Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tích cực sản xuất nông nghiệp những ngày đầu năm 2023

Với mục tiêu tăng cao sản lượng và doanh thu, ngay từ những ngày đầu năm 2023, nhiều doanh nghiệp nông nghiệp đã đẩy mạnh hoạt động sản xuất.

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô năm 2023, nhiều công ty chứng khoán dự đoán tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ suy giảm. Bởi xuất khẩu có nhiều nguy cơ kém phát triển, sản xuất công nghiệp, đầu tư và tiêu dùng trong nước cũng bị ảnh hưởng. 
Giữa bối cảnh tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, hoạt động sản xuất của các ngành hàng như lúa gạo, thủy sản vẫn được diễn ra tấp nập, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán.

Giữa bối cảnh tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, hoạt động sản xuất của các ngành hàng chủ đạo như lúa gạo, thủy sản được diễn ra tấp nập. Ảnh minh họa
Giữa bối cảnh tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, hoạt động sản xuất của các ngành hàng chủ đạo như lúa gạo, thủy sản được diễn ra tấp nập. Ảnh minh họa.

Nhằm tăng doanh thu và sản lượng tới 20% trong năm 2023, Công ty TNHH Hùng Cá, Đồng Tháp đã “tăng tốc” ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới. Phía doanh nghiệp cũng chia sẻ thêm, để tiến độ xuất hàng không bị ảnh hưởng, nguồn công phải được đảm bảo, cũng như các quy trình sản xuất hàng hóa phải được giám sát chặt chẽ.

Đồng quan điểm này, Công ty cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An, TP. Cần Thơ trong ngày đầu tiên của năm mới, phía nhà máy đã tăng tốc chế biến 300 - 400 tấn gạo để kịp xuất khẩu sang Hàn Quốc. Công ty này cũng bày tỏ sự hân hoan khi thị trường xuất khẩu có nhiều khởi sắc, đơn hàng được giao đúng hạn, không gặp các vấn đề về thông quan…

Kinh tế năm 2023 được dự đoán có nhiều biến động, khó khăn song nhu cầu về lương thực, thực phẩm vẫn sẽ có nhu cầu lớn từ người tiêu dùng. Nắm được điều này, nhiều nhà cung ứng thực phẩm đã gia tăng xây dựng chuỗi giá trị ngành hàng, củng cố uy tín sản phẩm, tập trung vào mũi nhọn để khơi dậy sức mạnh nông dân, nông thôn. 

Ước tính, trong năm 2023, giá trị kim ngạch của xuất khẩu nông sản tại ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung sẽ lên 54 tỷ USD. 

Hồng Nhung (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.