Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: UBND tỉnh có công văn chỉ đạo huyện Phong Điền xử lý người tố cáo sai sự thật

Báo Thương hiệu và Công luận ngày 22/10 có bài “Cần xử lý người tố cáo sai sự thật”. Bài báo đã nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc. Ngày 28/10/2019, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có công văn số 7974/UBND- CTTDT do ông Nguyễn Đình Bách- Phó chánh VP UBND tỉnh ký gởi công an tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND huyện Phong Điền, làm rõ sự việc, đề nghị xử lý nghiêm những sai phạm.

Nội dung công văn của UBND tỉnh gởi các cơ quan liên quanNội dung công văn của UBND tỉnh gởi các cơ quan liên quan

công văn do ông Nguyễn Đình Bách PVP UBND tỉnh kýcông văn do ông Nguyễn Đình Bách PVP UBND tỉnh ký

Cụ thể, bài báo đề cập đến chuyện ông Văn Đức Nguyên ở xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế), ngày 24.9, đã gọi đến số điện thoại 113  cấp báo “Có người đột nhập vào nhà và hăm doạ giết người”. Từ cuộc gọi này, công an hai xã Phong Xuân và Phong Mỹ vào cuộc tiến hành điều tra xét hỏi anh Đặng Minh Dũng và chị Đặng Thị Kim Oanh ở tại thôn Quảng Lợi, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền… như tội phạm mặc dầu hai người chỉ đuổi theo con chim cảnh bị bay lạc vào vườn nhà trồng cây keo, tràm của ông Nguyên mà không gây mất mát hoặc hăm doạ gì ông.

Đồng thời một số cán bộ lãnh đạo và người dân hai xã Phong Xuân và Phong Mỹ sống liền kề với nhà ông Nguyên cũng phán ánh rằng mỗi lần có bất bình với hàng xóm, dù ông là người sai phạm nhưng vẫn viết đơn, điện thoại ra một số cán bộ chủ chốt của UBND huyện, công an huyện cho rằng ông bị “hăm doạ”…và y như rằng sự việc đơn giản sẽ trở nên nghiêm trọng.

Bà Chi Bà Chi "Tôi bị ông Nguyên dùng rựa chém, nằm viện dài ngày, tiền thuốc thang nhiều nhưng công an huyện không khởi tố, cũng không đền bù tiền thuốc thang cho tôi. Ông Nguyên có thế lực lớn lắm!"

Điển hình là chuyện ông dùng rựa chém bà Đặng Thị Kim Chi ở xã Phong Xuân năm 2017 dù kết luận điều tra của công an huyện Phong Điền cho rằng “vết thương trên thái dương của bà Chi do rựa của ông Văn Đức Nguyên gây ra nhưng không đủ cơ sở để khởi tố…” . Kết luận của công an huyện Phong Điền, đồng thời cũng không xử lý hành chính, không bắt ông Nguyên đền bù thuốc thang cho bà Chi khiến dư luận ở đây cho rằng, ông Nguyên được sự bao che cuả một số cán bộ có chức quyền ở huyện (?)

Luật quy định, thương tích dưới 11% nhưng đã phạm điểm a “dùng hung khí nguy hiểm” và điểm m “có tính chất côn đồ” thì đủ điều kiện để khởi tố…

bạn đọc có tên Tâm Hoàng Minh nói bạn đọc có tên Tâm Hoàng Minh nói "đủ điều kiện khởi tố"

Tố cáo sai sự thật nhiều lần là hành vi vu khống phải xử lý ít nhất là hành chính, nếu đủ các yếu tố quy định trong luật thì phải khởi tố hình sự.

... ít nhất phải xử lý hành chính... ít nhất phải xử lý hành chính

Bạn đọc Lê Tuyến: Ông Văn Đức Nguyên là người thân của vua cát sạn Tuyết Liêm ở Huế nên thế lực lớn...Bạn đọc Lê Tuyến: Ông Văn Đức Nguyên là người thân của vua cát sạn ở Huế nên thế lực lớn...

Ngày 26.10, PV báo Thương hiệu & Công luận đã trao đổi với Ông Trịnh Đức Hùng- Chủ tịch UBND huyện Phong Điền qua điện thoại ông cho biết: “Tôi đã có công văn chỉ đạo chấn chỉnh cách làm việc của Công an và xử lý nghiêm người tố cáo sai sự thật”.

Hi vọng lời của chủ tịch UBND huyện nói là sự thật không phải kiểu “đánh trống bỏ dùi” để mọi việc rơi vào im lặng như trước. Lấy lại niềm tin của người dân hai xã Phong Xuân và Phong Mỹ, dẹp tan sự nghi ngờ cho rằng ông Nguyên được sự bao che nên coi thường pháp luật…

                                                                  Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 7/5: Thế giới ổn định, trong nước giữ nguyên
Tỷ giá USD hôm nay 7/5: Thế giới ổn định, trong nước giữ nguyên

Rạng sáng 7/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, hiện ở mức 24.245 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,06%, đạt mốc 105,09.

Giá cà phê hôm nay 7/5: Giảm 1.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 7/5: Giảm 1.000 đồng/kg

Giá cà phê trong nước hôm nay 7/5/2024 giảm 1.000 đồng/kg, cao nhất 100.500 đồng/kg.

Giá tiêu ngày 7/5: Duy trì ổn định
Giá tiêu ngày 7/5: Duy trì ổn định

Giá tiêu hôm nay giao dịch ổn định, cao nhất ở mức 104.000 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 7/5: Tiếp tục tăng nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 7/5: Tiếp tục tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 7/5, giá dầu thế giới tiếp tục tăng nhẹ khi Israel và Hamas vẫn chưa đạt được thỏa thuận ngừng bắn và các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục.

Chiến thắng Điện Biên Phủ dưới góc nhìn của truyền thông và giới học giả quốc tế
Chiến thắng Điện Biên Phủ dưới góc nhìn của truyền thông và giới học giả quốc tế

Truyền thông và học giả quốc tế những ngày qua đã có nhiều bài viết về Chiến thắng Điện Biên Phủ. 70 năm đã trôi qua nhưng tầm vóc vĩ đại và ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn là nguồn cổ vũ lớn lao cho nhân dân ta và các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên thế giới.

Giá heo hơi hôm nay 7/5: Tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 7/5: Tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg

Theo ghi nhận, giá heo hơi hôm nay 7/5/2024 tăng trên diện rộng, từ 1.000 - 2.000 đồng/kg.