Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ và nâng hạng ít nhất 30 sản phẩm OCOP đạt 4 – 5 sao
Thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau, theo kế hoạch hỗ trợ nâng hạng sản phẩm OCOP của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm 2023, phấn đấu hỗ trợ và nâng hạng ít nhất 30 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao. Trong đó, có 25 sản phẩm nâng hạng từ 3 sao lên 4 sao và 5 sản phẩm tiềm năng tham gia nâng hạng.
Đưa các sản phẩm OCOP vào siêu thị, sàn thương mại điện tử
Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh cùng các doanh nghiệp phân phối lớn mong muốn là làm sao đưa các sản phẩm bản địa, đặc sản vùng miền, các sản phẩm trong chương trình OCOP vào được các hệ thống bán lẻ hiện đại như siêu thị, sàn thương mại điện tử.
OCOP Nghệ An, nhiều sản phẩm dược liệu có số lượng đi cùng chất lượng
Chương trình OCOP mỗi xã một sản phẩm là mục tiêu phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng nội lực và gia tăng giá trị, được xem là đòn bẩy hữu hiệu trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Nghệ An đã có những bước đi mang tính đột phá nhờ bám đúng trọng tâm.
Cao Bằng tích cực phát triển sản phẩm OCOP du lịch miền non nước
Phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với du lịch đang là hướng đi mới được tỉnh Cao Bằng tập trung nguồn lực thực hiện và bước đầu đã mang lại kết quả khả quan, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân làm tăng giá trị kinh tế, hiệu quả sản xuất nông nghiệp, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống.
Đồng Tháp phấn đấu đưa 100% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
Thông tin từ UBND tỉnh Đồng Tháp, Sở Công Thương tỉnh đã xây dựng Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh năm 2022.