Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thương hiệu bánh mì Phượng (Hội An, Quảng Nam) vươn cánh hội nhập thế giới

Được giới thiệu rất nhiều trên Foursquare, TripAdvisor, cộng đồng mạng, bánh mì Phượng dường như không còn xa lạ với bất kỳ khách thập phương trong và ngoài nước từng đặt chân đến phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Thương hiệu bánh mì Phượng (Hội An, Quảng Nam) vươn cánh hội nhập thế giới - Hình 1

Tiệm bánh mì Phượng tại Hội An lúc nào cũng đông khách từ sáng sớm đến tối mịt, đông nhất vẫn là những vị khách ngoại quốc

Thương hiệu bánh mì Phượng tại phố cổ Hội An

Ngoài những đặc sản  về xứ Quảng nói chung, phố cổ Hội An nói riêng như: cao lầu, mì quảng, bánh tráng đập, cơm gà..., bánh mì cũng được coi như một đặc sản ở phố cổ Hội An. Với những chiếc bánh luôn nóng, thịt và pate thơm ngon, nước sốt pha chế theo công thức riêng và cách sắp xếp, phối hợp rau củ riêng, bánh mì Phượng là địa chỉ bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm phố cổ Hội An.

Nằm trên con đường Phan Chu Trinh, tiệm bánh không bao giờ vắng bóng khách. Vào đêm muộn, bạn có khi phải xếp hàng đứng đợi để mua ổ bánh mì vì có rất nhiều người cũng tìm đến địa chỉ này để thưởng thức cho biết. Một điều thú vị, khách chủ yếu của quán là người nước ngoài. Họ say sưa và thích thú với những chiếc bánh mì có hương vị khác lạ khó mà tìm được ở nơi nào khác trên Việt Nam. 

Thương hiệu bánh mì Phượng (Hội An, Quảng Nam) vươn cánh hội nhập thế giới - Hình 2

Ổ bánh mì được hoàn thành chỉ trong vòng vài phút, luôn bắt mắt với màu xanh của rau, màu hồng, đỏ, ngà của các loại thịt, chả, thêm chút nước sốt đặc trưng.

Đầu tiên phải kể đến là thực đơn đa dạng của tiệm bánh mì ngon nổi tiếng này. Với hàng chục loại nhân khác nhau như: phô mai, thịt xông khói, chả thịt, xúc xích,... thực khách sẽ không khó để chọn cho mình một loại ưa thích. Điều đặc biệt khiến ổ bánh mì nơi đây níu chân du khách, làm cho khách ăn rồi “khó quên” được là các loại nước sốt được pha chế theo công thức chỉ có riêng ở tiệm Phượng.

Các loại rau ăn kèm trong ổ bánh mì cũng không kém phần đa dạng so với các loại nhân. Có rất nhiều thứ được cho vào ổ bánh mì như: dưa leo, dưa muối, rau quế, ngò, hành,... đều xuất phát từ làng rau sạch Trà Quế - Hội An. Chính sự cầu kỳ và phong phú này đã khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn và không hề thấy ngán.

Miếng thịt quyện hòa cùng nước sốt có vị mặn vừa phải, độ tươi giòn từ các loại rau đã tạo nên cái ngon đặc sắc cho ổ bánh mì mang tên Phượng. Có lẽ, bởi vậy nơi đây luôn nhận được những lời khen ngợi của  khách thập phương và xuất hiện nhiều trên các trang báo du lịch nước ngoài.

Bên cạnh đó, đứng xếp hàng trước tiệm, bạn sẽ được dịp quan sát đôi tay thoăn thoắt của chị Phượng và những người nhân viên vui vẻ nhiệt tình. Trong không gian êm đềm của phố cổ, cái không khí sôi động, giọng nói ngọt ngào cũng góp phần tạo nên sự thu hút đối với du khách phương xa.

Thưởng thức miếng bánh, bạn sẽ khó quên khi cảm nhận được độ giòn rụm của vỏ bánh mì vẫn còn ấm, các loại nhân đậm đà và vị nước sốt được chế biến riêng. Giá của một ổ bánh mì ở đây dao động từ 10.000 đến 20.000 đồng tùy thuộc vào loại bánh bạn yêu cầu.

Bánh mì Phượng hội nhập trên đất khách Hàn Quốc

Sau cơn sốt phở Thìn Lò Đúc tại Nhật Bản, đến lượt bánh mì Phượng nổi tiếng Hội An cất cánh đến Hàn Quốc.

Ẩm thực Việt ngày càng có tầm ảnh hưởng với bạn bè quốc tế khi lần lượt các món ăn nổi tiếng mở thêm chi nhánh tại nước ngoài.

Cách đây hơn 2 tháng, cộng đồng Việt được dịp tự hào khi phở Thìn Lò Đúc làm mưa làm gió tại Tokyo (Nhật Bản) với dòng người xếp hàng chờ thưởng thức. Những ngày vừa qua, dân mạng lại xôn xao khi món bánh mì Phượng nức tiếng từ phố cổ Hội An đã có mặt tại Seoul (Hàn Quốc).

Thương hiệu bánh mì Phượng (Hội An, Quảng Nam) vươn cánh hội nhập thế giới - Hình 3

Thương hiệu bánh mì Phượng Hội An vươn cánh hội nhập thế giới  

Chủ quán bánh mì Phượng (Hội An, Quảng Nam) cho biết, quán chính thức mở cửa tại Seoul từ ngày 4/5 vừa qua. Quán mang không gian đậm chất phố cổ Hội An giữa lòng Hàn Quốc. Trước ngày khai trương chính thức, chị Phượng đã sang Hàn Quốc khoảng 10 ngày để hướng dẫn đầu bếp người Hàn các công thức làm bánh đạt chuẩn.

Chủ quán bánh mì nổi tiếng chia sẻ thêm, những ngày đầu hoạt động, mỗi ngày quán đón khoảng 100 khách. Khách Hàn Quốc tới thưởng thức rất đông, trong đó có cả những ngôi sao đình đám xứ Kim Chi.

Thương hiệu bánh mì Phượng (Hội An, Quảng Nam) vươn cánh hội nhập thế giới - Hình 4

Cơ sở bánh mì Phượng Hội An tại Seoul thu hút nhiều thực khách Hàn tới check-in và thưởng thức

Khi được hỏi về lý do lựa chọn Seoul làm địa điểm mở thêm cơ sở mới, chị Phượng nói: "Tại Hội An, khách Hàn ghé quán rất đông, chiếm khoảng 40% lượng khách. Họ có phản hồi rất tích cực về món ăn. Vì vậy, tôi mới quyết định chọn Seoul để thêm cửa hàng".

Thực đơn bánh mì tại cơ sở Hàn Quốc giữ được đầy đủ nét đặc trưng của bánh mì Phượng (Hội An) ở Việt Nam như bánh mì thịt bò với trứng, bánh mì thịt nướng, bánh mì thập cẩm, bánh mì gà với cheese và salad, bánh mì sữa đặc. Bánh có giá dao động từ 7.000-8.000 won/chiếc (tương đương 140.000-160.000 đồng).

Theo chị Phượng, hương vị của bánh ở Hàn đạt khoảng 70-80% hương vị gốc. Ngoài men bánh mì nhập khẩu từ Việt Nam sang, các nguyên liệu còn lại đều được mua tại Hàn.

 Thương hiệu bánh mì Phượng (Hội An, Quảng Nam) vươn cánh hội nhập thế giới - Hình 5

 Bánh mì Phượng vươn cánh và hội nhập

Bánh mì Phượng Hội An từng được truyền thông quốc tế ca ngợi. Cố đầu bếp lừng danh Anthony Bourdain cũng nhắc đến bánh mì Phượng là “bánh mì ngon nhất thế giới”.

Với sự hội nhập thành công, hy vọng  một ngày không xa, bánh mì Phương sẽ lan tỏa đến các nước bạn trên khắp thế giới, nhằm đưa thương hiệu bánh mì Việt đến với bạn bè năm Châu.

Hoàng Hữu Quyết

Tin mới

Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP
Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP

HĐQT CTCP Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH – sàn HOSE) vừa thông qua việc triển khai phương án chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu.

CTCP Chứng khoán APG (APG): Ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG
CTCP Chứng khoán APG (APG): Ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG

Với mục đích đầu tư cá nhân, ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán APG (APG – sàn HOSE) đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Công an TP. Hải Phòng thông tin về 02 vụ cháy trong ngày
Công an TP. Hải Phòng thông tin về 02 vụ cháy trong ngày

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, ngày 8/5/2024 trên địa bàn thành phố đã xảy ra 02 vụ cháy gồm một vụ cháy tại số 42 Võ Nguyên Giáp, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân và một vụ cháy xe đầu kéo tại đường 5 cũ, gần trạm thu phí An Dương.

Thống nhất thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI
Thống nhất thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI

Ngày 8/5, Thường trực HĐND TP. Hải Phòng tổ chức họp thống nhất thời gian, nội dung chuẩn bị Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì cuộc họp.

Quảng Ninh: Tháo gỡ những điểm nghẽn trong triển khai Bộ chỉ số 766 của Chính phủ
Quảng Ninh: Tháo gỡ những điểm nghẽn trong triển khai Bộ chỉ số 766 của Chính phủ

Chiều 8/5, tại TP Hạ Long, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp tháo gỡ những tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện Quyết định 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian trên môi trường điện tử (gọi tắt là Bộ chỉ số 766).