. Giá xăng dầu trong nước dự kiến sẽ giảm sâu nhất từ đầu năm đến nay, tối đa 1.400 đồng/lít (kg) với xăng, khoảng 600-800 đồng/lít (kg) với dầu.

Giá heo hơi hôm nay 9/5: Tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 9/5: Tăng 1.000 đồng/kg

Theo ghi nhận, giá heo hơi hôm nay 9/5 tăng nhẹ ở nhiều nơi, mức tăng là 1.000 đồng/kg.

Trong tháng Năm phải xây dựng xong cơ chế mua bán điện trực tiếp
Trong tháng Năm phải xây dựng xong cơ chế mua bán điện trực tiếp

Quy định cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện là cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển các nguồn điện, nhất là các nguồn điện sạch và bền vững. Vì thế, xây dựng cơ chế phải làm cho thị trường điện lực trở lên công khai, minh bạch, cạnh tranh và lành mạnh hơn.