Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát hiện xe tải “luồng xanh” vận chuyển nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi vi phạm nhãn mác

Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị đã phối hợp cùng lực lượng chức năng Công an tỉnh Tiền Giang tiến hành khám phương tiện ô tô tải “luồng xanh”, phát hiện 9 tấn nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi, xuất xứ Thái Lan được chứa trong 360 bao, loại 25 kg/bao vi phạm nhãn mác.

Đội QLTT số 1 khám phương tiện vận chuyển nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi
Đội QLTT số 1 khám phương tiện vận chuyển nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi. (Ảnh: Cục QLTT tỉnh Tiền Giang).

Cụ thể, vào lúc 15h 15p ngày 09/9/2021, Đội QLTT số 1 phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Tiền Giang khám phương tiện ô tô tải biển kiểm soát 71C-050.43 tại Chốt kiểm soát dịch bệnh số 3 thuộc xã Tân Hương (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang).

Tại thời điểm khám, phát hiện trên xe đang vận chuyển 9 tấn nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi, xuất xứ Thái Lan được chứa trong 360 bao, loại 25 kg/bao từ TP. HCM về Bến Tre để tiêu thụ. Lô hàng này có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam; trị giá số lượng hàng hóa là 81 triệu đồng.

Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ, ngày 11/9/2021, Đội QLTT số 1 đã xử lý đối với chủ hàng hóa là Công ty Cổ phần XNK HC N.P, có trụ sở tại tỉnh Long An với số tiền 20 triệu đồng. Hành vi vi phạm là hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Bên cạnh đó, Đội QLTT số 2 đã tiến hành kiểm tra đột xuất 01 cửa hàng kinh doanh tạp hóa tại xã Bình Xuân, thị xã Gò Công. Qua đó, phát hiện cơ sở này kinh doanh mặt hàng bánh kẹo, mì ăn liền các loại nhưng không niêm yết giá. Đội đang thực hiện các thủ tục để xử lý theo quy định.

Về công tác xử lý vụ việc vi phạm, Đội QLTT số 3 vừa xử lý 02 vụ đã kiểm tra tại 02 Quầy thuốc tây trên địa bàn huyện Tân Phước vào 08/9/2021. Tổng số tiền thu phạt là 1.500.000 đồng, với hành vi vi phạm là không niêm yết giá mặt hàng khẩu trang y tế và nước sát khuẩn.

Cũng trong ngày 11/9/2021, các Đội QLTT tiếp tục giám sát tình hình cung ứng, giá cả thị trường, việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại 06 chợ truyền thống, 05 cửa hàng tiện ích, 01 siêu thị trên địa bàn thành phố Mỹ Tho, thị xã Cai Lậy, Gò Công, các huyện Châu Thành, Chợ Gạo.

Ngoài ra, 35 công chức của Cục tiếp tục luân phiên tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại 12 chốt kiểm dịch, 04 Đội tuần tra, kiểm soát và 01 Tổ công tác liên ngành. Kết quả, giao cơ quan Công an xử lý 04 vụ đậu đỗ phương tiện sai quy định, điều khiển xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, không giấy tờ xe.

Thuận Yến - Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt
Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt

Theo phản ánh của ông Đặng Lê Vũ Hà (ấp 7, xã Tân Bửu, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), khu vực ông sinh sống thường xuyên bị cắt nước, mỗi ngày đều cắt theo các khung giờ cố định khiến người dân không đủ nước sinh hoạt. Tình trạng này đã kéo dài nhiều tháng qua.

Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép
Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép

Đồn Biên phòng Quảng Đức, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ vụ vận chuyển pháo nổ trái phép với số lượng lớn.

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ mang đến những trải nghiệm khác biệt, hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.

Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập
Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh đã ký Quyết định số 666/QĐ-BKHCN ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 5/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập.

Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp
Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

Theo Vụ Tiêu chuẩn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, phát thải khí nhà kính là một trong những nguyên nhân chính gây biến đổi khí hậu trên toàn cầu - một trong những thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, chính trị, ngoại gia và an ninh.

Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức
Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Nếu một sản phẩm bị cho là được sản xuất bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức, sản phẩm đó sẽ không thể bán được ở thị trường Liên minh Châu Âu (EU) nữa và các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU.