Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiếp bài Nhiều trạm trộn hoạt động không phép: Chỉ đạo các đơn vị xử lý nghiêm

Liên quan đến việc hàng loạt trạm trộn trên địa bàn Q. Hoàng Mai (Hà Nội) hoạt động đã nhiều năm, nhưng vẫn chưa được cấp phép, mới đây, UBND Q. Hoàng Mai đã có văn bản giao cho 9 đơn vị cùng vào cuộc xử lý dứt điểm các trạm trộn không phép.

 

Quyết liệt… "trên giấy"

Nhiều năm qua, hàng loạt trạm trộn bê tông không phép mọc lên như nấm sau mưa, khiến hàng trăm hộ dân sống dọc đê Nguyễn Khoái, đoạn qua các phường Lĩnh Nam, Thanh Trì, Trần Phú… luôn phải chung sống trong tình trạng môi trường đầy bụi bẩn, ô nhiễm nặng.

Tiếp bài Nhiều trạm trộn hoạt động không phép: Chỉ đạo các đơn vị xử lý nghiêm - Hình 1

Trạm trộn bê tông Việt Hàn nhiều năm hoạt động không phép

Bụi đất chỗ nào cũng ngập ngụa, trắng bầu không khí và phủ kín mọi ngõ ngách, đường xá hư hỏng, an toàn giao thông, an ninh trật tự ngày càng phức tạp. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đó là hằng ngày có nhiều xe trọng tải lớn ra vào để vận chuyển bê tông.

Được biết, hiện nay trên địa bàn quận Hoàng Mai còn tồn tại hàng loạt trạm trộn bê tông hoạt động không phép, vi phạm các quy định về đất đai, trật tự xây dựng và vệ sinh môi trường. Có thể điểm mặt một số trạm trộn của các đơn vị: Công ty CP Đầu tư xây dựng 703 (phường Yên Sở); Công ty CP Đầu tư xây dựng Sông Đà Việt Đức (phường Lĩnh Nam); Công ty CP Đầu tư và xây dựng Việt Hàn; Công ty TNHH Việt Đức; Công ty CP Bê tông xây dựng A&P (phường Thanh Trì).

Trả lời báo chí, ông Bùi Văn Nguyện, Phó chủ tịch UBND phường Thanh Trì (Hoàng Mai) địa phương hiện có tới 4 trạm trộn bê tông, cho biết: “Các trạm trộn trên đã tồn tại nhiều năm, đều không có giấy phép hoạt động. Khi phường đi kiểm tra thì lại không thấy hoạt động…”.

Để xử lý nghiêm những vi phạm tại các trạm trộn bê tông nêu trên, UBND quận đã lên kế hoạch huy động tới 9 đơn vị cùng vào cuộc; thế nhưng, chỉ đạo vẫn chỉ là hành động quyết liệt… "trên giấy" (?).

Huy động tổng lực

Ngày 11/9/2017, UBND quận Hoàng Mai ra Văn bản số 263/KH-UBND về việc vi phạm tại các trạm trộn bê tông, vùng bãi sông Hồng với mục đích tuyên truyền, xử lý vi phạm nhằm thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật và tính hiệu quả, hiệu lực trong quản lý hành chính, quản lý đất đai, trật tự xây dựng, môi trường trên địa bàn huyện; giải quyết dứt điểm kiến nghị của cử chi.

Tiếp bài Nhiều trạm trộn hoạt động không phép: Chỉ đạo các đơn vị xử lý nghiêm - Hình 2

Quận Hoàng mai chỉ đạo 9 đơn vị vào cuộc

Tại văn bản này, UBND quận Hoàng Mai giao nhiệm vụ cho từng đơn vị cụ thể về việc giải quyết dứt điểm những tồn tại tại các trạm trộn bê tông không phép trên.

Cụ thể, yêu UBND các phường dừng ngay mọi hoạt động liên quan đến trạm trộn; khẩn trương giải tỏa, di rời các trạm trộn bê tông trái phép, đồng thời giao UBND các phường lập kế hoạch chi tiết việc xử lý.

Trong trường hợp, các đơn vị vi phạm không chấp hành, UBND phường chủ trì phối hợp với Công an quận, Đội Thanh tra GTVT Hoàng Mai, Đội Thanh tra xây dựng Hoàng Mai và các lực lượng chức năng tổ chức xử lý theo đúng quy định và hoàn thành việc xử lý trong tháng 9/2017, báo cáo Quận ủy, UBND quận trước 2/10/2017.

Giao Đội Thanh tra xây dựng Hoàng Mai lập hồ sơ vi phạm của các DN trước ngày 15/9/2017; giao Đội Thanh tra giao thông vận tải Hoàng Mai kiểm tra, nhắc nhở xử lý các xe chở nguyên vật liệu và bê tông thành phẩm vượt quá tải trọng, gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến hạ tầng khu vực.

Ngoài ra, UBND quận Hoàng Mai còn giao các đơn vị như Hạt Quản lý đê số 3; Công an quận Hoàng Mai; Phòng Kinh tế; Quản lý đô thị... hoàn thành nhiệm vụ quản lý của mình, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trước đó, UBND Thành phố, các sở, ngành cũng như UBND quận Hoàng Mai đã nhiều lần yêu cầu xử lý nghiêm các trạm trộn bê tông khu vự vùng bãi sông Hồng, tuy nhiên các đơn vị vẫn cố tình vi phạm.

Đề nghị UBND quận Hoàng Mai vào cuộc quyết liệt hơn nữa, giải quyết dứt điểm tình trạng trên.

Duy Thế

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.