Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo kiểm tra, xử lý xây dựng trái phép ở Bỉm Sơn

Trước tình trạng hàng loạt công trình trái phép, xây dựng trên đất trái phép tại phường Bắc Sơn mà báo chí đã phản ánh, mới đây, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn xem xét, chỉ đạo kiểm tra giải quyết theo quy định của pháp luật và báo cáo kết quả giải quyết về Ban Nội chính trước ngày 12/11/2020.

Nhiều công trình trái phép xây dựng trên đất trái phép đã tồn tại trong suốt thời gian dàiNhiều công trình trái phép xây dựng trên đất trái phép đã tồn tại trong suốt thời gian dài

Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của Ban Nội chính Tỉnh ủy, ông Bùi Anh Linh- Phó trưởng Ban thường trực ký văn bản số 1057-PC/BNCTU ngày 12/10/2020 gửi Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn về việc kiểm tra, xử lý sai phạm mà báo chí cũng như người dân đã phản ánh thời gian vừa qua.

Theo đó, Ban Nội chính Tỉnh ủy nhận được đơn thư phản ánh của công dân tại khu phố 6, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn phản ánh về việc ông Hoàng Thanh Xuân lấn chiếm đất công, xây dựng các công trình trái phép, lập trạm dừng đỗ và hoạt động trái phép trên hành lang khu Công nghiệp đã làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. Ngày 31/7/2020, UBND phường Bắc Sơn đã ban hành thông báo kết quả giải quyết tố cáo, kết luận một số công trình xây dựng trái phép là đúng, nhưng đến nay các công trình xây dựng trái phép vẫn chưa được chính quyền thị xã Bỉm Sơn xử lý theo quy định. Qua xem xét, Ban Nội chính chuyển đơn của công dân để lãnh đạo thị xã Bỉm Sơn xem xét, chỉ đạo giải quyết theo quy định của pháp luật, trả lời công dân và báo cáo kết quả giải quyết về Ban Nội chính trước ngày 12/11.

Cùng với đó, ngày 13/10/2020, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng có văn bản số 7011/STNMT-TTr gửi Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn kiểm tra, xử lý những sai phạm đã được kết luận tại thông báo số 20/TB-UBND ngày 31/7/2020. Theo đó, tại kết luận này công dân tố cáo ông Hoàng Thanh Xuân xây dựng nhiều công trình trái phép là đúng. Vì vậy, Sở TN&MT gửi đơn thư của công dân đến Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn giải quyết vụ việc theo quy định.

Như thông tin đã đưa, ông Hoàng Thanh Xuân- từng là Chủ tịch UBND phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn (ông bị cách chức Chủ tịch năm 1999 do để xảy ra hàng loạt sai phạm tại địa phương), ông đã xây dựng nhiều công trình trái phép tại thửa đất số 44- 45, bản đồ số 227509-8 (bản đồ địa chính phường Bắc Sơn xác lập năm 1997) với tổng diện tích được giao là 3752,0m2 tại địa chỉ phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Ngay sau đó, ngày 1/4/2019 đội kiểm tra Quy tắc đô thị đã vào cuộc và lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Công trình xây dựng trái phép khác trên diện tích đất khoảng 400m2, như đang thách thức dư luậnCông trình xây dựng trái phép khác trên diện tích đất khoảng 400m2, như đang thách thức dư luận

Tiếp đến, ngày 10/4/2019, đội kiểm tra quy tắc thị xã Bỉm Sơn tiếp tục ra văn bản số 11/KTQTĐT về việc xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai tại phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn.

Mới đây, cũng tại kết luận giải quyết đơn thư tố cáo số 20/TB-UBND ngày 31/7/2020 của UBND phường Bắc Sơn, trong kết luận đại diện lãnh đạo phường khẳng định ông Hoàng Thanh Xuân đã xây nhiều công trình trái phép trên đất trái phép là đúng.

Như vậy, sai phạm đã chỉ rõ, và đã có kết luận vi phạm từ các cơ quan chức năng, nhưng từ thời điểm đội kiểm tra quy tắc thị xã lập biên bản ngày 10/4/2019 và của UBND phường Bắc Sơn ngày 31/7/2020. Nhưng cho đến nay chính quyền thị xã Bỉm Sơn không cưỡng chế sai phạm, hay ra bất cứ quyết định xử phạt vi phạm nào về vụ việc trên.

Chưa dừng lại ở đó, vừa qua gia đình ông Xuân tiếp tục cho xây dựng công trình trái phép khác có hệ thống công trình nhà ở, bán hàng và là điểm dừng nghỉ cho xe khách trên diện tích khoảng 400m2 tại thửa đất số 10 tờ 106 khu phố 6, phường Bắc Sơn và xây dựng có dấu hiệu vi phạm hành lang an toàn KCN, hành lang điện 110Kv và hành lang đường Bà Triệu, phường Bắc Sơn.

Những sai phạm trên đã xảy ra trong một thời gian rất dài, kiến nghị UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở Tài nguyên Môi trường cũng như chính quyền thị xã Bỉm Sơn cần có biện pháp hữu hiệu, xử lý triệt để những sai phạm trên. Xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân nếu có sai phạm trong công tác quản lý trong lĩnh vực đất đai tại địa phương, tránh dẫn đến tình trạng khiếu kiện phức tạp, kéo dài.

Lê Nam

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Cổ phiếu Angimex (AGM) được giao dịch trở lại
Cổ phiếu Angimex (AGM) được giao dịch trở lại

Sở GDCK TP. HCM vừa có quyết định thông báo việc cổ phiếu AGM của CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex) sẽ được chuyển từ diện đình chỉ giao dịch sang diện kiểm soát.

Nam Định đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Hải Long, Giao thủy
Nam Định đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Hải Long, Giao thủy

Ngày 19/3, UBND tỉnh Nam Định có Thông báo số 66/TB-UBND thông tin kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng tại cuộc họp triển khai các nội dung công việc liên quan đến dự án Khu công nghiệp Hải Long, huyện Giao Thủy.

Yêu cầu khẩn trương kiểm soát để bình ổn thị trường vàng
Yêu cầu khẩn trương kiểm soát để bình ổn thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả, kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp ổn định thị trường vàng được giao tại công điện và chỉ thị của Thủ tướng và các công văn của Văn phòng Chính phủ.

TP. Hồ Chí Minh trình Thủ tướng Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ
TP. Hồ Chí Minh trình Thủ tướng Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa trình Thủ tướng Chính phủ Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ (Đề án).

Bộ GTVT sẽ nghiên cứu 'nới lỏng' chu kỳ kiểm định đăng kiểm xe ôtô cá nhân, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật
Bộ GTVT sẽ nghiên cứu 'nới lỏng' chu kỳ kiểm định đăng kiểm xe ôtô cá nhân, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật

Bộ GTVT sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện xe ô tô cá nhân.

Nợ thuế quá hạn hơn 558 tỷ đồng, Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế ngừng sử hoá đơn
Nợ thuế quá hạn hơn 558 tỷ đồng, Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế ngừng sử hoá đơn

Cục Thuế TP. Cần Thơ vừa ban hành Quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn đối với Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận để thu số tiền nợ thuế hơn 558,4 tỷ đồng.