Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiền Giang theo dõi, nắm thông tin nhu cầu việc làm của doanh nghiệp để giới thiệu người lao động

Thông tin từ UBND tỉnh Tiền Giang, trong tháng 01/2023, đã tư vấn cho 1.660 lượt lao động, giới thiệu việc làm cho 123 lượt lao động, trong đó có 36 lao động có được việc làm ổn định, có 37 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Đồng thời, đã ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cho 923 lao động, với tổng số tiền chi trả tương đương 17,2 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang cho biết, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn trong toàn tỉnh phải thường xuyên theo dõi, kịp thời báo cáo tình hình cắt giảm, chấm dứt hợp đồng lao động và phương án thực hiện của doanh nghiệp.

Đặc biệt, chỉ đạo Công đoàn cơ sở doanh nghiệp tham gia cùng với người sử dụng lao động tìm giải pháp khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất; góp ý phương án cắt, giảm lao động như giảm giờ làm, tạm hoãn, chấm dứt hợp đồng lao động đúng quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi của người lao động. 

Đồng thời, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người lao động an tâm lao động, sản xuất, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn tỉnh còn nắm thông tin về nhu cầu việc làm của doanh nghiệp để giới thiệu cho người lao động đang bị tạm hoãn, chấm dứt hợp đồng lao động tìm việc tại doanh nghiệp đang tuyển dụng lao động.

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh đã yêu cầu các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cường công tác phối hợp với ngành chức năng thanh tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật lao động, nhất là việc tạm hoãn, chấm dứt hợp đồng lao động... của người lao động tại doanh nghiệp.

Cuối năm 2022, toàn tỉnh Tiền Giang có 18 doanh nghiệp, hợp tác xã với 10.869 công nhân lao động bị ảnh hưởng giảm giờ làm, cắt giảm lao động. Sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, tính đến ngày 30/01/2023 (nhằm ngày mùng 9 Tết), tổng số doanh nghiệp, hợp tác xã trở lại sản xuất là 305/314 doanh nghiệp, đạt tỷ lệ 97,13%, tương ứng với 95.374/98.954 công nhân lao động trở lại làm việc. Ngoài ra, có 09 doanh nghiệp tạm ngưng sản xuất, nguyên nhân doanh nghiệp không có đơn hàng sản xuất.

PV(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.

Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự
Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự

Quan chức Mỹ cho biết, sáng sớm nay (19/4) Israel đã tiến hành tập kích vào Iran để đáp trả cuộc tấn công của Tehran vào lãnh thổ nước này.

Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng
Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 1011/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim do có hành vi kinh doanh hàng hóa (nhẫn vàng) không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động
Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động

Ngày 19/4, có thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động là Bắc Á Bank, GPBank và VPBank.

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.