Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Xây dựng thương hiệu nhà rường Huế

Ngày 28/10, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thảo khoa học “Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa Huế trong xây dựng thương hiệu nhà rường Huế”. Qua đó, tìm giải pháp xây dựng nhà rường Huế gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh nhà rường Huế.

Nhà rường ở một khu du lịch Huế
Nhà rường ở một khu du lịch Huế

Ông Hồ Thắng – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế cho biết, nhà rường Huế, là loại kiến trúc mà vật liệu được lấy từ thân cây mít, kiền kiền, hay chò, táu... Nhà rường Huế thường có nét mảnh dẻ, đan thanh bởi cột nhỏ mái thẳng và mỏng được điểm tô qua những nét nhấn bằng các loại hồi văn uốn lượn theo mô típ long hóa, giao hóa hay hoa lá cách điệu trên đường nóc hoặc các góc mái và tuyệt nhiên không có những loại đầu đao cong vút mạnh mẽ và sinh động như ở Đàng Ngoài.

Theo thời gian, thương hiệu nhà rường Huế chưa phát huy mạnh mẽ và có hiệu quả so với tiềm năng, giá trị hiện có, mặt khác một số ngôi nhà rường đã dần xuống cấp theo thời gian.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến đề xuất thành lập Hội sản xuất kinh doanh nhà rường Huế; Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu và cải thiện khả năng thương mại hóa sản phẩm; Hỗ trợ truyền thông quảng bá, phát triển thị trường; Hỗ trợ tổ chức triển lãm giới thiệu sản phẩm Nhà rường Huế.  

Khách du lịch rất thích nhà rường Huế
Khách du lịch rất thích nhà rường Huế

 Có chính sách hỗ trợ cho nhà rường Huế phát triển như hỗ trợ tìm nguồn nguyên liệu bền vững; hỗ trợ đào tạo nghề, hỗ trợ mặt bằng sản xuất cho các cơ sở sản xuất nhà rường Huế...

Xây dựng bảo tàng nhà rường Huế gắn với quảng bá sản phẩm du lịch, xây dựng các mô hình nhà rường có thể thương mại hóa, đưa sản phẩm nhà rường Huế ra thị trường... Việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản nhà rường, phải đi đôi với tạo ra nguồn thu nhập cho chủ nhân nhà rường.

 Minh Tích

                                                                                                                                          

Bài liên quan

Tin mới

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động
Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động

Nhằm đối phó với tình trạng thiếu máy bay trong khi nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè này tăng mạnh, các hãng hàng không đã xoay xở bằng cách tăng thời gian hoạt động của máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu... Tuy nhiên, giá vé bay vẫn cao.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.