Theo đó, các nguồn tin cho hay các dòng xe thương hiệu BG sẽ sử dụng động cơ tăng áp V8 dung tích 4.0L của Great Wall Motors, tập trung chủ yếu vào xe hybrid, sẽ bao gồm siêu xe và các dòng sedan.

Thương hiệu xe Great Wall Motors được cho là sẽ tuyển dụng các chuyên gia từ những thương hiệu xe sang châu Âu để tận dụng lợi thế khi kết hợp động cơ đốt trong hiệu suất cao với motor điện.
Theo Car News China, Great Wall Motors kỳ vọng động thái này sẽ giúp thương hiệu mới sớm đạt kỳ vọng về kỹ thuật và hiệu suất.
Đích thân chủ tịch Great Wall Motors Wei Jianjun sẽ là người đứng đầu thương hiệu xe siêu sang mới của tập đoàn. Cựu Phó chủ tịch công nghệ Song Dongxian được bổ nhiệm cho vai trò CEO, còn ông Zhang Xiaobo đảm nhiệm chức danh Giám đốc công nghệ.
Các nguồn tin cho hay ông Wei Jianjun sẽ tham gia sâu vào quá trình phác thảo các mẫu xe cũng như quy trình phát triển kỹ thuật của thương hiệu xe siêu sang. Chủ tịch Great Wall Motors cũng sẽ tham gia rất nhiều vào quá trình nghiên cứu, đánh giá các chi tiết.
Thương hiệu xe siêu sang mới của Great Wall Motors sẽ nhắm đến hoạt động sản xuất quy mô nhỏ nhưng với tiêu chuẩn chất lượng ở mức hơn cao, thông qua sử dụng các vật liệu và công nghệ cao cấp.

Hiện, tập đoàn Great Wall Motors đang sở hữu 5 thương hiệu ôtô khác nhau gồm Haval, Wey, Tank, Ora và Poer. Thương hiệu mới của tập đoàn sẽ hướng đến phân khúc cao cấp hơn khá nhiều, với giá bán của sản phẩm có thể khởi điểm từ 1 triệu NDT, tức xấp xỉ 136.375 USD.
Tập đoàn Great Wall Motors từng triển khai thử nghiệm thương hiệu xe điện cao cấp Saloon, với mẫu xe đầu tiên mang tên Mecha Dragon. Dự án này sau đó bị hủy bỏ mà không có nguyên nhân cụ thể.
Theo Car News China, tập đoàn Great Wall Motors đang phải đối diện với không ít khó khăn trong năm vừa rồi.
Phương Thảo(t/h)