Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thương hiệu bánh mứt kẹo Bảo Minh: Nơi lưu giữ nét ẩm thực truyền thống Việt

Hơn 30 năm hình thành và phát triển, như một biểu tượng của sự kết nối giữa các thế hệ thông qua việc gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống quý báu của cha ông, với sứ mệnh cao cả là lưu giữ, phát triển di sản ẩm thực của Việt Nam, thương hiệu bánh mứt kẹo Bảo Minh (thuộc Công ty CP bánh mứt kẹo Bảo Minh) đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường trong nước và quốc tế.

Xuất hiện trên thị trường được hơn 30 năm, với tâm huyết mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm bánh truyền thống chất lượng cao, thương hiệu bánh mứt kẹo Bảo Minh đã không ngừng tìm tòi và phát triển để cho ra đời những sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực tế của người tiêu dùng nhưng vẫn lưu giữ được nét truyền thống vốn có của sản phẩm.

Từ một cơ sở sản xuất thủ công nhỏ, trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, Công ty CP Bánh mứt kẹo Bảo Minh đã là một nhà sản xuất các sản phẩm ẩm thực truyền thống kết hợp khéo léo với nét hiện đại qua ứng dụng khoa học công nghệ tân tiến. Đến thời điểm hiện tại, Bảo Minh đã và đang khẳng định được uy tín và chất lượng của mình đối với người tiêu dùng.

Nhà máy sản xuất đặt trên diện tích 5.000m2 tại
Nhà máy sản xuất đặt trên diện tích 5.000m2 tại Lô B2-3-3a, khu công nghiệp Nam Thăng Long, Thụy Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Đứng vững nhờ lưu giữ nét truyền thống văn hóa ẩm thực Việt

Với sứ mệnh lưu giữ nhưng phải phát triển được di sản ẩm thực của Việt Nam, để có được chỗ đứng vững chắc và ngày càng lớn mạnh như thời điểm hiện nay, Công ty CP Bánh mứt kẹo Bảo Minh đã mạnh dạn đầu tư hệ thống nhà xưởng, máy móc, trang thiết bị hiện đại để hiện thực hóa con đường phát triển của doanh nghiệp.

Dựa trên kinh nghiệm sẵn có, chắt lọc những tinh hoa giá trị cốt lõi truyền thống mà cha ông đã để lại, kết hợp với dây chuyền sản xuất hiện đại Bảo Minh đã cho ra đời những dòng sản phẩm phù hợp với thị yếu của thị trường nhưng vẫn lưu giữ được nét truyền thống vốn có của sản phẩm.

Hiện nay, các sản phẩm của Bảo Minh luôn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, đa dạng và phong phú của người tiêu dùng. Với phương hướng sản xuất tập trung 03 dòng sản phẩm chính: Dòng sản phẩm bánh kẹo truyền thống; dòng sản phẩm bánh kẹo truyền thống đã được cách tân; dòng sản phẩm bánh kẹo hiện đại. Đến thời điểm hiện tại, Bảo Minh đã cho ra đời hơn 100 mặt hàng và có mặt ở hầu hết hệ thống siêu thị, cửa hàng, đại lý trên toàn quốc. Nhưng mặt hàng chủ lực và cũng là thế mạnh, được nhiều người biết tới vẫn phải kể đến: Bánh Cốm; Bánh Phu thê; Bánh Trong; Bánh Chả; Bánh Trung thu (bánh nướng, bánh dẻo)… ngoài ra còn có sản phẩm bánh pía được sản xuất tại cơ sở đặt tại TP. Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu của người dân và phục vụ xuất khẩu sang các nước khác.

Chia sẻ về những đổi mới trong phương thức sản xuất, bà Ngô Thị Tính, Tổng giám đốc Công ty CP Bánh mứt kẹo Bảo Minh cho biết: “Khi thời điểm khoa học công nghệ phát triển, mình sẽ đón nhận điều đó để đưa máy móc thiết bị vào sản xuất. Các sản phẩm của Bảo Minh luôn được cải tiến, đổi mới, sáng tạo cả về chất lượng và hình thức bao bì phù hợp với sự phát triển của xã hội hiện đại, hướng tới mục tiêu chất lượng tốt hơn, đồng đều hơn. Nhưng hơn cả, hương vị truyền thống trên từng sản phẩm vẫn phải lưu giữ. Chính vì vậy, những năm qua thương hiệu bánh Bảo Minh đã lan tỏa được đến toàn quốc với sản lượng lớn hơn.”

Sản lượng nhiều hơn nhờ áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến, tuy nhiên hương vị truyền thống vẫn phải giữ nguyên
Sản lượng nhiều hơn nhờ áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến, tuy nhiên hương vị truyền thống vẫn phải giữ nguyên

Thời điểm Tết Trung thu đang cận kề, dù trên thị trường có nhiều thương hiệu bánh được sản xuất được sản xuất công nghiệp, mẫu mã đẹp mắt, nguyên liệu phong phú hơn hẳn bánh truyền thống, có những hộp bánh giá trị lên đến cả triệu đồng, nhưng thường loại này được mua để đem biếu, tặng, chứ ít người bỏ tiền mua để thưởng thức. Trong khi đó, những chiếc bánh dẻo, bánh nướng mang thương hiệu Bảo Minh vẫn mang đậm hương vị Trung thu xưa đang ngày càng được ưa chuộng, như một sự tìm về và lan tỏa một nét độc đáo trong cội nguồn văn hóa truyền thống Việt Nam.

Nói về thế mạnh của sản phẩm, bà Tính cũng cho biết, mặc dù sản xuất với số lượng lớn nhờ vào việc áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến, tuy nhiên Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh luôn xác định mỗi chiếc bánh được sản xuất và đưa đến tay người tiêu dùng phải mang đậm hương vị ẩm thực dân tộc. Cũng chính từ những giá trị cốt lõi ấy, các sản phẩm của Bảo Minh đã chiếm được cảm tình của không chỉ khách hàng trong nước mà còn cả những người Việt sinh sống ở nước ngoài.

Khát vọng khắc tên Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới

Trong những sản phẩm mà Bảo Minh đang sản xuất, vị Tổng giám đốc Công ty này cho hay, bà vẫn dành tình cảm nhiều nhất cho bánh cốm, bởi đây là nghề của cha ông, hơn thế nữa còn là đặc sản của Hà Nội và của Việt Nam. Do vậy, nhiều năm nay bà vẫn duy trì không ngừng tìm tòi những công thức, cách thức đổi mới khác cho dòng sản phẩm này. Cũng chính vì những đam mê ấy, chiếc bánh cốm bà làm ra đã được Hiệp hội Làng nghề Việt Nam trao bằng vinh danh “Bảo vật tinh hoa làng nghề” kèm với đó là nhiều giải thưởng vinh danh cao quý khác của các tổ chức uy tín trong nước.

Từ sự mạnh dạn sáng tạo, đổi mới công nghệ và nỗ lực cải tiến không ngừng nghỉ, hiện tại các sản phẩm chủ lực của Bảo Minh vẫn giữ được hương vị truyền thống nhưng lại kéo dài thêm hạn sử dụng. Theo đó, trước đây các sản phẩm thủ công có hạn sử dụng chỉ từ 3-4 ngày, đến nay bánh Cốm Bảo Minh đã tăng lên 15 ngày, bánh Xu xê 10 ngày… Gần đây nhất, Bảo Minh đã thành công khi áp dụng dây chuyền sản xuất giúp tăng hạn sử dụng của sản phẩm bánh Pía (đặc sản của Sóc Trăng) lên 2,5 tháng (trước chỉ 1 tuần). Nhờ vậy, những sản phẩm của Bảo Minh đã đến được tay người tiêu dùng ở phạm vi xa hơn cả trong nước và quốc tế.

Một dòng sản phẩm mang thương hiệu lâu đời của Bảo Minh
Bánh cốm Bảo Minh - một dòng sản phẩm mang thương hiệu quen thuộc, lâu đời đối với người dân Hà Nội

Tiếp nối thành công, Bảo Minh đã nghiên cứu thành công phương pháp cấp đông sản phẩm bánh cốm để xuất khẩu sang thị trường Mỹ trong thời gian tới đây. Theo chia sẻ, những sản phẩm được cấp đông khi đưa ra cửa hàng, thời gian bỏ ra để rã đông chỉ mất 01 tiếng là sẽ mềm và tươi như lúc mới sản xuất. Những sản phẩm này bỏ ra ngày nào sẽ tính hạn sử dụng bắt đầu từ ngày ấy, trong khi hương vị truyền thống vẫn không hề thay đổi.

“Đó là điều tự hào vì đã góp phần lưu giữ được  cái hồn sản phẩm bánh cốm, một đặc sản của  Hà Nội đã được lan tỏa xa hơn.” Bà Tính chia sẻ.

Dựa trên thế mạnh, kinh nghiệm và khảo sát nhu cầu thực tế của người tiêu dùng, đến nay Công ty CP Bánh mứt kẹo Bảo Minh đã sản xuất và xuất khẩu thành công nhóm sản phẩm truyền thống sang các nước như: Trung Quốc, Úc, New Zealand…  qua đường chính ngạch, ngoài ra còn nhiều quốc gia khác thông qua các container hàng tổng hợp hoặc xách tay.

Chủ thương hiệu Bánh mứt kẹo Bảo Minh cũng tiết lộ, thương hiệu Bánh Bảo Minh sẽ không chỉ đơn thuần cung cấp sản phẩm bánh mà sẽ còn trở thành cầu nối giữa quá khứ và hiện tại, giữa các thế hệ người Việt. Với sự tâm huyết và nỗ lực không ngừng nghỉ, Bảo Minh đang nỗ lực gìn giữ và phát huy nét văn hóa ẩm thực truyền thống, tạo nên một thương hiệu không chỉ đáng tin cậy mà còn giàu giá trị văn hóa dân tộc.

T.A

Bài liên quan

Tin mới

Vĩnh Phúc: Huyện Tam Dương ra quân xử lý môi trường sau mưa bão
Vĩnh Phúc: Huyện Tam Dương ra quân xử lý môi trường sau mưa bão

Do ảnh hưởng của mưa bão, một số xã trên địa bàn huyện Tam Dương gồm An Hòa, Đồng Tĩnh, Hoàng Đan đã bị ngập lụt trên diện rộng...

Cục Thuế Hà Nội lưu ý các chính sách liên quan đến gia hạn, miễn, giảm trong trường hợp thiên tai
Cục Thuế Hà Nội lưu ý các chính sách liên quan đến gia hạn, miễn, giảm trong trường hợp thiên tai

Bão số 3 (Yagi), gây thiệt hại nặng nề về tài sản, vật chất dẫn đến ảnh hưởng lâu dài trong việc khôi phục hoạt động, ổn định SXKD của các tổ chức, DN, hộ kinh doanh. Trong bối cảnh chung đó, ngày 13/9, Cục Thuế Hà Nội đã có thư ngỏ, trước hết bày tỏ sự chia sẻ và cảm thông sâu sắc đến cộng đồng DN, người nộp thuế trên địa bàn.

Trạm sạc nhượng quyền: Cánh cửa kinh doanh “một vốn nhiều lời” rộng mở dành cho các DN nhỏ
Trạm sạc nhượng quyền: Cánh cửa kinh doanh “một vốn nhiều lời” rộng mở dành cho các DN nhỏ

Kinh doanh trạm sạc nhượng quyền V-GREEN trong thời điểm hiện tại, nhà đầu tư không cần lo lắng đến việc quản lý vận hành, bảo dưỡng hay tìm kiếm khách hàng, mà vẫn đảm bảo có nguồn thu nhập ổn định và bền vững...

Ước tính chi trả khoảng 7.000 tỷ đồng bảo hiểm do bão số 3 và lũ lụt gây ra
Ước tính chi trả khoảng 7.000 tỷ đồng bảo hiểm do bão số 3 và lũ lụt gây ra

Theo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, tính đến 17h00 ngày 12/9, qua số liệu báo cáo từ doanh nghiệp bảo hiểm, đã tiếp nhận thông tin khoảng hơn 9.000 số vụ thiệt hại về tài sản và xe cơ giới; ghi nhận 14 trường hợp tử vong, 18 vụ thuộc nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe. Tổng số tiền chi trả thiệt hại về con người và tài sản ước tính khoảng 7.000 nghìn tỷ đồng.

Quảng Ninh: Tiếp nhận trên 12 tỷ đồng ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão số 3
Quảng Ninh: Tiếp nhận trên 12 tỷ đồng ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão số 3

Tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận ủng hộ của 133 tập thể và cá nhân với tổng số tiền trên 12,3 tỷ đồng...

Bất động sản Hà An công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm ảm đạm
Bất động sản Hà An công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm ảm đạm

Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An mới đây đã có công văn gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) công bố về tình hình tài chính bán niên 2024 của doanh nghiệp. Mặc dù ở hữu hàng loạt dự án bất động sản hạng sang, nhưng Bất động sản Hà An lại trải qua nửa đầu năm 2024 với kết quả kinh doanh khá ảm đạm.