Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiếp bài CT CP CTCC&DV Hải Phòng: Có hay không việc "trên bảo dưới không nghe"?

Mặc dù đã nhiều lần, UBND TP. Hải Phòng yêu cầu Sở Xây dựng khẩn trương xác minh những thông tin mà báo chí đã nêu về những tồn tại của Công ty CP Công trình Công cộng và Dịch vụ du lịch Hải Phòng - trả lời các cơ quan báo chí và báo cáo UBND Thành phố, nhưng đến nay, vẫn “án binh bất động”?

THCL - Mặc dù đã nhiều lần, UBND TP. Hải Phòng yêu cầu Sở Xây dựng khẩn trương xác minh những thông tin mà báo chí đã nêu về những tồn tại của Công ty CP Công trình Công cộng và Dịch vụ du lịch Hải Phòng - trả lời các cơ quan báo chí và báo cáo UBND Thành phố, nhưng đến nay, vẫn “án binh bất động”?

Tiếp bài CT CP CTCC&DV Hải Phòng: Có hay không việc

Công ty CP Công trình công cộng và Dịch vụ du lịch Hải Phòng

Liên quan đến những thông tin “lùm xùm” tại Công ty CP Công trình công cộng và Dịch vụ du lịch Hải Phòng, Thương hiệu & Công luận đã phản ánh, như: Năm 2014, ông Hoàng Đăng Hưng  (Giám đốc công ty) chỉ đạo thanh toán khống các hạng mục san phủ đất bãi rác Đồ Sơn (không có hồ sơ hoàn công, không có nhật ký công trình); bãi nhiệm 3 giám đốc xí nghiệp trực thuộc, do dám đấu tranh, tố cáo những sai trái của lãnh đạo công ty; các xí nghiệp trực thuộc bị ép nộp 20% giá trị hạng mục công trình (trước thuế) về công ty, không có lý do thỏa đáng; xả nước thải rỉ rác không qua xử lý tại bãi rác Đồ Sơn ra môi trường…

Đã gần 10 tháng trôi qua, (từ ngày 21/4/2016), bà Nguyễn Thị Minh Phương và một số CBNV công ty đã gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng của thành phố, nhưng đến nay, các cơ quan chức năng của Hải Phòng vẫn chưa đưa ra kết luận cụ thể, khiến người dân, dư luận không khỏi hoài nghi, bức xúc (?!).

Ngày 25/11/2016, UBND TP. Hải Phòng tiếp tục có ý kiến chỉ đạo yêu cầu làm rõ sự việc trả lời cơ quan báo chí và báo cáo UBND Thành phố.

Theo đó, tại Công văn số 2854/UBND-XD2 gửi Sở Xây dựng, UBND TP. Hải Phòng yêu cầu Sở Xây dựng khẩn trương thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố tại Văn bản số 5762/VP-XD2 ngày 7/9/2016 và Văn bản số 5551/VP-XD2 ngày 26/8/2016, báo cáo UBND Thành phố và thông tin trả lời Thương hiệu & Công luận theo quy định.

Trước đó, ngày 25/8/2016, HĐND TP. Hải Phòng đã có Công văn số 87/PC-HĐND gửi UBND Thành phố, nội dung: Thường trực HĐND Thành phố đề nghị UBND Thành phố xem xét, chỉ đạo, giải quyết, trả lời công dân và thông báo kết quả về thường trực HĐND Thành phố.

Ngày 26/8/2016, UBND TP. Hải Phòng đã có Công văn số 5551/VP-XD2 về việc kiểm tra báo cáo liên quan đến sự cố xử lý rỉ rác tại bãi rác Phường Ngọc Xuyên (Đồ Sơn) gửi Sở Xây dựng và UBND quận Đồ Sơn. Công văn nêu rõ: Giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND quận Đồ Sơn kiểm tra, báo cáo UBND Thành phố.

Ngày 07/9/2016, UBND TP. Hải Phòng ban hành Công văn số 5762/VP-XD2 liên quan tới đơn tố giác của bà Nguyễn Thị Minh Phương đối với Công ty CP Công trình công cộng và Dịch vụ du lịch Hải Phòng bơm xả thải trực tiếp nước rỉ rác không qua xử lý môi trường, gửi Sở Xây dựng, yêu cầu Sở Xây dựng thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố tại Công văn số 5551/VP-XD2, ngày 26/8/2016, tổng hợp báo cáo UBND Thành phố.

Trong khi đó, nhiều lần PV liên hệ với lãnh đạo Sở Xây dựng Hải Phòng để tìm hiểu, xác minh thông tin. Tuy nhiên, đơn vị này gây khó - “khất lần” từ chối cung cấp thông tin với lý do "PV cứ gửi giấy giới thiệu tại Văn phòng Sở (cho dù PV đã 4 lần gửi giấy giới thiệu tại đây để đăng ký làm việc)" (?!).

Câu hỏi đặt ra: Vì sao Sở Xây dựng Hải Phòng lại “lé tránh”, từ chối cung cấp thông tin cho báo chí để làm sáng tỏ sự việc? Có hay không việc sở này “phớt lờ” ý kiến chỉ đạo của cấp trên? Liệu rằng, ở đây có sự “chống lưng” nào để sự việc kéo dài, khiến dư luận hoài nghi, bức xúc?…

Trước sự việc trên diễn biến đã lâu, nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, đề nghị  Sở Xây dựng Hải Phòng, các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xác minh, có câu trả lời thỏa đáng, làm sáng tỏ sự việc, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của các bên liên quan.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.